NEW Explorer | 15 - 19 ก.พ. 64 นวัตกรรมเพื่อโลก

2021-02-16 14:45:25

NEW Explorer | 15 - 19 ก.พ. 64  นวัตกรรมเพื่อโลก

Advertisement

NEW Explorer | 15 - 19 ก.พ. 64 นวัตกรรมเพื่อโลก

ใครจะคิดว่าเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มนุษย์สร้างขี้นเพื่ออำนวยความสะดวกได้แก่ตนเองจะย้อนกลับมาทำให้โลกมีอายุสั้นลง สิ่งแวดล้อมถูกทำลายอย่างมาก จนส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศต่าง ๆ และสิ่งแวดล้อมโดยรวม

วันนี้ มนุษย์ จึงได้คิดค้นวิธีที่ทำให้โลกอยู่กับเราได้นานขึ้น สิ่งแวดล้อมถูกทำลายน้อยลง วิศวกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมในสัปดาห์นี้ เราจะไปดูกันว่า สิ่งเหล่านี้จะทำประโยชน์ให้กับเราได้อย่างไร


15 ก.พ. 64 พบกับ วิศวกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม - ตึกระฟ้าสีเขียว

เราจะทำเพื่อโลกของเราได้อย่างไร พบกับแนวคิดของสถาปนิกเพื่อทุ่มเทเวลาในการออกแบบตึกสูงระฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ตั้งแต่วัสดุที่ใช้ ไปจนถึงแหล่งพลังงานในตึก



16 ก.พ. 64 พบกับ วิศวกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม - พลังงานไอน้ำ

ใต้พื้นดินของเราเต็มไปด้วยพลังงาน เปลือกโลกของเราขับเคลื่อนด้วยความร้อน และเราจะใช้ความร้อนจากใต้พิภพสร้างไอน้ำ ที่จะกลายเป็นพลังงานทดแทนแหล่งใหม่ของเราได้หรือไม่





17 ก.พ. 64 พบกับ วิศวกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม - สิ่งก่อสร้างไฮเทค

สำรวจอาคารที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีและก่อสร้างด้วยวัสดุที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไปจนถึงรูปแบบทางสถาปัตยกรรม อย่าง หลังคาที่ปกคลุมด้วยสวนสีเขียวกลมกลืนกับธรรมชาติโดยรอบ



18 ก.พ. 64 พบกับ วิศวกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม - ตึกพลังงานแห่งบาห์เรน

พลังงานลมเป็นพลังงานที่เรานำไปสร้างไฟฟ้าได้อย่างไม่มีวันหมด แต่จะเป็นอย่างไรหากเราจะนำกังหันลมขนาดใหญ่มาติดตั้งไว้บนตึกสูง เพื่อสร้างพลังงานสะอาดสำหรับใช้ภายในตึก





19 ก.พ. 64 พบกับ วิศวกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม - เครื่องยนต์พลังแสง

การสร้างกระแสไฟฟ้าด้วยแสงอาทิตย์กำลังได้รับความนิยม เราสามารถใช้พื้นที่ได้น้อยลงเพื่อสร้างไฟฟ้าสำหรับเมืองทั้งเมือง และมีความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าได้อย่างไร


อย่าพลาดชม New Explorer 15-19 กุมภาพันธ์ 64 เวลา 22.00 น.จากสำรวจโลก ทางดิจิตอลทีวีช่อง NEW 18

รับชมสดออนไลน์ www.newtv.co.th/live

ชมผังรายการที่ https://dtvguide.nbtc.go.th/tvguide