ตร.ลั่น ก.พ.นี้จับคนฆ่าหมก"น้องหลิว"นาน 8 ปี

2021-02-15 19:10:04

ตร.ลั่น ก.พ.นี้จับคนฆ่าหมก"น้องหลิว"นาน 8 ปี

Advertisement

ตร.ยัน ก.พ.นี้ ปิดคดีฆ่าหมกศพ "น้องหลิว" นาน 8 ปี ขณะที่ "ผู้เป็นแม่" ลั่นไม่ขออโหสิกรรม


รวบ! พ่อเลี้ยงหื่น ไอโฟนล่อข่มขืนลูกเลี้ยง

"อธิบดีน้ำบาดาล"โชว์ดื่ม “น้ำพุโซดา”

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. จากกรณี น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือน้องหลิว หายตัวไปนานถึง 8 ปี หลังออกจากบ้านที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ไปทำงานนิคมอุตสาหกรรม 304 จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2555 ก่อนหายตัวไปเมื่อวันที่ 5 พ.ค.2555 ขณะมีอายุได้ 19 ปี โดยจุดสุดท้ายที่พบเห็น คือ จุดจอดรถจักรยานยนต์ซึ่งทิ้งไว้ที่ห้างโลตัส อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กระทั่งปลายปี 2563 มูลนิธิกระจกเงา พบศพนิรนามต้องสงสัยจึงประสานมารดาน้องหลิว ให้มาตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบ ซึ่งผลปรากฏว่าตรงกับน้องหลิว ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตก่อนถูกนำศพไปทิ้งอำพรางไว้ในไร่อ้อย ทางเข้าสำนักสงฆ์เขามะก่อง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2555 ล่าสุด พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมด้วย นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจก และ นายสมศักดิ์ ยอดพะเนา บิดา และนางสุรีวรรณ ยอดพะเนา มารดาของน้องหลิว เดินทางไปยังไร่อ้อยซึ่งเป็นจุดที่พบศพน้องหลิว โดยแม่ของน้องหลิว ได้จุดธูปเรียกดวงวิญญาณกลับบ้าน ซึ่งขณะจุดธูป พ่อและแม่น้องหลิวต่างกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่


พ.ต.อ.สาธิต กล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก ตอนนี้รอเพียงผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์อีกบางส่วน โดยตั้งประเด็นการสังหาร ไว้ 3 ประเด็น คือ ชู้สาว ชิงทรัพย์ และความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง อย่างไรก็ตามตำรวจจะเร่งสืบสวนติดตามคนร้ายอย่างเต็มที่ มั่นใจว่าจะสามารถปิดคดีได้ไม่เกินเดือน ก.พ.นี้ อย่างแน่นอน




ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยในคดี คือ แฟนหนุ่มของน้องหลิว ที่มีอายุมากกว่า และจากการสืบสวนในเชิงลึกพบว่า น้องหลิวกับแฟนคนดังกล่าว กำลังคบหาดูใจกันในช่วงที่แฟนน้องหลิว ยังมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ขณะนี้ย้ายไปทำงานอยู่ใน จ.สุพรรณบุรี โดยตำรวจชุดสืบสวนได้นำหมายศาลเข้าตรวจสอบภายบ้านพักที่ จ.สุพรรณบุรี มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยคาดว่าคดีจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้