ตกต่ำดำดิ่ง !! "เป้ ไฮ-ร็อก" เจอเจ้าหนี้ทวงเงินทุกวัน วอนของานทำประทังชีวิต !

2021-02-15 15:40:07

ตกต่ำดำดิ่ง !! "เป้ ไฮ-ร็อก" เจอเจ้าหนี้ทวงเงินทุกวัน วอนของานทำประทังชีวิต !

Advertisement

ตกต่ำดำดิ่ง !! "เป้ ไฮ-ร็อก" เจอเจ้าหนี้ทวงเงินทุกวัน วอนของานทำประทังชีวิต !



ชีวิตมันแย่แต่ยอมแพ้ไม่ได้ "เป้ ไฮ-ร็อก" เกือบท้อชีวิตตกระกำลำบาก โควิด 19 ทำงานหายกำไรหดถึง 2 รอบ เจอเจ้าหนี้โทรศัพท์ทวงเงินทุกวัน จำใจไลฟ์ขายของสะสมหาเงินยังชีพ วิงวอนพระเจ้าทุกวี่วันช่วยเปิดทางสว่างพบเส้นทางทำกิน !!




จากพิษโควิด 19 ส่งผลให้เศรษฐกิจพังยับเยิน ธุรกิจต่างๆ โดนกระทบแทบทั้งสิ้น ไม่ต่างจากนักร้องร็อกเกอร์ในตำนานอย่าง "เป้ ไฮ-ร็อก" สุดจนตรอก เนื่องจากงานแสดงต่างๆ ถูกเลื่อนและยกเลิกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้ไม่มีรายได้หมุนเวียนเข้ามา จึงต้องนำของสะสมออกมาประมูลหารายได้เพื่อใช้ประทังชีวิต





ล่าสุด (14 กุมภาพันธ์ 2564) เป้ ไฮ-ร็อก ได้มาเปิดใจผ่านรายการ ถามสุดซอย Weekend เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เรตค่าจ้างปกติทางวงรับประมาณเกือบแสน จนกระทั่งเจอพิษโควิด 19 ในรอบแรก รายได้ก็หายหมด เพราะร้านเจอผลกระทบ พอไม่มีรายได้ ก็ไม่มีเงินมาจ้าง ถ้าจัดคอนเสิร์ตแล้วมีคนมารวมตัวกัน เกิดติดโรคขึ้นมา ทางร้านก็จะยุ่ง จึงต้องเซฟตัวเองไปด้วย

บางงานก็เลื่อนไปก่อน บางงานก็ยกเลิกไปเลย กว่าจะเปิดผับได้ก็เป็นปี เงินที่เก็บสะสมไว้ก่อนหน้าเกิดโควิด 19 รอบแรก ก็มีพอสมควร เป็นเงินที่เก็บเอาไว้เผื่อป่วย พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ ตอนแรกก็พยายามหาเงิน ทำเสื้อขาย เป็นโลโก้ไฮ-ร็อก ทำหมวก ทำแมสก์ขาย เอาเงินตรงนั้นมาเป็นค่าใช้จ่าย มีค่าผ่อนรถ ผ่อนบ้าน บัตรเครดิตสารพัด ประมาณ 4-5 หมื่นต่อเดือน

ไม่ได้กินเยอะ ?
ไม่ได้เยอะ ผมใช้จ่ายน้อย ตื่นมากินข้าวผัดกะเพรา 40-60 บาท กินง่ายอยู่ง่าย ไม่มีฟุ่มเฟือยอะไร แต่มีภาระในชีวิตประจำวันที่ต้องใช้ บางทีรถตู้ก็ต้องใช้ จำเป็นสำหรับวง จนกระทั่งโควิด 19 รอบแรกเบาไป งานก็เริ่มเข้ามา ติดต่อยาวก่อนคริสต์มาส ตั้งแต่พฤศจิกายน ปีใหม่ จนถึงวันนี้ วันแห่งความรัก งานเยอะมาก พอมีโควิด 19 รอบสอง ก็โดนยกเลิกอีกรอบ



พอเกิดเหตุการณ์นี้ ท้อใจไหม ?
มีอยู่วันหนึ่งทางวงซ้อมเพื่อเล่นวันปีใหม่กันหนักมาก อยากเล่นเคานต์ดาวน์ เนื่องจากจะได้เงินเพิ่มขึ้นไปอีกจากแสนเป็นสองแสน พอมีโควิด 19 ทุกคนก็ลุ้นว่าอย่านะ พอถูกยกเลิกก็เรียบร้อย กลับบ้าน ทุกคนบอกซ้อมกันซะเหนื่อยเลย ซ้อมหนักมาก ซ้อมกันทุกวัน



ในวงท้อใจจนจะยุบวงไหม ?


ไม่ครับ ทุกคนยังสู้อยู่ เหมือนอายุเราเยอะแล้ว อยากเล่นด้วยกันมากกว่า ผมเป็นวงร็อกก็ไม่เหมือนวงดนตรีลูกทุ่ง อย่างผมอาจมีลูกน้อง 3-4 คน มีเด็กคอนวอยซ์บ้าง มีคนขับรถบ้าง ก็ไม่เยอะ แต่เราไม่มีงาน เขาก็ไม่มีงานด้วย ไม่ได้จ่ายเงินเดือนประจำ มีงานก็มีงานด้วยกัน

หนี้สินที่ทำให้ต้องออกมาไลฟ์สด หาหนทางให้ชีวิตอยู่รอด คำว่าหนี้่สินมากขนาดไหน ?
ทวงเช้าทวงเย็น (หัวเราะ) เมื่อก่อนผมทำอะไรตรงเวลามาก เพราะรายได้โอเค ไม่ค่อยได้ค้าง พอค้างก็รู้สึกแปลกๆ เขาก็โทร. มาทวง เราก็บอกไปตรงๆ ว่าถ้าผมจ่ายคุณแล้วจะเอาอะไรกิน บางทีโทร. มาทวงจนรู้สึกว่าทำไมขยันทวงจัง ปวดหัวมาก มันไม่ทันจริงๆ สมมติมีเงินอยู่หมื่นหนึ่ง แล้วต้องจ่ายเขาหมื่นหนึ่ง เราจะเอาอะไรกิน นึกอยู่ตลอด

หนี้สินที่มีอยู่บนหน้าตัก เป็นหนี้ในหรือนอกระบบ ?
เป็นหนี้ปกติ อย่างเช่ารถตู้ไปเล่นคอนเสิร์ต ก่อนหน้านั้นเราไปทัวร์คอนเสิร์ตต่างจังหวัด แล้วเลยไปสักชั่วโมงหนึ่ง เขาคิดเป็นอีกวันหนึ่งเลย ก็เสียความรู้สึก แล้วเสียอีก 2 พัน ก็เลยรู้สึกว่าเก็บไว้ให้ลูกน้องกินดีกว่า จึงซื้อรถตู้เอง แล้วก็มีหนี้บ้าน บัตรเครดิต ไม่เคยไปกู้นอกระบบ





จุดเปลี่ยนอะไรทำให้ต้องมาไลฟ์สด ?
มีอยู่วันหนึ่งเครียดมาก จะไปทางไหนดี โพสต์แต่เรื่องเศร้าๆ ทุกคนก็บอกว่าสู้ๆ นะพี่เป้ พอเข้าบ้านไป ก็คิดว่าของที่บ้านเยอะมาก ทำไมไม่เอามาขาย นาฬิกาเกือบร้อยเรือนที่สะสมไว้ พอเปิดลิ้นชักมา มันไม่มีประโยชน์สำหรับตัวเองเลย แต่ว่าตอนนี้มันมีประโยชน์ เพราะอยากได้เงินเอามาใช้จ่าย จึงโทร. หาน้องคนหนึ่งชื่อ หนุ่ย ชวนมาไลฟ์สดเอาของไปขาย น้องถามว่าจะดีเหรอ ก็บอกว่าไม่ตายก็หาใหม่ได้ จึงไลฟ์สดขายของ ราคาหมื่นสองหมื่นไม่สน จะขาดทุนก็ไม่สน

ขาดทุนแค่ไหน ?
อย่างนาฬิการักมาก เก็บเงินซื้อประมาณหมื่นกว่าบาท เอามาประมูลตั้งราคาประมาณ 1,200-1,500 บาท ไม่ว่าของจะแพงขนาดไหน มีน้องหนุ่ยซาวด์เอ็นจิเนียร์ในวง เขาพูดเก่งก็มาช่วยกัน

มีคนมาซื้อเยอะไหม ?
ก็เยอะครับ หลายคน ส่วนมากเป็นแฟนคลับตัวยง เป็นแฟนพันธุ์แท้ที่อยากเก็บของผมเอาไว้ ผมอ่านแล้วน้ำตาจะไหล เขาบอกว่าเขาดีใจมาก ที่ได้นาฬิกาผม เขาจะเก็บเอาไว้ เขารักเรา จากที่เสียดายของ ผมเลิกเสียดายเลย มันมีค่าสำหรับเขา แล้วทุกอย่างเป็นของสะสมของผมจริง ๆ ไม่ได้ซื้อหา เป็นของสะสมจริง ๆ

ตอนนี้ขายไปได้เท่าไร ?
ไม่เท่าไรครับ 3 วัน ขายไป 20 กว่าชิ้น แต่ของเยอะมาก ไลฟ์ครั้งหนึ่งก็ชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมง วันแรกที่ไม่เป็นข่าวได้ประมาณ 2 หมื่นบาท ตอนที่ยังไม่เป็นข่าวไม่มีใครรู้ พอครั้งที่สองดีหน่อย รายได้ขึ้นมาหลัก 9 หมื่นบาท พอเมื่อคืนอีกครั้ง แสนขึ้นเลย



เพราะคนรู้ข่าวและเขาไปดูการไลฟ์ ?
ครับ และมีศิลปินที่เขาอยากช่วยเหลืออย่าง พี่หรั่ง ร็อกเคสตร้า เมื่อคืนแกเอากีตาร์มาให้ประมูล แกเห็นเราลำบาก เอากีตาร์มาให้ฟรี ๆ ให้ประมูล แล้วกีตาร์พี่หรั่งตัวหนึ่งได้ 8 หมื่น เพราะมีลายเซ็น คนอยากเก็บเขาก็ซื้อ

มีกำลังใจขึ้นไหม ?
โห มาก จากคนที่มืดแปดด้าน พอไลฟ์สด คนเข้ามาให้กำลังใจผมหมดเลย คนเข้ามาประมูลน่ารักมาก พอแคปเสร็จ ก็บอกว่าขอเลขที่บัญชีจะโอนแล้ว น่ารักมาก บางคนเข้ามาแบบ ให้ยืมเงินเอาไหม บางคนบอกไม่ประมูลได้ไหม เดี๋ยวเอาเงินให้เลย ผมก็บอกว่าไม่ต้อง เอาของดีกว่า ผมไม่ต้องการแบบนี้

เป็นร็อกระดับตำนาน 30 กว่าปีที่ผ่านมา เงินเก็บไปไหนหมด ?
ผมไม่ชอบเก็บเงิน จะเก็บไว้ส่วนหนึ่งเผื่อเวลาเจ็บไข้ได้ป่วยแค่นั้นเอง แล้วอยากสร้างความสุข อยากหาความสุขให้ตัวเอง ได้เงินมาอะไรที่เราชอบ อะไรที่เรารัก เราก็สนองตัวเอง ผมไม่รู้ว่าเราตื่นมาจะมีลมหายใจหรือเปล่า เราอาจหมดลมหายใจก็ได้ แล้วผมเก็บไว้เป็น 10-20 ล้าน ผมอยู่คนเดียว แล้วใครจะเอาเงินไปใช้ ผมทำความสุขให้ผม ผมอยากได้ทีวี โฮมเธียร์เตอร์เครื่องใหญ่ ๆ มันมีความสุข ผมไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะมีชีวิตอยู่หรือเปล่า ไม่รู้เราจะตายเมื่อไร

มีวางแผนการใช้หนี้ยังไง ?
ตอนนี้ทยอยใช้ สบาย (หัวเราะ) ไม่มีปัญหาแล้ว



ดูมีความสุขขึ้น ?
มันมีความหวังครับ คนเราถ้ามีความหวัง ผมเป็นคนหนึ่งไม่ย่อท้อต่ออะไรเท่าไร สิ่งที่ผ่านมาในชีวิต 30 กว่าปี ผมไม่ค่อยท้อชีวิต

ไม่รับบริจาค ?
ไม่เอาครับ ให้มาประมูลของผมดีกว่า ผมมีตั้งแต่หลักพัน ยันหลักร้อย ผ้าเช็ดหน้าที่ผมใช้ ตั้งราคา 50 บาท ยังมีคนประมูลเลย ประมูลไป 300

ไหน ๆ วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ มีใครอยู่ในหัวใจ ?
ก็มีคุยบ้าง แต่ไม่อยากมี อยากใช้ชีวิตแบบให้มีความสุขมากที่สุด



อยากฝากอะไรแฟนคลับ ?
ผมว่าทุกอย่างมีทางออก เพียงแต่เราจะทำหรือเปล่า เหมือนผมนั่งคิดอยู่ทุกวัน ผมทุกข์ทุกวัน จะทำอะไรดี อ้อนวอนต่อพระเจ้า ผมเป็นอิสลาม สวดมนต์ทุกวัน ผมเป็นอิสลามก็ละหมาดทุกวัน อ้อนวอนพระเจ้าทุกวันว่าหาทางออกให้ผมหน่อยได้ไหม วันนี้ก็เป็นทางออกที่พระเจ้าบอกให้ผมสู้