"กอล์ฟ" เปรียบ "ไบร์ท" เป็นดุจแสงสว่างในยามที่ชีวิตหม่นมัว หลังได้ร่วมงานเพลงแรกของค่าย (มีคลิป)

2021-02-15 12:15:07

"กอล์ฟ" เปรียบ "ไบร์ท" เป็นดุจแสงสว่างในยามที่ชีวิตหม่นมัว หลังได้ร่วมงานเพลงแรกของค่าย (มีคลิป)

Advertisement

ประทับใจตราบนานเท่านาน "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" เปรียบ "ไบร์ท วชิรวิชญ์" เป็นดุจแสงสว่างในยามที่ชีวิตหม่นมัว หลังได้ร่วมงานเพลงแรกของค่าย



ปล่อยของไปเรียบร้อยแล้วเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำหรับ "Sad Movie" ที่มาแรงตั้งแต่ปล่อยคลิปเสียง จนล่าสุด ปล่อย MV Sad Movie ออกมาแล้ว ทำให้ hashtag #SadMovie ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อย่างรวดเร็ว โดย "ไบรท์" รับบทเป็น พนักงานโรงหนังยุควินเทจ ซึ่งเนื้อหาเพลงนั้นถึงดนตรีจะมีจังหวะโยกได้บ้างแต่ใจความโคตรเศร้าสุดดำดิ่งเหมือนชื่อเพลงเอามากๆ






โดย "Sad Movie" นั้นเป็นเพลงใหม่ของค่าย High Cloud Entertainment อีกทั้งยังเป็นเพลงแรกเปิดประเดิมค่ายใหม่ของนักร้องแร็ปเปอร์คนดังอย่าง "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" เสียด้วย ซึ่งครั้งนี้ เขาไม่ได้มาคนเดียวข้าวเหนียวนึ่ง แต่กอล์ฟได้ร่วมงานกับนักแสดงมากความสามารถและมีสกิลการร้องเพลงแบบหาตัวจับได้ยาก อย่าง "ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี" ซึ่งหนุ่มกอล์ฟได้เขียนบรรยายความประทับใจที่ครั้งนี้ได้ทำงานที่รักร่วมกับศิลปินอันดับต้นๆ ของวงการบันเทิงในขณะนี้ โดยกอล์ฟได้เล่าเอาไว้ยาวเหยียด ความว่า



"ผมจำได้ดีว่าวันที่ไบร์ท มาถึง Studio28 เพื่ออัดเพลง Sad Movie เป็นวันที่ผมได้พบตัวจริงของเค้าครั้งแรก ก่อนนั้นผมคิดมาตลอดว่าน้องน่าจะเป็นคนเงียบขรึม คุยไม่เก่ง หากแต่การมาถึง Studio วันนั้น ไบร์ทกลับดูอารมณ์ดีและมีความสุขกับการทำงานมาก ...

...การได้ไบร์ทมาร่วมงานสำหรับผมถือเป็นปาฏิหาริย์ ข้อหนึ่งคืองานชิ้นนี้เป็นงานเพลงแรกที่ผมจะปล่อยประเดิมค่าย High Cloud Entertainment ค่ายเพลงใหม่ของผมที่มียอด Subscribe เป็น 0 การที่ศิลปิน นักแสดงจากบริษัทใหญ่อย่าง GMMTV จะมาทำด้วยนั้น โดยมากต้นสังกัดแทบจะไม่อนุญาตเลย ...





... แต่ด้วยความช่วยเหลือของครูแอ้ม ผู้แต่งเพลง Sad Movie และแต่งอีกหลายเพลงของไบร์ท ที่คอยช่วยเชียร์และประสานงานให้ตลอดว่าผมมีความตั้งใจจริงที่อยากทำงานกับไบร์ท ทำให้ในที่สุดไบร์ทและทางต้นสังกัด GMMTV ก็ให้เกียรติผม และได้ทำงานด้วยกันในที่สุด

ข้อที่สองคือ งานน้องยุ่งมาก เวลาของไบร์ทแทบไม่มี แต่ในวันนั้นเหมือนอยู่ๆน้องก็มีคิวว่างมาเข้าStudio ซึ่งข้อนี้สำหรับผมนั้นคล้ายกับถูกหวย เพราะเราทุกคนต่างรู้ว่างานของไบร์ทนั้นเยอะเพียงใด ...



... แม้จะเป็นคิวที่ได้มาแบบฉุกละหุก แต่ในการทำงาน ไบร์ทกลับทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ทั้ง Nino ผู้เป็นโปรดิวเซอร์และครูแอ้มต่างเบาใจในเรื่องการร้อง แต่ในขณะที่การทำงานราบรื่นอยู่นั่นเอง ผมกลับได้รับโทรศัพท์สายสำคัญที่บอกว่าการทำงานของค่ายผมนั้นมีปัญหา



มันเป็นปัญหาชนิดที่ว่าเราอาจจะไม่ได้ทำค่ายกันต่ออย่างที่คิดไว้ได้เลย



"...ผมแอบเดินออก Studio ไปข้างนอกเพื่อใช้ความคิด ตอนนั้นทุกอย่างเหมือนมืดแปดด้าน นั่งงงๆ เบลอๆ อยู่พักหนึ่ง ไบร์ทก็เดินออกมาพักจากการอัดเสียง

น้องเดินมาคุยเล่นกับผม ถ่ายรูปเล่นกับทุกคน แล้วอยู่ๆ ผมก็นึกได้ว่าในเรื่องร้ายที่กำลังเกิดขึ้น ทำไมผมถึงลืมไปว่าวันนี้ผมมีไบร์ทอยู่ สิ่งที่ผมเรียกว่าปาฏิหาริย์เมื่อตอนมีน้องมาทำงานด้วยนี่มันเยี่ยมที่สุด และถือเป็นความโชคดีมากแล้ว



ในวันที่ผมโชคร้าย ตอนหันไปมองรอบๆ ผมยังมีทีมงาน High Cloud และครอบครัวอยู่กับผม มีครูแอ้มและนีโน่อยู่กับผม มีน้ำใจจากพี่น้องในวงการทั้งจากต้นสังกัด GMMTV และจากไบร์ทเองอยู่กับผม

ผมเดินไปกอดไบร์ท ก่อนบอกเค้าว่าขอบคุณมาก ไบร์ทไม่รู้หรอกว่าวันนี้ไบร์ทได้ช่วยให้กำลังใจชิ้นสำคัญอะไรพี่บางอย่าง

น้องหัวเราะงงๆ ก่อนเข้าไปตั้งใจทำงานต่อจนจบ เมื่อผมถามไถ่ถึงราคาค่าตัวน้องในการทำงาน พี่อี๊ด ผจก. ไบร์ทตอบผมว่า "น้องตั้งใจมาช่วยจริงๆ ค่าตัวไม่เป็นไรเลย"

ผมกลืนความกังวลทั้งมวล ก่อนจะเก็บกำลังใจและน้ำใจก้อนใหญ่มหึมาจากการทำงานชิ้นนี้ร่วมกับทีมเดินหน้าทำต่อจน Sad Movie เป็นเพลงและ MV ตัวแรกของค่ายสำเร็จ ซึ่งเมื่อหันหลังกลับไปมองวันนั้น ผมปฏิเสธไม่ได้เลยว่างานชิ้นนี้ถือเป็นกำลังใจและหมายหมุดสำคัญของทีมเราจริงๆ"




ผมขอเป็นตัวแทน High Cloud Entertainment ขอบคุณไบร์ท พี่อี๊ด และ GMMTV รวมถึงผู้อยู่เบื้องหลังทั้งเพลง และทีมของคุณ Naratip Chainarong ผู้กำกับ MV เพลงนี้อีกครั้ง

แม้ผมจะมีโอกาสเจอไบร์ทแค่สองครั้งตลอดการทำงานคือวันอัดเพลงและวันถ่าย MV แต่ผมค่อนข้างแน่ใจว่าใน Part การทำงานนั้นไบร์ททำงานด้วยความละเอียดและตั้งใจมากเสมอ

ส่วนใน Part Personal แล้ว เค้าคือน้องชายที่ผมยอมรับว่าสมกับการที่เค้าเกิดมาชื่อ Bright จริงๆ

เพราะในความมืดมิดแปดด้านของผมในวันนั้น แสงสว่างจากน้ำใจและมิตรภาพจากเค้ามันก็ส่องสว่างให้ผมรู้ว่ายังมีหวังและมีทางไปต่อ

ฝากเพลง Sad Movie และค่าย High Cloud Entertainment ด้วยครับ

Youtube :

Digital Released : https://backl.ink/144565232

เอาเป็นว่าใครก็ตามที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงที่ชื่อว่า "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ต่างต้องเกิดความประทับใจไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่ง เพราะโดยรวมแล้วหนุ่มคนนี้มีเรื่องดีๆ ที่ซ่อนอยู่ในตัวมากกว่าที่เราๆ ท่านๆ เห็นอย่างแน่นอน เชื่อเหลือเกินว่าแฟนคลับบ้านไบร์ทที่ได้ใกล้ชิดต่างเคยสัมผัสจุดๆ นั้นมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย แต่สิ่งที่ทำให้ไบร์ทเป็นที่รักและขึ้นหิ้งเป็นนักแสดงเบอร์หนึ่งของวงการได้ก็คือความใส่ใจในงานทุกๆ ชิ้น ไม่ว่างานนั้นจะเล็กน้อยหรือยิ่งใหญ่ก็ตามที ทุ่มเทขนาดนี้มีหรือเหล่ารุ่นพี่ในวงการจะอยากพลาดที่ได้ร่วมงานกับเขา 

TPopTopChart ร่วมโหวต เพลงที่คุณชื่นชอบ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในคะแนนของ TPopTopchart

https://tpopstage.app.do/polls/tpop-top-chart-week-2/forms/136511948/thankyou