หัวใจแทบสลาย "บลอสซั่ม" ขอหายตัวไปเลียแผลใจ หลังผลงานเพลงเจอจวกยับ

2021-02-13 11:00:42

หัวใจแทบสลาย "บลอสซั่ม" ขอหายตัวไปเลียแผลใจ หลังผลงานเพลงเจอจวกยับ

Advertisement

หัวใจแทบสลาย "บลอสซั่ม เดอะเฟซ" ขอหายตัวไปเลียแผลใจ หลังผลงานเพลงเจอจวกยับ



ถือว่าเป็นปรากฏการณ์พลิกโฉมหน้าใหม่ในวงการเพลงคัฟเวอร์เลยก็ว่าได้ สำหรับ ค่ายเพลง White Fox ในเครือ GMM Grammy ผุดโปรเจกต์ปลุกตำนาน 2002 ราตรี ให้กลับมาโลดแล่นในเส้นทางสายแดนซ์อีกครั้ง ตามด้วยเซอร์ไพรส์กระแทกใจแฟนเพลงกับการเปิดตัวศิลปินสาว 5 อนงค์ที่มาร่วมโปรเจกต์ เริ่มที่ แก้ม วิชญาณี, หวาย ปัญญ์ธิษา, มิลลิ ดนุภา, จิงจิง วริศรา และมีชื่อนางแบบทรานซ์เจนเดอร์จากรายการ The Face Thailand อย่าง "บลอสซั่ม ชนัญชิดา" รวมอยู่ในโปรเจกต์ด้วย ทำเอาแฟนเพลงทั้งหลายต่างจับตารอดูปรากฏการณ์ใหม่ครั้งนี้ว่าจะเปรี้ยงปร้างเหมือนกับผลงานที่รุ่นพี่ทำไว้หรือไม่






แต่ทันทีที่มีการปล่อยเพลง และมิวสิกวิดีโอออกมา กลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากแฟนเพลงที่ไม่ค่อยดีมากนัก จนทำเอา #2021ราตรี ติดเทรนด์อันดับ 1 ของทวิตเตอร์ประเทศไทยนานกว่าครึ่งวัน โดยแฟนเพลงส่วนใหญ่คอมเมนต์เกี่ยวกับซาวด์ดนตรี และเคมีของทั้ง 5 สาวที่อาจจะดูไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่นัก ยังไม่รวมถึงการตีโจทย์ใหม่ที่ดูจะยังงงระหว่างอาหรับกับอินเดีย ว่ามันไม่ใช่เรื่องเดียวกัน





หลังจากเกิดเป็นกระแสดราม่าถล่ม ก็ยังไม่ได้มีฟีดแบ็กอะไรจากศิลปินทั้ง 5 สาว ซึ่งล่าสุด บลอสซั่ม หนึ่งในสมาชิกของ 2021 ราตรี ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า เธอได้ทราบถึงดราม่าดังกล่าว และมันค่อนข้างหนักเกินกว่าที่เธอจะรับมือไว้คนเดียว เลยตัดสินใจงดเสพโซเชียลไปเลยพักใหญ่ ก่อนจะออกมาพูดถึงประเด็นที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ว่า

“หายไปวันนึงเพื่อฮีลตัวเองจาก Negative vibes หน้า Feed เฟซบุ๊ก ก็คือมายเฟรนด์ทั้งน้าน (เวลาอ่านแล้วมันเหนื่อยเหมือนแข่งไตรกีฬาเว่อร์ 555) เรื่องเพลงตอนฟังครั้งแรกส่วนตัวเรารู้สึกไม่คุ้นเลย แต่เราฟังมากกว่าหนึ่งร้อยรอบ เพราะต้องซ้อมร้อง ซ้อมเต้น เราเลยรู้สึกเหมือนอยู่กับเพลงนี้มานานมาก Sound มันใหม่มากจริงๆ เราไม่เสียใจ แต่เข้าใจมากกว่าว่าทำไมคนถึงไม่ชอบ แต่อยากให้มองว่าเป็นการ Celebrates OG มากกว่า...





... Project 2002 ราตรีคือที่สุด ที่สุดจริงๆ นั่นคือเมนแรกที่เราตัดสินใจรับโปรเจกต์นี้ ทุกวันนี้ก็คือเปิดสลับกันเว่อร์ ชั้นชอบ 555 ไม่ได้อยากให้เทียบกับ OG แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเราก็เคยเล่น MV ไกลเท่าเดิม ซึ่งเป็นเพลงที่เป็นเพลงนำกลับมาทำใหม่เหมือนกัน อันนั้นก็ถูกเปรียบเทียบกับ OG ก็คือพี่ป้างเหมือนกัน ...

... เอาจริงเราคิดว่า ศิลปินที่นำเพลงกลับมาทำใหม่ทุกเพลงก็คงไม่มีใครคิดเทียบกับ OG หรอก ใดใดก็คือเรามองว่าเพลงนี้เป็นแนวเพลงใหม่ทางเลือกใหม่ มีทั้งคนชอบ และไม่ชอบ ถึงมากกว่าคำว่าไม่ชอบ 555 แต่อยากจะบอกว่าเราเห็นทุกๆ คนตั้งใจทำงานกันมาก ในทุกๆ ฝ่ายของโปรเจกต์นี้ เรารู้สึกได้เลยว่าทุกคนพยายามทำมันอย่างดีที่สุด ไม่แน่สักวันคุณอาจจะกลับมาฟังแล้วรู้สึกชอบ สักนิดก็ยังดี #รัก"





ขณะที่ล่าสุดตัวเลขยอดวิวเพลง จีนี่ จ๋า ในเวอร์ชั่น 2021 ราตรี ตอนนี้อยู่ที่ 6.1 ล้านวิว หลังจากที่ปล่อยมิวสิกวิดีโอออกไปเพียง 4 วันเท่านั้น สำหรับใครที่ยังไม่ได้ชมก็ลองเข้าไปติดตามกันได้ที่ YouTube : Official White Music