แจ้งจับ! เซลล์สาวแสบ เชิดรถลูกค้าหนี

2021-02-12 14:25:56

แจ้งจับ! เซลล์สาวแสบ เชิดรถลูกค้าหนี

Advertisement

แจ้งจับเซลล์สาวแสบหลอกลูกค้า มารับรถยนต์ไปตรวจเช็คบริการหลังการขายก่อนเชิดหาย

วันที่ 12 ก.พ.64 นายราเมธ รัตน์ชาติ อายุ 37 ปี ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวถึงพฤติกรรมของเซลล์สาว เต็นท์ขายรถยนต์มือสอง หลอกว่าจะนำรถยนต์ที่ซื้ออยู่ในประกันไปซ่อมบำรุงฟรี ก่อนเชิดรถหายไป โดยนายราเมธเล่าว่า ตนเองได้ซื้อรถยนต์เก๋ง Mazda 2 สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1 กย 9439 กรุงเทพมหานคร เมื่อเดือน พ.ค. 63 จากเต็นท์รถยนต์แห่งหนึ่งริมถนนโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาเมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ. ได้รับการติดต่อจากเซลล์สาว ชื่อฝ้าย ที่ขายรถให้ตนเอง ได้โทรศัพท์พูดคุยและมีการแอดไลน์ ติดต่อพูดคุยกัน บอกเราว่าจะนำรถไปเปลี่ยนยาง ตรวจเช็คระบบต่างๆ ซึ่งเป็นบริการหลังการขาย เพราะ 3 เดือนแรกทางเต็นท์ มีบริการแต่ตนเองไม่ได้นำรถยนต์เข้าไป ทางเซลล์จึงออกอุบายว่าจะหมดประกันแล้ว อยากให้มาทำบริการฟรี ซึ่งตนไม่สะดวกที่จะนำรถยนต์ไปเพราะต้องทำงาน ทางเซลล์คนดังกล่าวบอกว่า ไม่เป็นไรจะมารับรถยนต์ไปตรวจเช็คระบบเปลี่ยนยางให้ ตนก็ไม่ได้เอะใจ เนื่องจากตอนซื้อรถก็ซื้อกับเซลล์คนนี้

ต่อมาวันที่ 6 ก.พ.64 เซลล์สาวคนดังกล่าว นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีบรอนเทา จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ มีผู้ชายเป็นผู้ขับขี่ มารับรถยนต์ของตน ที่ทำงานของตน พร้อมให้ตนเองเซ็นสำเนาถูกต้องในสำเนาบัตรประชาชน เพื่อทำการนำรถยนต์เข้าไปตรวจเช็ค ซึ่งภาพกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้ ว่ามารับรถยนต์เก๋งของตนและขับออกไป จนเวลาผ่านไปหลายวันจึงทักไลน์สอบถามความคืบหน้า เซลล์สาว ขอเลื่อนวันนัดรถยนต์ไป เพราะรถช่วงล่างขึ้นสนิม กำลังแก้ไข จนถึงวันที่ 10 ซึ่งเป็นวันที่นัดรับรถ ทักไลน์ไปสอบถามไม่อ่าน แล้วยังพบว่าข้อความที่ได้พูดคุยกัน ถูกยกเลิกข้อความหมด รวมถึงเปลี่ยนรูปโปรไฟร์ไลน์ ตนจึงโทรไปก็ไม่รับ กดสายทิ้ง จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงคิดว่าน่าจะถูกหลอก




จึงเดินทางไปสอบถามตรวจสอบที่เต็นท์รถ ปรากฏว่า เซลล์สาวคนดังกล่าวได้ออกจากงานไปแล้วตั้งแต่เดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา อีกทั้งยังก่อเหตุในลักษณะคล้ายๆกันแบบตนเองก่อนหน้านี้ อีก 2 ราย ตนเองเป็นรายที่ 3 จึงได้นำหลักฐานของเซลล์สาว คนดังกล่าว ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้เร่งติดตามตัวและรถยนต์ของตนคืนมา ส่วนรถยนต์เก๋ง Mazda 2 ที่ซื้อมานั้นซื้อในราคา 196,000 บาท เป็นรถยนต์คันแรกในชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ เซลล์สาวรายนี้ เคยเป็นข่าว ในโลกออนไลน์ เมื่อช่วงเดือนก.ย. 2563 ที่ผ่านมา ในกรณีโพสต์โซเชียล แจ็คพอตกินข้าวในร้านข้าวต้ม เจอเศษแก้ว ปะปนอยู่อาหาร เคี้ยวจนบาดปากบาดเจ็บ ทางร้านมีการลดค่าอาหารให้ 60 บาท จนเป็นข่าวดัง กลับมาคราวนี้กลับมาเป็นผู้ต้องหา