ฮือฮา! ร้านข้าวต้มเมืองโอ่ง จัดโปรทานอาหารรับอั่งเปา

2021-02-11 17:25:49

ฮือฮา! ร้านข้าวต้มเมืองโอ่ง จัดโปรทานอาหารรับอั่งเปา

Advertisement

เจ้าของร้านข้าวต้มซุ่ยฮ้อ เฮียโต ชื่อดังเมืองราชบุรี จัดโปรชนิดขาดทุนไม่เป็นไร สุขใจเป็นพอ มานั่งทานอาหารหรือซื้อกลับบ้าน แจกอั่งเปาเสริมสิริมงคล คืนกำไรลูกค้า ช่วยเหลือช่วงโควิดทันที

ช่วงค่ำ วันที่ 10 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้าน "ข้าวต้มซุ่ยฮ้อ เฮียโต" ซึ่งเป็นร้านชื่อดังในจ.ราชบุรี ที่ตั้งอยู่บริเวณตลาดสนามหญ้า อ.เมืองราชบุรี หลังทราบข่าว ทางร้านได้จัดโปรสุดแปลกแบบไม่กลัวขาดทุน โดยลูกค้าที่เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้าน หรือซื้ออาหารที่ร้านกลับไปรับประทานที่บ้าน ครบตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป ทางร้านจะมอบอั่งเปาให้แก่ลูกค้าทันที เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน และเป็นการช่วยเหลือลูกค้าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายสุวิทย์ บวรธรรมรัตน์ หรือ เฮียโต เจ้าของร้านข้าวต้มซุ่ยฮ้อ เฮียโต เปิดเผยว่า ที่ร้านเริ่มแจกอั่งเปาในเทศกาลตรุษจีนมาตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. - 28 ก.พ.64 โดยลูกค้าที่เข้ามาทานอาหาร หรือซื้อกลับบ้านตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป ทางร้านจะแจกอั่งเปากลับบ้านทันที 40 บาท ส่วน 500 บาทจะได้รับอั่งเปากลับบ้าน 100 บาท และถ้าทานครบ 1,000 บาท จะได้รับอั่งเปากลับบ้าน 200 บาท ซึ่งราคาอาหารจะปกติเท่าเดิม ไม่มีการบวก หรือชาร์จราคาขึ้น ซึ่งที่ตนทำแบบนี้ ตนไม่ได้ประชดประชังอะไร เพียงแต่คิดว่า ทุกวันนี้คนไทยทั้งประเทศเจอพิษเศรษฐกิจโควิด-19 ทำให้คนส่วนใหญ่เริ่มประสบปัญหารายได้ลดลง การจับจ่ายใช้สอยก็เริ่มน้อยลง จึงคิดแจกอั่งเปา เพื่อเป็นการคืนกำไรแก่ลูกค้า พร้อมได้ช่วยเหลือลูกค้าไปในตัว อีกทั้งเป็นการเสริมสิริคงมลในช่วงเทศกาลตรุษจีนอีกด้วย




เฮียโต กล่าวต่อว่า ร้านข้าวต้มซุ่ยฮ้อ เฮียโต เปิดมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ จนถึงรุ่นของตนซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่ 2 รวมระยะเวลากว่า 70 ปีแล้ว ทำให้เป็นที่รู้จักกันทั้งอำเภอ ส่วนอาหารจะเป็นแนวข้าวต้มโต้รุ่ง ซึ่งอาหารที่ร้าน คงความดั้งเดิมตามสูตรลับจากรุ่นคุณพ่อ เพื่อให้ได้รสชาติอันคงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะทางร้าน โดยมีเมนูให้เลือกมากกว่า 200 เมนู ซึ่งที่ร้านจะใช้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีอาหารจานเดียว ราคาย่อมเยาตามปกติทั่วไป โดยร้านจะเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 15.00 - 24.00 น. สามารถโทรสอบถามเส้นทางหรือสั่งจองโต๊ะได้ที่เบอร์ 081-623-4736