เปิดข้อห้าม-ควรระวัง ลดเคราะห์ปีชง

2021-02-11 16:10:10

เปิดข้อห้าม-ควรระวัง ลดเคราะห์ปีชง

Advertisement

สำหรับผู้ที่เกิดในนักษัตรปีชง โดยปี พ.ศ.2564 นี้ตรงกับปีมะแม (ชงตรง) ปีฉลู ปีมะโรง และปีจอ (ชงร่วม) นอกจากการไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย เพื่อให้ท่านช่วยคุ้มครองดวงชะตา และช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมแล้ว ควรงดหรือหลีกเลี่ยงประกอบกิจบางประการเพื่อให้แคล้วคลาดปลอดภัยดังต่อไปนี้

1. หลีกเลี่ยงการเดินทางไปงานศพ การไปรับ-ส่งศพ พิธีฝังศพ โดยเชื่อกันว่าอาจจะทำให้ดวงชะตาได้รับผลกระทบ เกิดการเจ็บป่วย กิจการการค้าอาจประสบปัญหาต่างๆ ได้ แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ควรพกกิ่งใบทับทิมติดตัวไปด้วย และเตรียมภาชนะใส่น้ำสะอาดและกิ่งใบทับทิมตั้งไว้หน้าบ้าน เมื่อกลับมาแล้ว ก่อนเข้าบ้านให้นำกิ่งใบทับทิมจุ่มน้ำและนำขึ้นมาปัดให้ทั่วตัวก่อน แล้วจึงค่อยเข้าบ้าน

2. หลีกเลี่ยงการเดินทางไกล หากไม่จำเป็นก็ไม่ควรเดินทางไกลหรือออกทริปที่เสี่ยงอันตราย และต้องเพิ่มความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ ไม่ประมาท แต่ถ้าหากจำเป็นจริงๆ เช่น ต้องไปทำงานสำคัญ ก็ควรไหว้องค์ไท่ส่วยเอี้ยแก้ชงก่อนเดินทาง และพกยันต์ หรือ ฮู้  หรือ อากงฮู้ ติดตัวไปด้วย ซึ่งสามารถหาได้ที่ศาลเจ้าจีนหรือวัดจีน




3. ไม่ควรไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ยเป็นคนแรก ช่วงปีใหม่จีนที่มีการไหว้บูชาเทพเจ้าแห่งโชคลาภหรือ ไฉ่ซิงเอี๊ย ไม่ควรให้คนเกิดปีชงไหว้เป็นคนแรก 

“ความเชื่อโชคลาง” สิ่งควรทำ-ไม่ควรทำวันตรุษจีน

"หมอกฤษณ์" เผยดวงชะตา 4 ธาตุ สุดเฮงสุดปังรับปี 2564

“จัดโต๊ะไหว้ตรุษจีน” ถูกวิธี เสริมความเฮงรับปี “วัวทอง”

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เกิดตรงกับปีชงควรทำจิตใจให้ผ่องใส ไม่ควรวิตกกังวลมากจนเกินไป สิ่งสำคัญอยู่ที่การทำความดี การดำเนินชีวิตอย่างมีสติ ซึ่งสองสิ่งนี้จะช่วยให้เราแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ไม่ว่าปีชงหรือปีไหนๆ ก็ตาม