โฆษก พปชร. ปัดประวิงเวลาแก้ รธน.

2021-02-10 14:05:19

โฆษก พปชร. ปัดประวิงเวลาแก้ รธน.

Advertisement

โฆษก พปชร. ยันไม่ได้ประวิงเวลาแก้ รธน. แจงมติรัฐสภาส่งศาล รธน.หวังปิดช่องโหว่ ตัดไฟแต่ต้นลม ก่อนเป็นปัญหาภายหลัง ย้ำวาระ 2 พร้อมเดินหน้า 24-25 ก.พ.นี้

ปลูกกัญชา 6 ต้นเกิดขึ้นจริง ฤกษ์ 11 ก.พ.

"วินทร์ เลียววาริณ"ชี้ไม่มีคำว่า "ทานข้าว"ใช้ผิดทั้งประเทศ ผิดอย่างมโหฬาร

"โอ๊ค"โพสต์แรงใครว่างช่วยเอาพ่อผมออกจากหัว "นายกตู่" ที

แบกไม่ไหว “นิว” ตัดใจปิดร้านอาหาร-ขายมอเตอร์ไซค์ 4 คัน เซ่นพิษโควิด

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต2 โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่า มติรัฐสภาเสียงข้างมาก ให้ส่งคำร้องถึงศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ว่า สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่ม ส.ส.ร.ขึ้นมายกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับทำได้หรือไม่นั้น ไม่ได้เป็นการประวิงเวลา ตามที่หลายฝ่ายกำลังวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ เพราะแม้จะส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย แต่การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ รายมาตรา ในวาระ2 ก็ยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 24-25 ก.พ.นี้

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวต่อว่า  เมื่อพบเหตุข้อสงสัยถึงอำนาจรัฐสภา ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ต้องปิดช่องโหว่ ซึ่งถือเป็นการตัดไฟแต่ต้นลมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซ้อนที่ตามมาเนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฏหมายสูงสุดของประเทศนั้นจะต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ เรื่องนี้ผู้รู้และเกี่ยวข้องทางกฎหมาย มีความเห็นออกเป็น 2 ฝ่าย การส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย จึงเป็นคำตอบ หากจะบอกว่าไม่จำเป็นต้องส่งศาล และให้สมาชิกรัฐสภาพิจารณากันเอง คงจะทำไม่ได้ เพราะอย่าลืมว่า นี่คือการพิจารณาแก้ไขกฎหมายสูงสุดของประเทศ