"งานศพปันสุข"ตกแต่งเมรุด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร อาหารแห้ง

2021-02-10 11:49:45

"งานศพปันสุข"ตกแต่งเมรุด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร อาหารแห้ง

Advertisement

"เพจบิ๊กเกรียน" โพสต์ภาพงานศพปันสุข ไอเดียบรรเจิด ตกแต่งเมรุด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร อาหารแห้ง แทนดอกไม้สด เสร็จแล้วนำไปแจกจ่ายให้เด็กนักเรียนตามโรงเรียนที่ขาดแคลนใน จ.นครราชสีมา

ปลูกกัญชา 6 ต้นเกิดขึ้นจริง ฤกษ์ 11 ก.พ.

"วินทร์ เลียววาริณ"ชี้ไม่มีคำว่า "ทานข้าว"ใช้ผิดทั้งประเทศ ผิดอย่างมโหฬาร

"โอ๊ค"โพสต์แรงใครว่างช่วยเอาพ่อผมออกจากหัว "นายกตู่" ที

แบกไม่ไหว “นิว” ตัดใจปิดร้านอาหาร-ขายมอเตอร์ไซค์ 4 คัน เซ่นพิษโควิด

กอดลาครั้งสุดท้าย “ลาล่า อาร์สยาม” ตัดใจปล่อยลูกรัก เพื่อความอยู่รอด

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. เพจ บิ๊กเกรียน โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ไอเดียดี้ดี  อยากบอกต่อ   งานศพปันสุข งานศพที่โคราช ตกแต่งด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร และอาหารแห้ง หลังเสร็จงานศพนำอาหารแห้งทั้งหมดไปแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน ที่ฌาปนสถานกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา คณะเจ้าภาพงานพระราชทานเพลิงศพ นายสมพงษ์ บูรณะโสภณ อายุ 91 ปี ข้าราชการบำนาญ ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา ได้มีไอเดียในการตกแต่งเมรุ เผาศพในรูปแบบใหม่ โดยใช้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร และอาหารแห้ง ตกแต่งเมรุที่ใช้เผาศพแทนการใช้ดอกไม้สวยงามเหมือนงานศพทั่วไป ซึ่งใช้อาหารแห้ง ประกอบด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง และน้ำมันพืช ประดับทางขึ้น และรอบบริเวณเมรุเผาศพ สร้างความสวยงามอย่างคาดไม่ถึง


โดยทางคณะเจ้าภาพ บอกว่า การใช้ดอกไม้สดตกแต่งเมรุ เมื่อเสร็จงานแล้วก็ต้องทิ้งดอกไม้ไป ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร แต่เมื่อใช้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร และอาหารแห้งตกแต่งเมรุ เมื่อเสร็จงานศพแล้วก็สามารถนำอาหารแห้งเหล่านั้นแจกจ่ายไปให้กับคนที่ขาดแคลนได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งงานศพครั้งนี้ทางคณะเจ้าภาพตั้งใจนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร อาหารแห้งทั้งหมดไปแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียนตามโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ต่างอำเภอของ จ.นครราชสีมา


ขอบคุณเพจ บิ๊กเกรียน