ถนนลื่น! ชนระนาว ผอ.รพ.ขับเบนซ์พุ่งข้ามเลน

2021-02-09 18:00:40

ถนนลื่น! ชนระนาว ผอ.รพ.ขับเบนซ์พุ่งข้ามเลน

Advertisement

ศรีสะเกษ ฝนตกถนนลื่นรถยนต์เสียหลักชนระนาว ขณะที่ ผอ.รพ.บึงบูรพ์ คุมเบนซ์ไม่อยู่พุ่งข้ามเลนโชคดีเจ็บเพียงเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.อ.กฤษฏ์ กันแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ กำลังตรวจสถานที่เกิดเหตุ รถยนต์ตกถนน ที่บริเวณหน้าหน้าโรงสี ข้าวหอมมะลิไทย หมู่ที่ 2 ต.หัวช้าง อ.อุทุมพรพิสัย จังหวัด ศรีสะเกษ ปรากฏว่า ได้เกิดเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกันหลายคันที่บริเวณกำลังตรวจสถานที่เกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์ปิคอัพยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียน ฒว. 3439 กรุงเทพ ซึ่งมี นายประสิทธิ์ นิลจันทร์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 3 ต.หัวช้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้ขับขี่ขับมาถึงบริเวณดังกล่าวได้ชะลอความเร็วรถลง เนื่องจากมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถหน่วยกู้ภัย ให้สัญญาณไฟวับวาบ และให้การช่วยเหลือรถที่พลิกคว่ำลงถนน

ปรากฏว่า ได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 6กม 3680 กรุงเทพฯ โดยมี นายแพทย์พิเชฏฐ์ จงเจริญ อายุ 50 ปี อาชีพรับราชการตำแหน่ง ผอ.รพ.บึงบูรพ์ จ.ศรีสะเกษ และทำหน้าที่ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้ขับขี่รถ ได้ขับตามหลังมาเนื่องจากฝนตกหนักและถนนลื่นทำให้รถเบนซ์เสียหลักไปพุ่งชนด้านท้ายรถยนต์โตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ฒว.3439 กรุงเทพฯ ทำให้นายประสิทธิ์ นิลจันทร์ ได้รับบาดเจ็บ รถยนต์ได้รับความเสียหาย และจากการชนท้ายดังกล่าวทำให้เกิดแรงกระแทก ให้รถยนต์คันหมายเลขทะเบียน ฒว 3439 กรุงเทพฯ ไปเฉี่ยวชนกับรถกู้ภัย หมายเลขทะเบียน บบ 5510 ศรีสะเกษ ซึ่งจอดเปิดไฟสัญญาณกระพริบอยู่ด้านซ้ายของถนน ได้รับความเสียหาย และรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน 6กม 3680 กรุงเทพฯ ที่มี นพ.พิเชฏฐ์ จงเจริญ เป็นผู้ขับขี่ ได้เสียหลักพุ่งข้ามเลนเข้ามาทางช่องการจราจรด้านขวา เป็นเหตุให้ชนกับรถยนต์ปิคอัพฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน ขว 5365 ศรีสะเกษ โดยมีนายวิทูรย์ สุ่มมาตย์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 5 ต.ดู่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บ และรถได้รับความเสียหาย และมี นางวิลัย ดวนใหญ่ อายุ 58 ปี ที่นั่งโดยสารมาด้วย ได้รับบาดเจ็บ




ร.ต.อ.กฤษฏ์ กันแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้ให้การช่วยเหลือคนเจ็บ และเรียกรถกู้ชีพให้นำคนเจ็บทั้ง 4 คน ส่งไปที่โรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย และได้อำนวยความสะดวกด้านการจราจร กันสถานที่เกิดเหตุไว้ กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก นับว่าโชคดีที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิตมีเพียงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งตนจะได้รายงานเรื่องนี้ให้ผู้บังคับบัญชาทราบและจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด นพ.สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ตนได้โทรศัพท์สอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจาก นายแพทย์พิเชฏฐ์ จงเจริญ แล้วทราบว่า กำลังรีบเดินทางเพื่อที่จะไปตรวจคนไข้ที่มีอาการป่วยหนักที่ รพ.บึงบูรพ์ เมื่อมาถึงสถานที่เกิดเหตุ ฝนตกหนักทำให้ถนนลื่น ทำให้รถที่ นพ.พิเชษฐ์ ขับมาได้เสียหลักไปชนกับรถยนต์คันอื่น แต่โชคดีที่ นพ.พิเชษฐ์และคนอื่น ๆ ในที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งตนได้ประสานงานไปยัง รพ.อุทุมพรพิสัย เพื่อให้ดูแลรักษาพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างดีที่สุดแล้ว