อุตุฯ เตือน"ภาคอีสาน"หนาววูบลด 4-6 องศา

2021-02-09 17:50:53

อุตุฯ เตือน"ภาคอีสาน"หนาววูบลด 4-6 องศา

Advertisement

กรมอุตุฯ เตือน "อีสาน" อุณหภูมิลดวูบ 4-6 องศา ย้ำ "43 จังหวัด" เฝ้าระวังพายุ-ลูกเห็บตก

สาวเล่านาทีระทึก! ไอ้หื่นบุกเคาะห้องหวังข่มขืน

ปตท.แจ้งปรับขึ้น"น้ำมันทุกชนิด" 50 สต.ต่อลิตร
เมื่อวันที่ 9 ก.พ. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือน ฉบับที่ 15 เรื่อง พายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยระบุ ว่า บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองที่อาจเกิดขึ้น โดยควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากการถูกฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรเอาไว้ด้วย อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ บริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศหนาวเย็นลง โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส


ขณะเดียวกัน คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกซึ่งเคลื่อนผ่านภาคเหนือ เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้หลายจังหวัดอาจได้รับผลกระทบดังนี้

วันที่ 9 ก.พ.2564

ภาคเหนือ : จ.พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง : จ.นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ภาคตะวันออก : จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


ทั้งนี้ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา หรือสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสอบถามได้ที่สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง