ให้จำเป็นบทเรียน "อินดี้"แจ้งความเอาผิดพี่เลี้ยงนางงาม

2021-02-09 16:20:33

ให้จำเป็นบทเรียน "อินดี้"แจ้งความเอาผิดพี่เลี้ยงนางงาม

Advertisement

ทำเอาวงการขาอ่อนกลับมามีดราม่าอีกรอบหลังนางงามสาว"อินดี จอห์นสัน" ผู้คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ในการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 เดินทางเข้าแจ้งความกรณีที่อดีตพี่เลี้ยงนางงามติดต่อมาเสนอให้รับงานทานข้าว แต่เจ้าตัวปฎิเสธจนโดนด่าทออย่างรุนแรงพร้อมข่มขู่อย่างมากมาย ล่าสุดสาวอินดี้พร้อมคุณแม่ได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันที่ สน.วังทองหลาง โดยนางงามสาวได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า


เบื้องต้นหนูกับคุณแม่มาแจ้งความก่อนค่ะ คือมีการหมิ่นประมาท ข่มขู่ ก็เลยมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนค่ะ เหตุการณ์มันเริ่มจากคือหนูต้องบอกก่อนว่าพี่คนนี้ไม่ได้เป็นผู้จัดการส่วนตัวและหนูไม่ได้เป็นเด็กในโมเดลลิ่ง ตั้งแต่หนูทำงานเป็นนางแบบมาหนูเป็นฟรีแลนซ์มาตลอด ก็มีการดิวงานต่างๆกับพี่โมเดลลิ่งต่างๆที่รู้จัก แต่ตอนที่หนูไปประกวดเดอะเฟซคือพี่คนนี้เป็นคนพาไปประกวดซึ่งหนูไม่ได้เข้ารอบก็โอเคจบการประกวดไปในตอนนั้น และก็มีการให้หนูไปเดินแบบในบางครั้งคือมันเป็นแค่นั้น แต่คือเราก็เคยช่วยเหลือกันมาซึ่งหนูนับว่าเป็นบุญคุณนะคะในตอนนั้น ก็ยังสามารถติดต่อกันมาได้ตลอด ซึ่งพี่เค้าก็มีการชักชวนให้มาประกวดตลอดแต่หนูก็เลี่ยงมาโดยตลอด คือตอนเราเด็กก็ไม่ได้สนใจที่จะมาประกวดนางงามซึ่งเราก็เลี่ยงมาตลอด จนมามีข้อความตามที่เห็นคือมีการซื้อมงให้หนูได้นะหรือถ้าหนูไม่ประกวดกับเค้าสามารถปัดหนูให้ตกรอบได้นะ สามารถบอกพี่ณวัฒน์ได้นะว่าจะไม่เอาหนู แต่ด้วย ณ ตอนนั้นหนูก็แค่คิดว่าแค่ไม่ไปก็จบมั้ง จนตอนที่พี่เอมจะมาส่งหนูประกวดหนูก็บอกว่างั้นเคลียร์กันก่อนแล้วกันว่าหนูจะไปกับพี่เอมนะ เพราะพี่เอมก็บอกว่าถ้าเรื่องไม่เคลียร์ก็จะไม่ส่งหนูประกวด พี่เค้าก็มีการพิมพ์ไม่พอใจใส่หนูแต่หนูก็เข้าใจเค้าในอีกมุมหนึ่งแหละ และก็จบลงด้วยดี

จนมาข้อความล่าสุดคือไปช่วยงานหน่อย หนูก็เลยถามว่างานอะไรคะหนูจะได้แจ้งทางกอง พอพิมพ์มาว่ากินข้าว 20,000 ต้องแจ้งมั้ย หนูก็เลยตอบไปว่าหนูไม่รับ หนูก็บอกตรงๆว่าหนูไม่หิวด้วยหนูไม่รับ หนูก็พิมพ์อะไรแทบไม่ทันเพราะทุกอย่างคือเค้าพิมพ์มารัวๆ ก็ตกใจไม่รู้จะทำยังไงเลยรอให้เค้าพิมพ์มาให้หมดแล้วพิมพ์กลับไปว่าอันนี้โกรธอะไรหนูคะ ถ้าเป็นงานอื่นหนูก็สามารถช่วยได้นะ หนูก็เลยทักหาพี่เอมก่อนเลยว่าเป็นแบบนี้ๆนะ หนูควรทำยังไงดีและก็ไปถามพี่ณวัฒน์ เพราะมันมีข้อความที่ดูถูกและพูดถึงนางงามในเวทีคนอื่นด้วยซึ่งมันเป็นการเหมารวมทั้งหมดค่ะ




เรื่องการรับงานกินข้าวมันไม่ใช่แค่การจับช้อนซ่อมหรอกเราก็รู้ คือ 20,000 อ่ะ แม่ยังไม่เคยจ้างกินข้าวเลย หนูไม่ได้ตำหนิคนที่รับงานกินข้าวหรืออะไรนะคะ แค่ตัวหนูไม่ได้หิวและก็ไม่ได้อยากจะรับ ซึ่งเค้าก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาว่าหนูรุนแรงขนาดนี้ เราก็ทราบความหมายของคำว่ารับกินข้าว เค้าด่าเรายาวมากเลย มีการด่าเรื่องสีผิวเราว่านิโกร เลว อันนี้มันไม่ใช่แล้ว มีสิทธิ์มาพาดพิงอะไรกับเวทีประกวดและมีสิทธิ์อะไรที่จะมาว่าตัวหนูแบบนี้ แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวจะแฉโน่นนี่ หนูก็คุยกับคนในกองก็แบบเอาเลยเพราะไม่มีอะไรให้แฉ คือไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก่อนเลย แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวจะไปเหยียบหน้าคนที่แย่งหนูไป ก็รู้อยู่ว่าคนที่ส่งหนูเป็นยังไง



และก็มีการทวงบุญคุณว่าหนูเกิดมาได้เพราะเค้าแต่หนูเกิดได้เพราะแม่ไม่ใช่เพราะเค้า(หัวเราะ) แต่หนูก็ใช้คำว่าบุญคุณมาตลอดเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หนูโดนด่า แต่ที่ผ่านมาหนูไม่เคยบอกแม่และทุกคนไม่เคยรู้ มีแค่พี่เอมที่รู้แต่เราสองคนปล่อยผ่านได้เพราะว่าตอนนั้นหนูไปเดอะเฟซได้เพราะพี่เค้าหนูเลยเงียบมาตลอด พอมาถึงตอนนี้หนูคิดว่ามันไม่ใช่เพราะหนูคือหนึ่งในองค์กรมิสแกรนด์ด้วย ถ้าเกิดมาอะไรเกิดขึ้นมาก็เหมือนเป็นการทำให้องค์กรเสียหายไปด้วย ตัวหนูก็เสียหายด้วย




ส่วนหนึ่งที่มาแจ้งความวันนี้เพราะเรื่องความปลอดภัยด้วยก็กลัว เค้าอาจจะไม่รู้ว่าเราพักที่ไหนแต่ถ้าเราเดินห้างอยู่ๆเราหงายหลังเราก็ระแวงก็เลยมาแจ้งความไว้ก่อนดีกว่า ถามว่าเค้ามีพาวเวอร์ที่จะทำตามที่ข่มขู่มั้ย ถ้าตอนนี้คือไม่ แต่ถ้าตอนที่หนูเงียบมาตลอดเพราะส่วนหนึ่งคือหนูกลัวด้วย ก็กันไว้ก่อนดีกว่า เราก็ไม่รู้ว่าแบล็กที่พี่เค้าพิมพ์มาคือใครเราก็ไม่รู้

เรื่องที่เค้าบอกว่าถ้าเราประกวดมิสแกรนด์กับเค้าเค้าจะเอามงกุฎมิสแกรนด์มาให้ตอนนั้นรู้สึกว่าคือหนูพิมพ์ไปว่าหนูขอลองไปด้วยตัวเองดีกว่า ถ้าหนูจะไม่ได้มงหนูก็รู้สึกว่าว่าหนูเต็มที่แล้ว แต่ถ้าไปเพราะซื้อความสามารถแบบนี้หนูก็ไม่โอเค หนูก็พูดกับเค้าตรงๆไปเลยค่ะ คือหนูไม่ค่อยได้ติดต่อด้วยพี่เค้าจะทักมาแค่การประกวดมากกว่าค่ะ ก็มีการแสดงความยินดีเรื่องตำแหน่งทางการเมืองเค้า คือมารู้ทุกอย่างวันที่ตื่นขึ้นมาแล้วเห็นข่าวแล้ว พี่ๆน้องๆแฟนนางงามก็ส่งมาให้ดูว่าเห็นข่าวนี้หรือยัง รู้มั้ยว่าเค้าเคยเป็นแบบโน้นแบบนี้ ก็เพิ่งทราบจากที่หลายๆคนส่งมาให้ดูเหมือนกันค่ะ เราห่างกันมาเรื่อยๆด้วยระยะเวลาเพราะหนูมาทำงานนางแบบเต็มตัวด้วยค่ะ



ตั้งแต่วันที่พี่เอมได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก คือหนูบล็อกเค้าหมดเลยคือหนูไม่ได้ต้องการคำขอโทษหรือกระเช้าคือหนูสบายดี หนูรู้สึกว่าแจ้งความดีกว่าเพราะก็ไม่อยากให้มีอะไรต่อเข้ามาอีกและกลัวมันจะหนักกว่าเดิมด้วย ถามว่ากลัวภาพพจน์นางงามจะเสียมั้ยกับคำว่างานกินข้าว ก็ไม่นะคะ ถ้าเราไม่รับก็ไม่มีอะไรเสียหายให้มองมาไม่ดี ซึ่งพี่ณวัฒน์ก็แสกนเด็กแต่ละคนมากพอสมควร การที่พี่เอมจะโพสต์ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดเหมือนกันเพราะเค้าก็ต้องปกป้องหนู ส่วนเป็นการดูถูกมั้ยก็คือเราอาจจะสวยพอที่เค้าอยากจะพาไปกินข้าวด้วยก็ได้คิดในแง่นี้ไปก่อน เพราะก็ไม่อยากจะเครียด คือไม่เคยโดนใครด่ารัวขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยได้ยินข่าวเรื่องรับกินข้าวนะ คือการกินข้าวมีหลายประเภทมาก มันไม่ได้กินแล้วต้องไปต่อเท่านั้น



คืออย่างที่พี่ณวัฒน์บอกไปว่าให้ทักมาในตอนเที่ยง แต่ทางนั้นก็ไม่ได้มีการติดต่ออะไรมา ก็อยากจะบอกว่าการที่จะทักใครสักคนไปกินข้าวมันอยู่ที่เค้าจะรับหรือสบายใจอันนี้โอเค แต่ถ้าใครไม่สนใจก็ไม่ต้องไปอะไรกับชีวิตเค้าขนาดนั้น อย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่นเพราะคนอื่นอาจจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นล้านเลยก็ได้ วันนี้ก็เลยแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทและขู่ทำร้ายร่างกายอันนี้ที่คุณแม่ไม่ยอม อันนี้ไม่ใช่รอบแรกเพราะที่ผ่านมาหนูกลัวด้วย ถ้าหนูเสียหายคนนึงอีกห้าคนในองค์กรก็เสียหายไปด้วย วันนี้ก็เอาข้อความทั้งหมดมาเป็นหลักฐาน ล่าสุดที่รู้เลยก็คือตอนปีที่พี่เค้าเป็นหนึ่งในทีมงานของมิสแกรนด์นครนายก 2017 ก็มีคนส่งมาให้ดูว่ามีหนูเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดซึ่งก็คงเป็นพี่เค้าที่เอาไปลง เพิ่งมารู้เหมือนกันค่ะว่าหนูประกวดปี 2017 เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนั้นมีส่วนได้ส่วนเสียเรื่องเงินด้วยหรือเปล่า หมายเลข 4 เลย เราก็อ้าวและเราสูง179แล้ว ก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่ก็ต้องมีการให้บทเรียนกันบ้าง ถ้าหนูปล่อยผ่านไปคนอื่นก็จะโดนแบบนี้อีก แต่เราโชคดีที่ค่อนข้างหัวไวกับเรื่องพวกนี้มาก ส่วนคนที่ตามไม่ทันอาจเสียหายหนักนะ เค้าเลยต้องได้รับบทเรียนไม่งั้นก็เกิดขึ้นอีกค่ะ