แจ้ง 2 ข้อหาหนัก! แม่ใจยักษ์ทำร้ายลูกชาย 7 ขวบปางตาย

2021-02-09 11:50:43

แจ้ง 2 ข้อหาหนัก! แม่ใจยักษ์ทำร้ายลูกชาย 7 ขวบปางตาย

Advertisement

ตำรวจ สภ.ธาตุพนม นครพนม แจ้งข้อกล่าวหาหนัก 2 ข้อหา แม่ใจยักษ์ทำร้ายทุบตีลูกชาย อายุแค่ 7 ขวบ ปางตายฟกช้ำทั้งตัว หลังญาติร้องตำรวจ มูลนิธิปวีณา เข้าช่วยเหลือเอาผิด ด้านแม่อ้างทำไปเพราะโมโห ลูกซุกซนขโมยเงิน ยอมรับผิดให้ดำเนินคดี ยืนยันยังรักลูก ส่วน พมจ.รับเด็กไปดูแลชั่วคราว

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.64 ความคืบหน้าล่าสุด กรณี นายธวัฒชัย แท่นทอง หรือบ๊อบบี้ อายุ 38 ปี พ่อเด็กชาย เอ (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ และญาติ นำหลักฐานภาพถ่ายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ชยภัทร โพธิจักร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม เพื่อดำเนินคดีกับ อดีตภรรยาที่เลิกรากันไปก่อนนี้เมื่อ 4 -5 ปี ที่ผ่านมา คือ น.ส.สุดารัตน์ มันทะ หรือหลิน อายุ 27 ปี ชาวบ้านชุมชนดอนกลาง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ลูกชายแท้ๆ อายุ 7 ขวบ โดยใช้ของแข็ง และไม้ตากผ้า เฆี่ยนตี จนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำเป็นแผลทั้งตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 -4 ก.พ. 2564 จนกระทั่งญาติเข้าไปดูแลช่วยเหลือ นำตัวส่งไปดูแลรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เบื้องต้นเด็กอาการปลอดภัย แต่ยังอยู่ในภาวะเครียด หวาดระแวง โดยทาง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครพนม ได้ เข้าไปดูแลช่วยเหลือ พร้อมรับเด็กมาไว้ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ และประสานตำรวจดำเนินคดีเอาผิดกับผู้เป็นแม่ตามกฎหมาย

“เหนือ-อีสาน” อ่วม! 26 จังหวัด ฝนถล่ม-ลูกเห็บตก

กทม.เลื่อนเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ลดภาระประชาชนช่วงโควิด

แต่งชัวร์ ! “จั๊กจั่น” สยบข่าวลือรักมีปัญหา ควงว่าที่เจ้าบ่าวลองชุดแต่งงานแล้ว




ด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า หลังพนักงานสอบสวนรับเรื่องร้องทุกข์ ตนได้มอบหมายให้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครพนม ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง ตรวจสอบ พยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พบว่าทางแม่เด็กยอมรับสารภาพว่า กระทำผิดจริง ลงมือเพราะความโกรธ อ้างว่าลูกชายซุกซน และขโมยเงินไป จึงเกิดความโมโห ก่อนตัดสินใจลงมือใช้ไม้เฆี่ยนตีจนได้รับบาดเจ็บ แต่อ้างว่ายังรักลูก อยากให้เป็นคนดี และยังต้องการจะเลี้ยงดูแลลูกชายของตน

อย่างไรก็ตามเมื่อมีการกระทำผิดกฎหมาย ล่าสุดทางตำรวจได้ รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งหมด พร้อมเรียกแม่ผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ฐานความผิด 2 ข้อหาหลัก คือ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใด แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่นโดยกระทำต่อเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ซึ่งจะได้มีการประสานตั้งทีมสหวิชาชีพเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน เพื่อทำตามขั้นตอน สรุปสำนวน ส่งฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และประสาน หน่วยงานเกี่ยวข้องดูแลช่วยเหลือเด็กต่อไป