“บิ๊กป้อม” แจงเสนอตีความญัตติซักฟอก ไม่ได้คว่ำแค่เลื่อนอภิปราย

2021-02-09 11:10:01

“บิ๊กป้อม” แจงเสนอตีความญัตติซักฟอก ไม่ได้คว่ำแค่เลื่อนอภิปราย

Advertisement

“บิ๊กป้อม” แจงเสนอศาล รธน.ตีความญัตติซักฟอก ไม่ได้คว่ำแค่เลื่อนอภิปราย พร้อมร่วมติว 13-14 ก.พ. รับมือฝ่ายค้าน

"แอน จักรพงษ์" เสียใจ โกรธ "ณ"ทำตัวเหมือนเปาบุ้นจิ้นพูดเหมือนเราไม่มีเงาหัวในสายตาเขา

"ณวัฒน์"เคลียร์บุญคุณกับผู้สนับสนุนเป็นสัญญาต่างตอบแทน แฉอีกฝ่ายจ่ายเงินช้าทวงแล้วทวงอีก

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้า พปชร. เตรียมเสนอญัตติด่วนให้สภาผู้แทนราษฎรมีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ญัตติดังกล่าวได้นำสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง ว่า เรื่องที่ยื่นไปนั้นเป็นเพราะเขากังวลว่าจะเป็นการนำสถาบันเข้ามายุ่งกับการเมือง แต่ไม่ทราบว่าจะยื่นทันหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้นายไพบูลย์ ทำของเขาเอง ไม่ได้มาปรึกษาตน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็น่าห่วง ดังนั้นจึงอยากให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความดีกว่า เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวอาจถูกมองว่ามีเจตนาคว่ำการอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการคว่ำการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่อาจจะเลื่อนออกไปหน่อย เพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญดูเสียก่อน

ต่อข้อถามถึงกรณีที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล เตรียมติวรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พปชร. นัดกันไว้ในวันที่ 13-14 ก.พ. และตนจะไปเข้าร่วมด้วย เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี เกิดเสียงคล้ายระเบิด เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ใต้สถานีรถไฟฟ้าเซนต์หลุยส์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะทำอย่างไรได้ ก็มันปา