พปชร.ติวเข้ม รมต. 13-14 ก.พ. รับศึกซักฟอก

2021-02-08 17:05:16

 พปชร.ติวเข้ม รมต. 13-14 ก.พ. รับศึกซักฟอก

Advertisement

พปชร. จ่อติวเข้ม รมต. 13-14 ก.พ.  รับศึกซักฟอกฝ่ายค้าน ยันไร้ "งูเห่า” แม้แต่เสียงเดียว

ผงะ!คลัสเตอร์โควิด "แม่ค้าหมู" ติดเชื้อแล้ว 87 ราย

"มาช่า"โชว์โยคะท่ายาก "ใหญ่ อมาตย์"แซวแค่ชุดก็กินขาด

"หมอล็อต"เปิดสาเหตุ "เป็ดแดง"สัตว์ป่าคุ้มครองตายเกลื่อนทุ่งนา

"แอน จักรพงษ์"เดือดไล่ "ณ" ไปแปลงเพศ

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้า พปชร. ประธานวิปรัฐบาล แถลงว่า ในวันที่ 13-14 ก.พ.นี้ จะเชิญรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลที่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจมาประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อเตรียมการเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นการซ้อมก่อนอภิปรายจริงในวันที่ 16-19 ก.พ.นี้ เพื่อให้ชินสนาม และตอบฝ่ายค้านได้เต็มที่ โดยพรรคร่วมรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะดูแลในส่วนนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างหาสถานที่ประชุมในวันที่ 13-14 ก.พ.นี้ อาจจะเป็นพื้นที่ใน กทม. ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ลดการเคลื่อนย้ายบุคคล

ส่วนที่มีกระแสข่าวเรื่อง 30 ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลจะไม่โหวตให้รัฐมนตรีบางคน นายวิรัช กล่าวว่า  ยืนยันว่า พปชร.หนักแน่น แน่นเหนียว สามัคคีกลมเกลียว ไม่มีแกว่งไปทางไหน ในฐานะที่เราเป็นพรรคหลักของรัฐบาล ไม่มีไปไหนแม้แต่เสียงเดียว ที่มีข่าวออกมาว่าจะไปทางนั้นทางนี้ ขอชี้แจงว่าไม่มี คนที่ให้ข่าวพูดได้ แต่ทำไม่ได้ เหมือนกับครั้งที่แล้วที่มีข่าวว่าบางพรรคจะไม่ยกมือให้กับรัฐมนตรีบางคน แต่ปรากฏว่าสุดท้ายทุกคะแนนเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลให้เท่าเทียมกัน แต่อาจมีการเล่นละครกันบ้าง เช่น พรรคฝ่ายค้านลงคะแนนให้คนนั้นมาก คนนี้น้อย ตรงนั้นที่ทำให้เหมือนว่าพรรครัฐบาลแตกแยก จริงๆแล้วไม่ใช่ เพราะคะแนนมาตรฐานเรามีอยู่แล้วและจะยึดตรงนี้ว่าเรามีกี่คะแนนเป็นหลัก นอกจากนี้ในวันที่ 15 ก.พ.จะประชุมวิปรัฐบาลเพื่อทำความเข้าใจ และจะประชุมสรุปอีกครั้งในวันที่ 19 ก.พ.นี้ เพื่อหารือกับทุกพรรคว่าจะดูแลรัฐบาลอย่างไรในการลงมติ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันรัฐบาลมีเสียงมาตรฐานในสภาอย่างน้อย 270 เสียง ในวันลงมติอาจมีขึ้นหรือลงบ้าง เช่น มี ส.ส.ป่วย หรือมีความจำเป็นกระทันหัน ตรงนั้นไม่ว่ากัน

เมื่อถามถึง กรณีที่มีข่าวว่า ส.ส.ใน พปชร.ไม่พอใจนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และรองหัวหน้า พปชร. โดยอ้างว่าไม่ดูแล ส.ส. นั้น นายวิรัช กล่าวว่า ไม่จริง นายณัฏฐพล ดูแลมาตั้งแต่ก่อตั้งพรรค เป็นสุภาพบุรุษคนหนึ่ง บางครั้งอาจมาพรรคน้อยบ้าง แต่ได้ประสานกันทางโทรศัพท์ คนที่ออกมาให้ข่าวพูดได้ แต่เป็นไปไม่ได้ คนที่พูดเรื่องนี้มาจากพรรคที่เขียนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่าไปเชื่อฝ่ายที่ยุแยงตะแคงรั่วทำให้เกิดความขัดแย้ง