รวบ "มอส " ฆ่าโหดหนุ่มใหญ่ลายสัก

2021-02-08 10:13:43

รวบ "มอส " ฆ่าโหดหนุ่มใหญ่ลายสัก

Advertisement

ตำรวจ สภ.ชุมแพรวบทันควัน "มอส " มือฆ่าโหดหนุ่มใหญ่ลายสัก สารภาพแค้นผู้ตายเคยเอามีดมาจี้คอแม่

"หมอล็อต"เปิดสาเหตุ "เป็ดแดง"สัตว์ป่าคุ้มครองตายเกลื่อนทุ่งนา

ซุปตาร์สายเปย์ “อั้ม” ควักแบงก์พันเป็นปึกให้ “น้องมายู” หลานรักในวันตรุษจีน

"แอน จักรพงษ์"เดือดไล่ "ณ" ไปแปลงเพศ

"ทูลกระหม่อม"ทรงเซ็งเป็ดคนไทยไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิดกันซะที

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 8 ก.พ.พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.วานนี้ พ.ต.ท.ปรัชญามาศ ไชยสุระ รอง ผกก.สส.สภ.ชุมแพ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมตัวนายบุญปลูก รถหามแห หรือ มอส อายุ 27 ปี ครูอัตราจ้างโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้น อยู่บ้านเลขที่ 461 หมู่ 3 บ้านมาลา ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่านายบุญทัน ลีเวียง อายุ 43 ปี หนุ่มใหญ่ลายสัก อยู่บ้านเลขที่ 481/1 หมู่ 3 บ้านมาลา ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เสียชีวิตที่กลางถนนหน้าบ้านพัก มีผู้พบศพเมื่อเวลา 16.30 วันที่ 7 ก.พ.64 โดยจับได้ที่ภายในห้องพัก โรงแรมชลนที ในเขตเทศบาลเมืองชุมแพ


ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า คับแค้นใจ ที่ครั้งหนึ่งผู้ตายได้เคยเอามีดมาจี้คอแม่ของตน ซึ่งขณะนั้นกำลังป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน และนิสัยชอบอาละวาด หาเรื่องคนบ้านใกล้เรือนเคียง ญาติพี่น้อง จนไม่มีใครอยู่บ้านได้ ถึงขั้นขนาดที่ตนเวลาไม่อยู่บ้านต้องนำแม่ที่ป่วยไปฝากให้อาศัยอยู่กับญาติ ไม่สามารถอยู่บ้านตนเองได้


ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ 6 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เข้ามาหาครั้งหนึ่งแล้วก็กลับบ้านไป แต่ไม่นานเขาก็ย้อนกลับมาใหม่อีกครั้ง พร้อมกับถือไพ่มาด้วย ก่อนที่จะชวนตนนั่งเล่นไพ่ ในขณะที่นั่งเล่น นั่งคุยกันอยู่นั้น ตนเผลอ ผู้ตายได้ใช้มือกำปหมัดต่อยเข้าที่ใบหน้าของตนอย่างจัง ก่อนที่จะวิ่งหนี ตนจึงได้วิ่งไล่ติดตามจนทัน ที่บริเวณหน้าบ้านพักของผู้ตาย ก่อนเตะเข้าที่ขาของผู้ตายจนล้มลง หลังจากนั้น ด้วยความโมโหตนจึงได้ต่อยเข้าที่ใบหน้าของผู้ตายหลายครั้ง และมองเห็นท่อนไม้วางอยู่ใกล้ๆก่อนจะคว้าขึ้นมาตี ผู้ตายไปหลายครั้งจนนอนแน่นิ่ง ก่อนที่จะกล้บบ้านเก็บข้าวของเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วหลบหนีมาเช่าโรงแรมนอน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การมากนัก เนื่องจากร่องรอยแผลขัดเเย้งกับคำให้การ คงต้องรอผลชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวชก่อน เตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดชุมแพต่อไป