"ทนายตั้ม-ลุงพล"ขึ้นภูเหล็กไฟตามรอย "น้องชมพู่"

2021-02-06 12:59:56

"ทนายตั้ม-ลุงพล"ขึ้นภูเหล็กไฟตามรอย "น้องชมพู่"

Advertisement

"ทนายตั้ม" พร้อม "ลุงพล-ป้าแต๋น" ขึ้นภูเหล็กไฟสำรวจเส้นทางตามรอย "น้องชมพู่" 

เขาคือใคร? ผู้ป่วยโควิด-19 ไปถ่ายรายการกับเพื่อนที่ตึก GMM Grammy

ความเผ็ดของแม่ "สุนารี"โพสต์ถามสามีฝรั่ง "ต้องการอะไรอีกค่าาาา"

"แอน จักรพงษ์"เดือดไล่ "ณ" ไปแปลงเพศ

"การบินไทย" ยัน "ปาท่องโก๋" ขายดีเหมือนเดิม

แกะลายมือจ่าหน้าซองจดหมายสำเร็จแล้ว

เมื่อวันที่ 5  ก.พ.ที่ผ่านมา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล นางสมพร หลาบโพธิ์  หรือ ป้าแต๋น  ได้เดินทางมาพบนายนิ่ม เงินนาม ผู้ใหญ่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ภายหลังจากที่ได้พานายไชย์พล เดินทางไปยื่นเรื่องขอความคุ้มครองต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร ให้มีการไต่สวนกรณีหากนายไชย์พล  ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับในคดีที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยทนายตั้ม ได้ใช้เวลาในการพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว ประมาณ 20 นาที จึงออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


ทนายตั้ม กล่าวว่า การเดินทางมาพบผู้ใหญ่บ้านกกกอกในครั้งนี้ ก็เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องในวันที่น้องชมพู่หายตัวไปว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ผู้ใหญ่บ้านรู้เห็นอะไรบ้าง รวมทั้งการจะเดินทางขึ้นไปบนภูเหล็กไฟว่ามีอุปสรรคอะไรบ้าง ซึ่งการมาสอบถามผู้ใหญ่บ้านในวันนี้ก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในพยานบุคคลจากอีกหลายๆคนที่ตนเองจะขอข้อมูล ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในหมู่บ้านชาวบ้านก็จะมาปรึกษาผู้ใหญ่บ้าน ส่วนพยานคนอื่นๆ ที่จะขอข้อมูลนั้นแต่ละคนก็จะเป็นพยานที่มีความสำคัญที่จะทำให้ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคดีได้ โดยยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ว่าจะมีกี่คน โดยไม่ได้แยกว่าเป็นพยานฝ่ายไหน เพราะไม่อยากแบ่งฝ่าย ถือว่าพยานที่ให้ข้อมูลต่างก็เป็นพลเมืองดีที่จะช่วยกันหาตัวผู้กระทำความผิด





ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีพรานป่า ได้รับการติดต่อจากกลุ่มคนที่ระบุว่า เป็นนักวิชาการที่เกี่ยวข้องกับทนายตั้ม ประมาณ 4 คน ให้พาขึ้นไปบนภูเหล็กไฟที่ผ่านมา เป็นทีมงานของทนายตั้มหรือไม่ ทนายตั้มตอบว่า เรื่องนี้ต้องไปสอบถามพรานเอง เพราะตนก็ไม่รู้ว่าพรานที่พูดคือใคร เพราะตนเองยืนยันว่าไม่ได้ไปไม่รู้เรื่องอะไรด้วย

ส่วนการเดินทางขึ้นไปบนภูเหล็กไฟในวันนี้ (6 ก.พ.) ทนายตั้ม กล่าวว่า   จะมีตนและทีมงานอีก 2 คน ที่มีความเชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์การกีฬา และโภชนาการ นอกจากนั้นยังมีผู้ใหญ่บ้านกกกอก ลุงพล และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายล ที่จะมาร่วมด้วย ซึ่งตนได้ประสานขออนุญาตทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูผายลเรียบร้อยแล้ว โดยเป้าหมายหลักคือการพิสูจน์ว่าเส้นทางที่ขึ้นไปนั้น น้องชมพู่สามารถเดินขึ้นไปเสียชีวิตเองได้หรือไม่ ซึ่งในอนาคตหากตนเองจะรับว่าความในคดีนี้ให้กับลุงพล ตนเองก็จะต้องเห็นทุกอย่างด้วยตาของตนเอง