แจงดราม่าจ้าง "ตัดต่อ-กราฟิก" เงินเดือน 7,900

2021-02-05 16:55:56

แจงดราม่าจ้าง "ตัดต่อ-กราฟิก" เงินเดือน 7,900

Advertisement

ประชาสัมพันธ์ จ.มุกดาหาร ชี้แจงแล้ว จ้างงานตำแหน่ง "ตัดต่อ-กราฟิก" เงินเดือน 7,900 บาท หลังชาวเน็ตถล่มเละ 

"ทนายตั้ม" ยื่นเอกสารขอความเป็นธรรมศาลคดี "ลุงพล"

"เชฟแต่ง"ยืนได้ ฝึกหายใจทางจมูกสำเร็จ

"การบินไทย" แจงแล้วปมดราม่า "ปาท่องโก๋" ไร้คนต่อแถว?

แกะลายมือจ่าหน้าซองจดหมายสำเร็จแล้ว

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตจำนวนมาก ได้เข้าไปแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์  ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ สำนักงานจัดหางานจังหวัดมุกดาหาร ที่โพสต์ประกาศรับสมัคร ลูกจ้างเหมาบริการ 1 อัตรา ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร โดยมีคุณสมบัติ เพศชายและหญิง อายุ 21-35 ปี วุฒิการศึกษา ปวส.ขึ้นไป ทำงาน จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30–16.30 น. เงินเดือน 7,900 บาท สำหรับงานที่ต้องรับผิดชอบ ได้แก่

 – งาน ตัดต่อ วิดีโอ (Adobe Premiere Pro)

– สามารถใช้ โฟโต้ช็อปได้

– ทำ อินโฟกราฟิก

– ถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว

– กรอกรายงานในระบบ บิ๊กดาต้า เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก

– จัดทำรายงานที่ได้รับมอบหมาย

เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้–22 ก.พ.

ทั้งนี้ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างพากันวิจารณ์ถึงรายละเอียดงานที่ทำกับเงินเดือนที่ได้รับไม่เหมาะสมกัน โดยเฉพาะกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน จนเฟซบุ๊กแฟนเพจ สำนักงานจัดหางานจังหวัดมุกดาหาร ต้องลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไป

ล่าสุดเฟซบุ๊กแฟนเพจ  ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร  ได้โพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ว่า   ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร ชี้แจง กรณีถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์ ประกาศรับสมัครงาน ตำแหน่งจ้างเหมาเจ้าหน้าที่ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ ไม่เหมาะสม กับอัตราค่าจ้าง

นางวันวิภา แพงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดชี้แจงว่า การรับสมัครงานของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร ที่เป็นที่วิพากษ์ว่าไม่เหมาะสมกับอัตราค่าจ้าง น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ ผิดกฏหมายแรงงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร ได้ชี้แจงว่า การรับสมัครงานในตำแหน่งดังกล่าว เป็นการจ้างเหมารายวันไม่ใช่ค่าตอบแทนรายเดือนตามวุฒิการศึกษา ปฏิบัติงาน วันจันทร์- ศุกร์ ในเวลาราชการ 08.30-16.30 น. เป็นอัตราค่าจ้างวันละ 350 บาท โดยตกลงชำระค่าจ้างเป็นรายเดือนทุกวันสิ้นเดือน (ปฏิบัติงานเดือนละ 22 วัน) ซึ่งมีข้อตกลงการทำงานระหว่างผู้จ้างกับผู้รับจ้างก่อนที่จะเริ่มทำงาน มีขอบเขตเงื่อนไขการจ้างที่ชัดเจนและมีการตรวจรับงานตามข้อกำหนด ดังนั้นการที่มีผู้วิพากวิจารณ์ว่าเป็นการจ้างต่ำกว่าวุฒิจึงเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน การใช้วุฒิการศึกษาเป็นการกำหนดคุณสมบัติของผู้รับจ้างเท่านั้น ซึ่งระบบการจ้างของกรมประชาสัมพันธ์มีทั้งลูกจ้างชั่วคราวตามวุฒิการศึกษา ต้องใช้อัตรากรมบัญชีกลาง ส่วนการจ้างเหมาบริการเป็นการจ้างตามระเบียบพัสดุ ใช้เงื่อนไขการทำงานเป็นหลัก และการจ้างเหมาแบบนี้ จะใช้ในกรณีที่มีงานเร่งด่วนแล้ว ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่ไม่เพียงพอ จึงเป็นการจ้างตามปริมาณงาน และระยะเวลาตามข้อตกลงที่ชัดเจน เป็นคนละแบบกับการสอบเข้ารับราชการตามวุฒิการศึกษา ซึ่งการที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหารกำหนดวุฒิการศึกษา เพื่อเป็นการกลั่นกรองคุณสมบัติเบื้องต้นเท่านั้น เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ผู้ที่มีความสามารถมาทำงาน และเป็นไปตามความสมัครใจของผู้รับจ้าง

การทำงานสื่อในยุคปัจจุบันบุคลากรในสำนักงานทุกคนต้องมีความรู้พื้นฐานด้านการออกแบบ และตัดต่องาน จึงต้องการบุคลากรที่มีความรู้เบื้องต้นในโปรแกรมตัดต่อ โฟโต้ชอบ เพื่อออกแบบตัดต่อ ได้ในระดับพื้นฐานเพื่อผลิตงานสร้างความรู้ความเข้าใจกับประชาชนและเผยแพร่ได้อย่างทันเหตุการณ์ ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

ขอบคุณเพจประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร,สำนักงานจัดหางานจังหวัดมุกดาหาร