ป่าไม้แจ้งความเอาผิด "ลุงพล-พวก"ลาก เลื่อย โดนหมด

2021-02-04 22:45:14

ป่าไม้แจ้งความเอาผิด "ลุงพล-พวก"ลาก เลื่อย โดนหมด

Advertisement

ป่าไม้มุกดาหารเข้าแจ้งความเอาผิด "ลุงพล" พร้อมพวก  ชี้ลาก เลื่อย โดนหมด

"แอน จักรพงษ์" ขอโทษพาดพิงบุคคลที่ 3 เรื่องเซ็กส์

"บุ๋ม ปนัดดา"ลั่นล้างบางให้หมดเหลือบวงการบันเทิงอนาจาร ด.ญ.-ด.ช.

"การบินไทย" แจงแล้วปมดราม่า "ปาท่องโก๋" ไร้คนต่อแถว?

เป็นงง “โบ ชญาดา” ร่ายยาวระบายโดนห้ามเข้าวัด เพราะเขาหาว่าใส่ชุดไม่เรียบร้อย !

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. นายพรภิรมย์ อุระแสง ผอ.ศูนย์ป่าไม้มุกดาหาร พร้อมด้วย นายวีระ ใสแก้ว หัวหน้าหน่วยป้องกันป่าที่ มห.2 (ดงหลวง) นำเอกสารพร้อมภาพนิ่งและวิดีโอการตัดไม้ของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล พร้อมพวก เข้าแจ้งความเอาผิดนายไชย์พล พร้อมพวก  และมอบให้เอกสารให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สภ.กกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หลังจากได้ตรวจสอบและร่วมรวมหลักฐานเรียบร้อย

นายพรภิรมย์  กล่าวว่า วันนี้ได้นำคลิปที่เผยแพร่แจ้งความ ส่วนของการดำเนินคดีว่าจะช้าหรือจะยังไม่สามารถตอบได้ เป็นความลับในการดำเนินการ ครั้งนี้ก็ถือว่าไม่เร็วไม่ช้า ทำตามขั้นตอนต้องตรวจสอบให้ครบถ้วน ข้อกล่าวหาที่แจ้งหลักๆในวันนี้ คือ

1. ผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 11 ฐาน ร่วมกัน ทำไม้ หรือทำด้วยประการใดๆแก่ไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

2.ผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 69 ฐาน มีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตรา ค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

3.ผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ฐาน ทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ส่วนจำนวนของผู้ที่ถูกแจ้งความนั้นตอนนี้ยังไม่สรุปว่ามีจำนวนมีกี่คนเพราะมีหลักฐานเพิ่มก็จะแจ้งอีก เพราะข้อหาการทำไม้นั้นจะรวมไปถึงพวกที่ดึง ลากเลื่อย รวมอยู่ในข้อหาการทำไม้ทั่งหมด