เอพีตามติดทายาทกระทิงแดงในลอนดอน

2017-04-06 07:35:21

เอพีตามติดทายาทกระทิงแดงในลอนดอน

Advertisement

เอพี เกาะติดต่อเนื่องข่าวทายาทกระทิงแดง บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ยังปักหลักอยู่ที่กรุงลอนดอน หลังไม่เดินทางเข้าพบอัยการ เป็นครั้งที่8เมื่อวันที่30มีนา ที่ผ่านมาจเป็นเหตุให้อัยการพิจารณาออกหมายจับเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี


นักข่าวเอพีดักรอพบบอสที่บ้านพักในลอนดอน ได้ตะโกนถามบอสจะเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อมาพบอัยการตามนัดในวันที่27 เมษายนหรือไม่ บอสไม่ตอบคำถาม ขณะที่รปภ.ของบอสกันนักข่าวไม่ให้เข้าใกล้จนเกิดการโต้เถียงกันระหว่างนักข่าวกับรปภ.ของบอส 
เอพีรายงานว่า ลูกชายมหาเศรษฐีชาวไทยรายนี้ถูกข้อหาขับรถโดยประมาท ชนคนตายแล้วหลบหนี ซึ่งเหตุการณ์ชนตำรวจตายนั้น เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อปี 2012 และที่ผ่านมา เขาก็ไม่เคยไปพบอัยการในครั้งก่อนๆ ซึ่งรวมถึงครั้งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วย แต่ก็ยังไม่มีการออกหมายจับ 
ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวเอพีได้เคยนำเสนอข่าวไปแล้วว่า ทายาทกระทิงแดงผู้นี้ยังคงใช้ชีวิตหรูหรานอกประเทศไทยอยู่นานหลายปี โดยไม่มีทีท่าจะหลบซ่อน หรือรู้สึกผิดแม้แต่น้อย หลังก่อเหตุขับรถชนตำรวจเสียชีวิต 
ทั้งนี้ ความคืบหน้าในประเทศไทยเกี่ยวกับการดำเนินคดีทายาทกระทิงแดงรายนี้ ล่าสุด คือ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา “ประยุทธ เพชรคุณ” รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงว่า ได้มีการนัดให้ วรยุทธ มาพบในวันนี้ (30 มี.ค.) แต่ผู้ต้องหาก็ยังมีหนังสือขอเลื่อน เนื่องจากติดภารกิจที่ประเทศอังกฤษ จึงเลื่อนนัดไปวันที่ 27 เม.ย. นี้ หากยังขอเลื่อนนัดด้วยเหตุเลื่อนลอย