เตือนภัย! มนุษย์ป้ากระแป๋งแดง ฉวยโอกาสกวาดของแถม (คลิป)

2021-02-03 11:30:14

เตือนภัย! มนุษย์ป้ากระแป๋งแดง ฉวยโอกาสกวาดของแถม  (คลิป)

Advertisement

แชร์ว่อน! มนุษย์ป้ากระแป๋งแดง ฉวยโอกาสตีเนียนกวาดของแถม ขณะตระเวนซื้อปลากลางตลาดอ่างทอง วงจรปิดจับภาพชัดก่อนแม่ค้าโพสต์เตือนไม่น่าทำ ขณะที่ร้านจำหน่ายปลาหลายรายตกเป็นเหยื่อ

เฟซบุ๊กของแม่ค้าขายปลาสลิดภายในตลาดแห่งหนึ่งกลางเมืองอ่างทอง นำภาพขณะหญิงสูงวัยอายุประมาณ 60-70 ปี หิ้วกระป๋องสีแดงเดินเข้ามาเลือกซื้อปลาสลิดบริเวณด้านหน้าร้านก่อนตีเนียนฉวยโอกาสขณะที่คนขายเผลอด้วยการใช้ถุงที่ใส่ปลาค่อยๆดันปลาสลิดนับสิบตัวซึ่งวางอยู่บนกระด้งลงไปในถังที่วางรอไว้ แล้วใช้ถุงปลาที่ซื้อวางทับลงอีกทีและเดินจากไป

แห่กราบไหว้ขอพรพระพิฆเนศ จุดประทัดแก้บนขอเลขเด็ดไอ้ไข่วัดจันทร์ตะวันตก อ.เมืองพิษณุโลก

ฝากขังรอบ 2 "โมเดลลิ่งลามก" ไร้เงินประกัน



“ไทยตอนบน” อากาศอุ่นขึ้น มีหมอกตอนเช้า ฝุ่นละอองเริ่มสะสม

ทั้งนี้ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านจับได้อย่างชัดเจนโดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุคนงานที่อยู่ร้านข้างๆเห็นเหตุการณ์ และได้แจ้งให้เจ้าของร้านไปตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดดังกล่าว ซึ่งในโพสต์มีข้อความว่า “เตือนภัย ป้าไม่น่ารัก เศรษฐกิจแบบนี้ โกยได้โกยเอาคับผม” ทำให้มีผู้เข้าไปแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

น.ส.กนกวรรณ ขุมทอง อายุ 23 ปี เจ้าของร้านและเป็นผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวเล่าให้ฟังว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ลูกน้องของตนขายปลาให้กับหญิงคนดังกล่าวโดยหลังจากขายเสร็จมีลูกน้องร้านข้างๆ เดินมาบอกว่า ลูกค้ารายนี้แอบใช้ถุงดันปลาสลิดลงในถังที่วางไว้ด้านหน้าก่อนที่จะรีบเดินออกไป โดยหลังจากทราบเรื่องตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดก็พบว่า หญิงสาวคนดังกล่าวทำอย่างที่เห็นในภาพจึงอยากนำเรื่องราวมาเตือนให้กับแม่ค้าให้ระมัดระวังยิ่งในเศรษฐกิจอย่างนี้ก็ไม่น่าทำกัน ซึ่งเบื้องต้นก็ยังไม่ได้คิดว่าจะแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด



ขณะที่ นส.อนุสรา นิยมทอง อายุ 24 ปี ลูกจ้างร้านขายปลาสลิดติดกับร้านที่เกิดเหตุและเป็นคนไปแจ้งเตือน น.ส.กนกวรรณ เล่าให้ฟังว่า ที่ร้านก็เคยโดนลักษณะนี้บ่อยจนที่แม่ค้าหลายรายเรียกว่า "ป้ากระแป๋งแดง" ซึ่งเวลาหญิงสาวคนนี้เดินมาก็จะเรียกแกว่า ป้ากระแป๋งมาแล้ว และคอยเตือนกัน คอยจับตาดูจนกระทั่งไม่มาซื้อที่ร้านแต่ไปก่อเหตุที่ร้านอื่นๆแทน

เช่นเดียวกับแม่ค้าอีกหลายรายต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวกันว่า ป้ากระแป๋งแดง ทำเช่นนี้บ่อยแต่ก็ยังไม่มีใครจับได้แบบคาหนังคาเขา จนกระทั่งมีภาพนี้ออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งจากภาพดูได้ว่าตั้งใจทำจึงอยากให้หยุดพฤติกรรมเช่นนี้ไม่เช่นนั้นอาจจะโดนจับดำเนินคดีตามกฏหมาย