“ดุสิตธานีหัวหิน” ปรับตัวสู้โควิด-19 ปลูกข้าวเลี้ยงพนักงาน

2021-02-02 21:45:40

“ดุสิตธานีหัวหิน” ปรับตัวสู้โควิด-19 ปลูกข้าวเลี้ยงพนักงาน

Advertisement

“ดุสิตธานีหัวหิน” ปรับตัวสู้โควิด-19 ปลูกข้าวเลี้ยงพนักงาน ขายอาหารอร่อยระดับ 5 ดาว ราคาติดดิน

"เอไทม์มีเดีย"แจงแล้ว "ดีเจมะตูม" จบ ม.ศิลปากรจริงหรือไม่ ?

"อนุทิน"ชี้โรงแรม "ดีเจมะตูม"จัดงานวันเกิดเสิร์ฟแต่น้ำแอปเปิ้ล น้ำส้มคั้น น้ำบ๊วย

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานียังคงมีกำลังใจในการเดินหน้าฝ่าวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรอบสองนี้ แม้ว่าธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวจะยังคงได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากอัตราการเข้าพักลดลงจากสถานการณ์โควิดที่ยังไม่คลี่คลาย ทำให้กลุ่มดุสิตธานีปรับกลยุทธ์ ด้วยการหันมาโฟกัสกับการสร้างรายได้อื่นๆ ที่ไม่ใช่รายได้จากการเข้าพัก โดยใช้ทักษะ ความเข้าใจตลาด ความสนใจของคนในพื้นที่และข้อจำกัดในแต่ละพื้นที่ มาเป็นปัจจัยในการวางเป้าหมายเพื่อสร้างรายได้ การปรับกลยุทธ์ครั้งนี้ เปลี่ยนจากการที่ลูกค้าเดินมาหาเรา เป็นเราที่จะเดินเข้าไปหาลูกค้าเอง เพื่อรับมือกับการใช้ชีวิตตามวิถีนิวนอร์มอล ที่ลูกค้ายังไม่สะดวกเดินทางต้องการความปลอดภัย เพื่อรอจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น พร้อมเดินหน้าชู “ดุสิตธานีหัวหิน” เป็นโมเดลนำร่องลดการพึ่งพารายได้จากห้องพัก หันมาโฟกัสการสร้างแหล่งท่องเที่ยววิถีธรรมชาติในรีสอร์ท ประเดิมปลูกข้าวนาแรกได้ผลผลิต 300 กก. มั่นใจหลังวิกฤติโควิดคลี่คลาย จะกลายเป็นจุดเด่นของการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยือน


“เนื่องจากโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง เราจึงได้แบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งมาพัฒนาเป็นสวนผักผลไม้ออแกนิก เพื่อให้เป็นแหล่งกิจกรรมท่องเที่ยววิถีธรรมชาติสำหรับลูกค้าที่มาเข้าพัก ในขณะเดียวกันก็นำผลผลิตที่ได้มาทำผลิตภัณฑ์อาหารสดและแปรรูปจำหน่ายให้กับลูกค้า และปรุงอาหารให้พนักงานเพื่อบรรเทาค่าใช้จ่าย เราจึงขยายพื้นที่สวนเกษตรด้วยการลงแปลงนาข้าว ซึ่งผลผลิตจากนาแรกที่เพาะปลูก คาดว่าน่าจะได้ผลผลิตประมาณ 300 กก. ซึ่งจะนำมาลดค่าใช้จ่ายด้านอาหารให้กับพนักงานของโรงแรมก่อน และถ้ามีผลผลิตมากพอ ก็อาจจะมีผลิตข้าวจากแปลงนาของดุสิตธานี เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปในอนาคต”นางศุภจี กล่าว


นางศุภจี กล่าวอีกว่า ยังได้นำความอร่อยหลากหลายเมนูจากครัวดุสิตธานี หัวหิน ที่พร้อมให้ทุกท่านที่ผ่านไปมาได้ลิ้มลอง อิ่มอร่อยกับอาหารเช้าปรุงสุกร้อนๆทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 10.00 น. บริเวณทางเข้าโรงแรมดุสิตธานี หัวหินพร้อมปาท่องโก๋ กุยช่าย สูตรลับ ฉบับดุสิตธานีหัวหิน ข้าวเหนียวอัญชันและหมูทอด โจ๊กฮ่องกง เพลิดเพลินกับอาหารคาวหวานในมื้อกลางวันและเย็น ตั้งแต่เวลา 11.00 - 18.00 น. เช่นชุดเบอร์เกอร์ เนื้อ หรือหมู เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายส์ เบเกอร์รี่ ชานมไข่มุก และอื่นๆ อีกมากมาย ในราคา 40 - 50 บาท ด้วยคุณภาพระดับโรงแรม เพื่อเป็นการช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระของลูกค้าในภาวะวิกฤติ รวมถึงมีการจำหน่ายผักสดปลอดสารพิษจาก Dusit Organic Farm อีกด้วย


“ความเข้มแข็งของพนักงานกลุ่มดุสิตธานี ที่พร้อมจะสู้และประคับประคองตัวเอง งานที่รัก ตลอดจนองค์กรให้สามารถฟันฝ่าวิกฤติ เพื่อที่จะกลับมาต้อนรับลูกค้าได้อีกครั้ง วันนี้พนักงานกลุ่มดุสิตธานีสู้ทุกคน เราสู้ไม่ถอย และรวมใจเป็นหนึ่ง เพราะเรารู้ว่าการรับมือกับวิกฤติครั้งนี้ เราไม่ใช้สามารถใช้ความรู้ ประสบการณ์เอาชนะได้ แต่เราต้องใช้หัวใจ ต้องอดทน ต้องเข้มแข็ง ต้องเรียนรู้และต้องปรับตัวให้ได้ วันนี้เราไม่สามารถสร้างรายได้จากห้องพักได้เหมือนในอดีต เราจึงจำเป็นต้องพึ่งพารายได้จากส่วนอื่นๆที่ไม่ใช่ห้องพัก ซึ่งน่ายินดีที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก และเสียงตอบรับจากลูกค้าทุกคนทำให้พนักงานของดุสิตธานีมีกำลังใจที่จะต่อสู้ต่อไป” นางศุภจี กล่าว