ระทึก! ช้างป่าเขาอ่างฤาไน กระทืบรถนักข่าว แจ้งเตือนชาวบ้าน 3 ชุมชนระวังอันตราย (คลิป)

2021-02-02 17:35:20

ระทึก! ช้างป่าเขาอ่างฤาไน กระทืบรถนักข่าว แจ้งเตือนชาวบ้าน 3 ชุมชนระวังอันตราย  (คลิป)

Advertisement

ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว แจ้งเตือนชาวบ้านในเขตเทศบาล 3 ชุมชน ให้ระมัดระวังอันตรายจากช้างป่าเขาอ่างฤาไนออกเดินหากินในเขตชุมชน ขณะเดียวกัน ช้างป่าตัวนี้ ได้วิ่งเข้าไปกระทืบทำลายรถจักรยานยนต์ของผู้สื่อข่าวที่ติดตามทำข่าวเรื่องนี้มาตลอด 2 วัน จนทำให้รถได้รับความเสียหาย

วันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะช้างป่าสีดอ จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ได้วิ่งเข้าไปกระทืบทำลายรถจักรยานยนต์ของผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ขณะกำลังติดตามถ่ายทำข่าวเรื่องนี้มาตั้งแต่เมื่อวาน จนทำให้รถได้รับความเสียหายตั้งแต่เฟรมหน้ารถและชุดไฟหน้ารถ ก่อนจะวิ่งกลับเข้าไปในซอยวัดหนองกะพ้อ ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว

โวย! อบต.ติดป้าย ห้ามชาวบ้านสร้างวัด

นับถอยหลังพักโทษ"สรยุทธ"พ้นคุก 14 มี.ค.นี้

ตื่นตา! ถนนสายดอกไม้ “ทองกวาว” สะพรั่ง 20 กม. (คลิป)





ขณะที่นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมกำลังอาสาสมัคร หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว ตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดติดตามรอยช้างป่า จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ร่วมติดตามพฤติกรรมช้างป่าตัวนี้อย่างใกล้ชิด

นายไกรฤกษ์ เรือนคำ ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้ชี้แจงถึงแนวทางการปฎิบัติกับช้างป่าตัวนี้ว่า จากการติดตามรอยมาตั้งแต่ อ.เขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา ผ่านไปทาง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ต่อเนื่องมาถึงเช้าวันนี้ที่พบตัวบริเวณหน้าวัดหนองกะพ้อ เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว พบว่า ช้างป่าตัวนี้กำลังมุ่งหน้ากลับป่าเขาอ่างฤาไน แต่ยังไม่สามารถเดินข้ามถนนสุวรรณศร หรือ ทางหลวงหมายเลข 33 ได้เพราะว่าปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่นและเสียงค่อนข้างจะดัง โดยพฤติกรรมของช้างป่า จะไม่ออกเดินในช่วงกลางวัน โดยจะพักซุ่มอยู่ตามป่าที่รกทึบ ก่อนจะออกเดินในช่วงกลางคืน จากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดติดตามรอย จะต้องปล่อยให้ช้างป่าตัวนี้อยู่ในพื้นที่จำกัด ซึ่งในช่วงเย็นวันนี้จะเริ่มออกเดินอีกครั้ง ซึ่งจะต้องมีการขอกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนช่วยปิดถนนเส้นหลักทั้ง สุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 / ถนนเส้นเข้าหินซ้อน-สระแก้ว ทางหลวงหมายเลข 359 / ถนนสายสระแก้ว-วังน้ำเย็น ทางหลวงหมายเลข 317 ที่จะเป็นเส้นทางให้ช้างป่า เดินกลับเข้าอ่างฤาไน



ขณะที่ผู้นำชุมชนทั้ง 3 ชุมชน คือ ชุมชนบ้านหนองกะพ้อ ชุมชนบ้านเนินสมบัติ และชุมชนบ้านเนินสมบูรณ์ ได้ประกาศเสียงตามสาย แจ้งเตือนลูกบ้านให้ระมัดระวังอันตรายจากช้างป่า เนื่องจากช้างป่าตัวนี้ เป็นช้างสีดอที่อยู่ในวัยฉกรรจ์และมีนิสัยค่อนข้างดุร้าย เพราะได้กระทืบรถนักข่าวพังไปแล้ว 1 คัน