รวบตีนแมวเนรคุณลักเงินวัดกว่า 2 แสน

2021-02-02 12:53:34

รวบตีนแมวเนรคุณลักเงินวัดกว่า 2 แสน

Advertisement

รวบตีนแมวเนรคุณลักเงินวัดที่ใช้ในกิจของสงฆ์หลายครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท

"เอไทม์มีเดีย"แจงแล้ว "ดีเจมะตูม" จบ ม.ศิลปากรจริงหรือไม่ ?

งงทั้งคณะ !! นศ.ร่วมรุ่นยัน ไม่เคยเจอ "มะตูม" เรียนมหา'ลัยดัง ฟาดหนักหรือว่าโกหกประวัติตัวเอง ?

"หนุ่ม กรรชัย"เฉลยแล้วปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม"แพร่โควิด "ปาร์ตี้ กกน."

"อนุทิน"ชี้โรงแรม "ดีเจมะตูม"จัดงานวันเกิดเสิร์ฟแต่น้ำแอปเปิ้ล น้ำส้มคั้น น้ำบ๊วย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 ก.พ. ที่สภ.คีรีรัฐนิคน จ.สุราษฎร์ธานี ร.ต.อ.อนิรุตร์ พลรักษ์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.คีรีรัฐนิคม รับแจ้งจาก ดร.พระครูมนูญธรรมธาดา เจ้าอาวาสวัดสิงขร หมู่ที่ 3 ต.ถ้ำสิงขร อ.คีรีรัฐนิคมจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมนำหลักฐานภาพวงจรปิด ขณะที่นายนิพนธ์ มะลิทองพันธ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/2 หมู่ที่ 4 ต.ถ้ำสิงขร อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเคยเป็นเด็กวัดที่เคยเลี้ยงไว้ ปืนหลังคาเข้าไปลักทรัพย์ก่อนถูกชาวบ้านจับตัวไว้ได้

ดร.พระครูมนูญธรรมธาดา เล่าว่านายนิพนธ์ ผู้ต้องหาเคยเป็นเด็กที่เคยเลี้ยงไว้ตั้งแต่เด็ก แต่ช่วงหลังเริ่มมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย ซึ่งตนเองเคยจับได้หลายครั้งแต่ก็ไม่เคยเอาความแต่อย่างใด แต่มาระยะหลังเริ่มมีพฤติกรรมหนักขึ้น โดยล่าสุดเมื่อสามวันก่อน ก็เข้ามาลักปัจจัยในกฎิจำนวนกว่า 2 หมื่นบาท ซึ่งเป็นที่ญาตโยมบริจาคเพื่อนำไปใช้ในกิจของสงฆ์ ค่าน้ำ ค่าไฟ ไปครั้งหนึ่งจนเมื่อเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 31 ม.ค.เวลาประมาณ 19.00 น.นายนิพนธ์ ผู้ต้องหาได้มาปีนกุฎิที่กำลังสร้างใหม่ และปีนมาทางหลังคากุฎิที่ใช้จำวัด ก่อนที่จะลอดฝาผนังที่ผุพังจนเป็นรูเข้าไปรื้อค้นเพื่อที่ลักเงิน แต่ได้มีนายสมาน หอมฤทธิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านและเป็นกรรมการวัด เห็นเหตุการณ์ จึงได้เรียกชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ มาช่วยกันจับตัวไว้ได้ก่อนที่จะนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรวม มูลค่าที่คนร้ายเข้ามาลักเงินไปกว่า 2 แสนบาทนอกจากนี้ยังมาชาวบ้านและพระลูกวัดก็โดนผู้ต้องหาเข้าไปลักทรัพย์อีกหลายราย


จากที่ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุลักทรัพยจริงโดยได้เข้าไปลักทรัพย์ในกุฎิเจ้าอาวาสมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง

ด้านนายสมาน หอมฤทธิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่3 ต.ถ้ำสิงขร และเป็นกรรมการวัด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งอยู่ที่ศาลาวัดและได้สั่งเกตุเห็นนายนิพนธ์ ผู้ต้องหาได้ขับรถจัดรยานยนต์ขับวนไปมาอยู่ภายในวัดจึงได้แอบดูพฤติกรรม จนผู้ต้องหาได้ได้เข้ามาที่กุฎิหลังใหม่ที่กำลังสร้างอยู่ด้านหลังแล้วตีนมาทางหลังคาด้านหลังกุฎิหลังเก่า ก่อนที่มารอดทางช่องฝาผนังไม่ผุ ก่อนที่จะเข้าไปภายในกุฎิ ตนเองขณะนั้นอยู่คนเดียวจึงได้ปืนยิงขู่ลงดินจำนวน 1 นัด และตะโกนบอกว่าให้ออกมาก่อนที่จะโทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านเข้าปิดล้อมจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้คาหนังคาเขา

ทั้งนี้หลังเจ้าพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ และบุกรุเคหะสถานในเวลากลางคืนต่อไป