ล็อกดาวน์เพิร์ธ 5 วันสกัดโควิด

2021-02-01 13:25:09

ล็อกดาวน์เพิร์ธ 5 วันสกัดโควิด

Advertisement

เมืองเพิร์ธ เมืองใหญ่อัน 4 ของออสเตรเลีย ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ เริ่มเข้าสู่ภาวะล็อกดาวน์ หรือ ปิดเมือง อย่างกะทันเป็นเวลา 5 วัน หลังจากพนักงานรักษาความปลอดภัย ของโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักตัว ถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เมืองเพิร์ธ เมืองเอกของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่น นานติอดต่อกัน 10 เดือน มาตรการล็อกดาวน์จะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น.วันอาทิตย์ ไปจนถึงเย็นวันศุกร์ ทางการสั่งปิดโรงเรียน ภัตตาคารร้านอาหาร บาร์ โรงภาพยนตร์ และฟิตเนส การเดินทางสัญจรจะได้รับอนุญาตเฉพาะที่จำเป็น และทุกคนต้องสวมหน้ากากนามัย เมื่อออกนอกบ้าน

นายมาร์ค แม็คโกแวน นายกรัฐมนตรีรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย กล่าวว่า ประชาชน 2.14 ล้านคนในเมืองเพิร์ธ รวมทั้งเมืองพีล และเมืองอื่นๆ ที่อยูใกล้เคียง ต้องอยู่แต่ในบ้าน ตลอดระยะ 5 วันของการล็อกดาวน์ ยกเว้นต้องออกไปทำงานที่จำเป็น ไปพบแพทย์ ซื้ออาหาร หรืออกกำลังกายกลางแจ้ง โรงเรียนซึ่งเดิมกำหนดจะเปิดในวันจันทร์ที่ 1 ก.พ. ถูกเลื่อนออกไป 1 สัปดาห์




นายแม็คโกแวน กล่าวว่า พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรม อาจจะติดเชื้อโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ ที่พบครั้งแรกในอังกฤษ เนื่องจากทำงานประจำ อยู่ในอาคารชั้นเดียวกันกับผู้ติดเชื้อสายพันธุ์นี้ พนักงาน รปภ.รายนี้ รวมทั้งสมาชิกในครอบครัว ถูกกักตัวในสถานที่ของรัฐแล้ว.