รพ.เพชรเวช แจงชัด"ผู้ป่วยเมาสุรา"ก่อเหตุตบ-ต่อย รปภ.

2021-02-01 11:40:04

รพ.เพชรเวช แจงชัด"ผู้ป่วยเมาสุรา"ก่อเหตุตบ-ต่อย รปภ.

Advertisement

รพ.เพชรเวช ยันยังไม่แจ้งความ "หนุ่มป่วย" เมาสุราอาละวาด ก่อเหตุไล่ตบ-ต่อย "2 รปภ."

มาแล้ว! เลขประทัดไอ้ไข่วัดจันทร์ฯ

โพลชี้"ปชช.-ตำรวจ"ฟันธงมี"บ่อนพนัน"ที่ จ.ระยอง

“แต้ว” พร้อมรับผิดชอบทุกกรณี หลังคาเฟ่ประกาศปิดทำบิ๊กคลีนนิ่ง!

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. จากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คลิปเหตุการณ์หนุ่มทำร้ายเจ้าหน้าที่ รพ.เพชรเวช เนื่องจากอ้างว่าไม่พอใจที่โรงพยาบาลให้รอผลเลือดนาน ส่งผลให้ รพ.เพชรเวช ต้องออกมาชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการเมาสุราจนขาดสติ ไม่ได้โมโหเพราะรอผลเลือดนาน โดยวันเกิดเหตุ ชายวัยกลางคนรายดังกล่าว จู่ๆ วิ่งปรี่เข้าไปทำร้ายโดยตบและต่อยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 คนของโรงพยาบาลอย่างรุนแรงหลายครั้ง พร้อมตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย แม้ภรรยาจะเข้าห้ามปรามแต่ก็ไม่ฟัง ซึ่งภายหลังทราบสาเหตุว่าเกิดจากที่โรงพยาบาลให้รอผลตรวจเลือดนาน จึงเกิดความไม่พอใจ ส่วนเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ถูกทำร้ายทั้ง 2 ราย ได้เจ้าแจ้งความที่ สน.มักกะสัน เอาไว้แล้ว


ล่าสุด นายวิเชียร ศรีนวกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรเวช พร้อมทีมแพทย์ที่อยู่ในคืนวันเกิดเหตุ แถลงชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้สอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดย นายธนกร ผู้ก่อเหตุได้เข้ารับการรักษาในคืนวันที่ 30 ม.ค.ประมาณ 23.00 น. ทาง รพ.ได้นำคนไข้เข้าดูแลที่ห้องฉุกเฉินทันที จากการสอบสวนไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่พูดจาตำหนิ หรือใช้คำหยาบคายกับผู้ป่วย ซึ่งไม่น่าจะใช่เหตุผลของการก่อเหตุตามที่เป็นข่าวว่าคนไข้รอผลเลือดนาน แต่อาจเป็นผลมาจากการดื่มสุรามาก่อนหน้านี้ โดยว่ายืนยันทุกระบวนการของโรงพยาบาลไม่ล่าช้า ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ขณะนี้ ทางโรงพยาบาล ยังไม่มีการพิจารณาดำเนินคดี มีเพียง รปภ.ที่ได้รับบาดเจ็บเข้าแจ้งความเท่านั้น ส่วนการไม่ตอบโต้ของ รปภ. เป็นการฝึกอบรมของเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว ที่จะต้องมีเมตตากับผู้ป่วยทุกคน จึงขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ รปภ.ทั้ง 2 คนที่ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม


ด้าน นพ.วิสุทธิ์ ภัทรกิจนิรันดร์ แพทย์เวรประจำห้องฉุกเฉินในคืนวันเกิดเหตุ เล่าว่า คนไข้เข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉินหลังเกิดอาการเหนื่อยหอบ หายใจเร็ว มีความดันสูง ขณะซักประวัติทราบว่าก่อนหน้านี้มีการดื่มสุราร่วมด้วย จากการวินิจฉัยคาดว่า อาจมีภาวะสุราเป็นพิษ เนื่องจากดื่มสุรามาประมาณ 10 แก้ว และระหว่างที่ให้ยาและเจาะเลือกคนไข้ก็ยังปกติดี แต่จู่ๆ คนไข้บอกว่าขอเข้าห้องน้ำ โดยแจ้งว่าจะไปเอง ไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่พาไป ซึ่งหลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ตามคลิปดังกล่าว