ชวนชิม "โจ๊ก-ปาท่องโก๋ธัญพืช" ฝีมือเชฟโรงแรม ราคาชาวบ้าน

2021-01-31 08:00:39

ชวนชิม "โจ๊ก-ปาท่องโก๋ธัญพืช"  ฝีมือเชฟโรงแรม ราคาชาวบ้าน

Advertisement

หากกล่าวถึงอาหารมือเช้าหลายคนก็คงจะนึกถึงปาท่องโก๋จิ้มสังขยาหรือนมข้นหวาน ไม่ก็โจ๊กร้อนๆ แต่การจะหาโจ๊กหรือปาท่องโก๋อร่อยๆ มารับประทานนั้นหาได้ค่อนข้างยาก แต่วันนี้เว็บไซต์ NEW18 จะพาขึ้นเหนือไปชิมปาท่องโก๋และโจ๊กสุดอร่อยจากฝีมือเชฟโรงแรมแต่ราคาชาวบ้านๆ ซึ่งร้านที่ว่านี้ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมเฮอริเทจ อ.เมือง จ.เชียงราย ติดถนนพหลโยธิสายเก่าขาเข้าตัวเมืองเชียงราย


ร้านดังกล่าวเป็นร้านที่ทางโรงแรมเฮอริเทจ ได้เปิดขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านให้ได้รับประทานอาหารระดับโรงแรมแต่ราคาถูกที่ชาวบ้านเข้าถึงได้แล้ว ยังเป็นการสร้างรายได้ช่วยเหลือพนักงานในภาวะที่ผู้ใช้บริการโรงแรมน้อย โดยมีเมนูอาหารเช้าที่หลากหลายอาทิ ปาท่องโก๋จิ้มสังขยาหรือนมข้นหวาน แต่ที่เป้นซิกเนเจอร์ของร้านก็คือ ปาท่องโก๋ธัญพืชและปาท่องโก๋ดอกคำฝอย โดยมีน้ำเต้าหู้และกาแฟหลากหลายรสรับประทานควบคู่กันไป

นอกจากนี้ยังมีเมนู โจ๊กหมู โจ๊กไก่ ใครที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ก็มีโจ๊กเจให้ได้เลือกรับประทานด้วย รวมไปถึงใครที่ชอบเมนูแบบแห้งก็มีข้าวผัดอเมริกัน โดยเมนูทั้งหมดรังสรรค์ขึ้นจากฝีมือเชฟของโรงแรม ซึ่งปัจจุบันโรงแรมเฮอริเทจ เชียงรายเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวเลยทีเดียว แต่ราคาเรียกได้ถูกสุดคุ้มโดยปาท่องโก๋จำหน่ายเพียงตัวละ 1 บาท น้ำเต้าหู้ 10 บาท โจ๊กและข้าวผัดถ้วยละ 25 บาท กาแฟอยู่ที่ราคา 15-40 บาทเท่านั้น




ช่วงนี้ทางร้านได้จัดบริการแบบเป็นเซตสุดคุ้มให้เลือกรับประทานเริ่มต้นเซตละ 35 บาท จะเลือกทานเป็นโจ๊ก หรือ ข้าวผัดพร้อมกาแฟหรือน้ำเต้าหู้ หรือเซตใหญ่เพียง 40 บาท ที่ได้พร้อมปาท่องโก๋ไปทานกันแบบเต็มอิ่ม ใครที่อยากหาอาหารมือเช้าฝีมือระดับเชฟโรงแรมแต่ราคาย่อมเยาที่ชาวบ้านเข้าถึงได้ก้แวะเวียนไปเลือกซื้อเลือกชิมได้ที่หน้าโรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย ประตูทางเข้าด้านหลังติดถนนพหลโยธินสายในได้ทุกวันเปิดบริการตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าอาหารจะหมด