ชื่นชม! 2 ฮีโร่หนุ่ม ช่วยชีวิตหญิงขับรถตกน้ำ (คลิป)

2021-01-28 17:50:47

ชื่นชม! 2 ฮีโร่หนุ่ม   ช่วยชีวิตหญิงขับรถตกน้ำ  (คลิป)

Advertisement

เปิดใจสองวีรบุรุษ หนุ่มส่งน้ำแข็ง ช่วยชีวิตหญิงวัย28 ปี หลังประสบเหตุขับรถหลบตัวเงินตัวทองตกถนนก่อนรถจมลงไปในน้ำนานถึง7ชั่วโมง หวิดดับโชคเข้าข้างภายในรถมีช่องอากาศให้พอหายใจได้จึงประคองชีวิตมาจนมีคนมาช่วยชีวิตได้ บอกดีใจเหมือนถูกรางวัลที่ 1

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสองวีบุรุษช่วยชีวิต น.ส.ชัชฎาภรณ์ สัมฤทธิ์ อายุ 28 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ต.บางอ้อ อ.บ้านนา จ.นครนายก หลังประสบเหตุขับรถหักหลบตัวเงินตัวทองบนถนนจนรถตกลงไปในน้ำแล้วติดอยู่นานกว่า 7 ชั่วโมง ทราบชื่อคือ นายสมชาย ศรีนาเครือ อายุ 33 ปี และนายโร บิต ชาวกัมพูชา อาชีพพนักงานส่งน้ำแข็งโรงงานเก๋าไซส์ไอซ์ในอ.เมืองนครนายก ที่พอดีขับรถผ่านเส้นทางนี้พอดี ก่อนสังเกตเห็นสุนัขเห่าอะไรบางอย่างจึงรู้ว่ารถตกลงไปในน้ำก่อนตัดสินใจลงไปดูพบมีคนติดอยู่จึงได้ช่วยกันช่วยชีวิต น.ส.ชัชฎาภรณ์ ออกมาได้ทัน

นายสมชาย ศรีนาเครือ อายุ 33 ปี และนายโร บิต ชาวกัมพูชา คนส่งน้ำแข็งพลเมืองดีที่ช่วยผู้ประสบเหตุ ได้บอกว่า ตนขับรถผ่านถนนเส้นนั้นพอดี ตอนเวลาประมาณ 07.00 น. ซึ่งก่อนหน้านี้ถนนเส้นนี้ขาด ตนได้หยุดวิ่งไประยะหนึ่งจนกระทั่งสามารถวิ่งได้ ซึ่งตอนที่ตนขับรถผ่านจุดเกิดเหตุตนสังเกตเห็นหมา กำลังยืนเห่าอะไรสักอย่างในน้ำ เมื่อตนมองลงไปก็ไม่เห็นรถของผู้ประสบเหตุ และเมื่อขับต่อมาจนถึงจุดที่รถตกลงไปตนเห็นรถตอนนั้นได้ขับเลยไปและตัดสินใจถอยหลังกลับมาอีกครั้งแล้วรีบลงรถไปดู




ตอนนั้นตนเกิดข้อสงสัยว่าภายในรถจะมีคนอยู่ในนั้นหรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจลงไปดูที่รถใน ในใจก็คิดว่า ถ้าลงไปแล้วไม่มีคน ก็เปียกฟรี แต่ถ้ามีคนอยู่ในรถก็น่าจะเสียชีวิตไปแล้วแต่เมื่อตนลงไประดับน้ำก็สูงถึงอก ทั้งน้ำได้ไหลเข้าไปในรถเป็นจำนวนมาก จากนั้นตนได้เคาะกระจกรถเรียกคนในรถ และมีเสียงตอบรับ ขอความช่วยเหลือ แต่เสียงที่ส่งออกมาเบามาก ตนจึงได้บอกเพื่อนที่มาด้วยว่าในรถนั้นมีคนติดอยู่ ประกอบกับมีผู้หญิงคนหนึ่งผ่านมาพอดีเลยขอให้หญิงคนนั้นช่วยโทรเรียกกู้ชีพมายังที่เกิดเหตุ จากนั้นตนกับเพื่อนก็ได้ช่วยกันงัดรถอยู่พักหนึ่ง โดยตอนแรกเปิดประตูหน้าฝั่งคนขับแต่ไม่พบคน จึงคิดว่าผู้ประสบเหตุน่าจะไปอยู่เบาะหลังรถซึ่งในตอนนั้นตนเปิดประตูฝั่งเบาะหลังยังไม่ได้ และจังหวะที่ตนกำลังงัดประตูหลังอยู่ ประตูก็หนีบเข้าไปอีกครั้งทำให้มือตนถูกบีบไปกับประตูด้วย เพื่อนได้เข้ามาช่วยเอามือตนออก ก่อนรีบเข้ามาบนฝั่งเพื่อตั้งหลัก ขณะนั้นเองได้มีผู้ชายคนหนึ่งผ่านมาพอดี จึงได้ขอความช่วยเหลือและช่วยกันลงมาช่วยผู้ประสบเหตุออกมาได้ โดยใช้เวลาตั้งแต่ 4-5 นาที จากนั้นกู้ภัยได้มาถึง จากนั้นตนได้สอบถามผู้ประสบเหตุว่ามากันกี่คน ตอนนั้นสามารถถามตอบรู้เรื่อง ซึ่งตนสังเกตว่าผู้ประสบเหตุยังอยู่ในอาการช็อก

ตนและเพื่อนรู้สึกดีใจมากทีได้ช่วยชีวิตคนให้รอดตาย เหมือนถูกหวยรางวัลที่ 1และยิง่มาทราบว่าผู้ประสบเหตุยังมีลูกอีก 3 คนที่ต้องดูแล ยิ่งรู้สึกดีใจและภูมิใจ