บุกเชิญตัว "ลุงพล" สอบสวน สภ.กกตูม (คลิป)

2021-01-27 17:35:53

บุกเชิญตัว "ลุงพล"  สอบสวน สภ.กกตูม  (คลิป)

Advertisement

ตร.ปทส. ร่วมกับป่าไม้มุกดาหารเชิญตัวลุงพลไปที่ สภ.กกตูม  สอบสวนการได้มาของที่ดินบริเวณสร้างบ้านและสร้างพญานาค

วันที่ 27 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ ปทส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหาร ปกครองอำเภอดงหลวง กอ.รมน.มุกดาหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำเอกสารเกี่ยวกับการบุกรุก และรุกล้ำพื้นที่ป่าสงวนบริเวณพื้นที่สร้างบ้านและก่อสร้างพญานาค โดยเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงและนำภาพถ่ายทางอากาศมาให้ลุงพลดู ซึ่งที่ดินของตัวบ้านยังเป็นชื่อนายประดิษย์ เชื้อคมตา ส่วนที่ดินบริเวณก่อสร้างพญานาคไม่มีชื่อผู้ถือครอง โดยลุงพลได้พาเจ้าหน้าที่เดินดูพื้นที่ที่ดิน หลังจากนั้นได้เชิญตัวนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ไปที่ สภ.กกตูม เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการได้มาของที่ดินบริเวณดังกล่าว

เพื่อนขายของตลาดนัดแฉ “ครูหนุ่ม” ลวงโลกกุเรื่องร่อนทอง สร้างกระแสอยากดัง

"ลุงพล" น้อมรับรื้อถอนพญานาค ยันมีเจตนาดีทำเพื่อส่วนรวม (คลิป)

บุกรวบ! นักศึกษา ม.ดังเมืองเชียงใหม่ เปิดขายคลิปโป๊เด็กออนไลน์




ลุงพล กล่าวว่า ตนเองได้ลาออกจากงานเมื่อปี 2557 ได้มาอยู่ที่บ้านกกกอก และได้มาทำงานกรีดยาง เมื่อก่อนที่ดินตรงนี้เป็นลานมันของอาจารย์ประดิษฐ์ เชื้อคมตา ซึ่งอาจารย์ได้แบ่งที่ดินให้ประมาณ 2 งาน 3 ตารางวา อาจารย์เมตตา เพราะตนเองไม่มีที่อยู่อาศัย โดยที่ตนไม่อยากจะรับเฉยๆ ก็เลยให้เงินท่านไปก้อนหนึ่ง

เบื้องต้นนายพรภิรม อุระแสง ผอ.ศูนย์ป่าไม้มุกดาหาร ได้เชิญตัวไป สภ.กกตูม เพื่อไปสอบถามถึงได้มาของที่ดิน และยังสรุปไม่ได้ ส่วนการก่อสร้างพญานาคจะยุติการก่อสร้างหรือไม่นั้น ตนเองไม่มีอำนาจสั่งยุติ ต้องขึ้นอยู่กับศาล เพราะตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ยังว่าอะไรไม่ได้ จึงเชิญตัวลุงพลไปชักถาม หลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนของกฎหมาย และให้ศาลสั่งว่ายุติการก่อสร้างพญานาคหรือไม่