มุมมุ้งมิ้งก็มีนะ "ตู่" ขำ..."เอ๋"บอกลูกร้องไห้เหมือนเธอจะตาย

2017-11-08 17:10:40

มุมมุ้งมิ้งก็มีนะ "ตู่" ขำ..."เอ๋"บอกลูกร้องไห้เหมือนเธอจะตาย

Advertisement

ต้องเข้าผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีไปเมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการด่วน สำหรับนักร้องเสียงคุณภาพของเมืองไทย ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย งานนี้เจ้าตัวได้อัพเดตอาการป่วยหลังออกจากโรงพยาบาลในงาน 7-10-17 JKN Mega Showcase : Diamond Gold ได้ความว่า



บังเอิญกะทันหันมากๆ เลยคือปวดท้องหายใจไม่ได้เลยผลปรากฏว่าตรวจเจอเป็นนิ่วในถุงน้ำดีก็เลยต้องตัดถุงน้ำดีทิ้ง คือตอนนั้นอยู่บ้านคนเดียว ก็โทรศัพท์เรียกรถพยาบาลเลย แล้วบอกกับเออาร์ว่าเราหายใจไม่ได้ พอนั่งรถพยาบาลไปใส่ออกซิเจนไปด้วย พอไปถึงก็ไม่รู้เรื่องแล้วค่ะ หมอก็ให้ยาคลายปวดก่อนมันจุกแน่นที่สุดเลย เพิ่งรู้ว่าอาการปวดแบบนี้ไม่มีการเตือนมาก่อนมีแค่สองเดือนที่ผ่านมารู้สึกว่าเราทานน้ำแล้วรู้สึกจุกนิดๆ คลื่นไส้นิดๆ แค่นั้นเองเป็นเวลาแค่สองอาทิตย์แล้วหลังจากนั้น 1 เดือนก็ไม่มีอาการอะไรเลยจนกระทั่งมันโชว์อัพแอคแทคเลย






คุณหมอบอกเป็นนิ่วไขมัน พี่คิดว่าคงมาจากที่การลดน้ำหนักเร็วเกินไป วันนี้ครบวันที่ 13 แล้วค่ะ ต้องบอกว่าอาการท้องอืดมันยังมีอยู่เวลาที่เราจะดื่มอะไรก็ตามมันก็จะแน่นท้องเพราะว่ามันเป็นช่วงที่ร่างกายเราต้องปรับก่อน เราก็ต้องปรับเรื่องอาหารอย่างกะทิไม่ได้แล้วก็ต้องเคี้ยวอาหารช้าๆ แล้วก็ค่อยๆ ทานแล้วก็หยุด จริงๆ แล้วคุณหมอบอกให้เริ่มเดินตั้งแต่วันแรก เราผ่าตัดแบบส่องกล้องอาการท้องอืดยังมีอยู่ เราก็เลยรู้สึกรำคาญเพราะเราไม่เคยเป็นโรคเกี่ยวกับระบบนี้ก็ค่อนข้างจะอึดอัดเพราะว่าเราเป็นนักร้องเลยรู้สึกว่ามันแน่นไปหมดเลยมันอาจจะต้องใช้เวลาหน่อย อาทิตย์หน้าตรวจใหญ่อีกทีก็คือจะต้องดูทั้งหมด




ต้องเปลี่ยนเรื่องการใช้ชีวิตไหม?
เราต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ชีวิตของเราเท่านั้นเองในเรื่องอาหารเราต้องระวังเพราะว่ามันอาจจะกลับมาเป็นอีกได้ในลำไส้หรือกระเพาะอาหาร

น้องเพลงว่ายังไงบ้าง?
ร้องไห้นางกำลังจะเรียน จริงๆ พี่จะไม่บอกให้ลูกรู้รอให้ผ่าตัดเสร็จค่อยรู้ก็ได้ แต่จริงๆ ไม่คิดว่าตัวเองจะต้องผ่าตัดด้วยแต่บังเอิญคุณยายให้โทร.ไปบอกเขาก็มาเลยไม่ได้เรียนออกจากคลาสมาเลย



พี่เอ๋ว่าไงบ้าง?
พี่เอ๋เขาบอกว่าลูกร้องไห้เหมือนเธอตายเลย(หัวเราะ)เหมือนเขาบอกว่ายังดีอยู่ใช่ไหม เราก็เลยบอกว่าอ่าฮะ เขาก็บอกว่าโอเค เขาก็ให้กำลังใจ เขารู้จริงๆ เราเป็นคนไม่ค่อยปริปากบอกคือทนแล้วจนได้ค่ะ