พบคนงานเมืองทองคำจีนดับ 9 ศพ

2021-01-26 17:50:15

พบคนงานเมืองทองคำจีนดับ 9 ศพ

Advertisement

หน่วยกู้ภัยจีนพบคนงานเหมืองแร่ทองคำ ในมณฑลชานตง ที่ติดอยู่ลึกใต้ดิน หลังเกิดการระเบิดและดินหินถล่มปิดปล่อง ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. เสียชีวิต 9 คนเมื่อวันจันทร์ เพียงแค่วันดียว หลังจากช่วยรอดชีวิตขึ้นมาได้ 11 คน

ความคืบหน้าเหตุการณ์ระเบิด ในปล่องเหมืองแร่ทองคำหูซาน เมืองเยียนไถ มณฑลชานตง ทางภาคตะวันออกของจีน เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ดินหินถล่มกลบปล่อง และคนงาน 22 คนติดอยู่ใต้ดิน ในระดับความลึกประมาณ 600 เมตร โดยปฏิบัติการช่วยเหลือของหน่วยกู้ภัย สามารถช่วยคนงานขึ้นมาได้ โดยปลอดภัย 11 คน เมื่อวันอาทิตย์ หรือ 14 วันนับตั้งแต่เกิดเหตุ

แต่ความพยายามช่วยเหลือคนงานส่วนที่เหลือ จนถึงช่วงบ่ายวันจันทร์ ต้องพบกับความน่าเศร้าใจ เมื่อหน่วยกู้ถัยพบคนงานเสียชีวิตใต้ดิน 9 คน อยู่คนละจุดกับกลุ่มที่ได้รับการช่วยเหลือ 11 คน ทำให้จำนวนเสียชีวิตทั้งหมดเป็น 10 คน หลังจากคนงาน 1 คนได้รับการยืนยันเสียชีวิต ตั้งแต่แรกที่หน่วยกู้ภัยสามารถติดต่อสื่อสาร กับกลุ่มคนงานที่ติดอยู่ใต้เหมืองได้ เมื่อหลายวันก่อน และทำให้ยังเหลือคนงานอีก 1 คน ที่ยังสูญหาย ต้องเดินหน้าค้นหาต่อไป




ทางด้านหัวหน้าหน่วยกู้ภัย เผยว่า ทีมช่างสามารถขจัดสิ่งกีดขวางช่องระบายอากาศ ซึ่งเป็นช่องทางเดียวในการลำเลียงคนงานขึ้นจากใต้ดิน ลงสู่ระดับความลึกได้ 368 เมตรแล้ว โดยจุดที่พบคนงานเสียชีวิต 9 คน อยู่ในระดับความลึกประมาณ 400 เมตร แต่ยังไม่ทราบจุดที่อยู่ ของคนงานที่ยังสูญหายอีก 1 คน.