ลอว์สัน108 จับมือ ช้อปปี้ และแอร์เพย์ ยกระดับโมเดลธุรกิจร้านสะดวกซื้อแบบใหม่ O2O

2021-01-26 17:11:31

ลอว์สัน108 จับมือ ช้อปปี้ และแอร์เพย์ ยกระดับโมเดลธุรกิจร้านสะดวกซื้อแบบใหม่ O2O

Advertisement

ยกระดับโมเดลธุรกิจร้านสะดวกซื้อแบบใหม่ O2O มอบความคุ้มค่า สะดวกสบาย ผ่านฟีเจอร์ “Shopee Scan and Pay Vouchers”


กรุงเทพฯ, 25 มกราคม 2564 - บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด ผู้พัฒนาร้านสะดวกซื้อระดับพรีเมียมจากญี่ปุ่น ‘ลอว์สัน108’ จับมือ ‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน และ

‘แอร์เพย์’ ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำจาก SeaMoney เดินหน้าขับเคลื่อนโมเดลธุรกิจร้านสะดวกซื้อแบบใหม่ O2O (online-to-offline) ที่จะเชื่อมจุดแข็งระหว่างโลกออฟไลน์

และออนไลน์เข้าด้วยกัน ผ่านฟีเจอร์ “Shopee Scan and Pay Vouchers” ให้นักช้อปได้สั่งซื้อ Vouchers สุดคุ้มผ่านแอปพลิเคชันช้อปปี้ เพื่อนำไปซื้อสินค้าและรับส่วนลดในร้านลอว์สัน108 ทั้ง 100 สาขา

ในประเทศไทย พร้อมเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และตอบโจทย์การจับจ่ายใช้สอยในยุคดิจิทัล และยังเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริม ‘สังคมไร้เงินสด’ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้



คุณโคอิจิ ฮิโรเสะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด กล่าวว่า “ลอว์สัน108 เห็นความสำคัญของการให้บริการทั้งทางหน้าร้านและผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ โดยลอว์สัน108 ได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อ

ตอบโจทย์การใช้บริการของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการร่วมมือกับช้อปปี้ และแอร์เพย์ ผ่านฟีเจอร์ “Shopee Scan and Pay Vouchers” ที่ร้านลอว์สัน108 ครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดและขยาย

ช่องทางการช้อปปิ้งผ่านทางออนไลน์ให้กับลูกค้าของลอว์สัน108 เพื่อมอบความสะดวกและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อ Vouchers และนำไปรับส่วนลดสุดคุ้มนี้ได้ที่ร้านลอว์สัน108 ตั้งแต่วันนี้ถึง

28 กุมภาพันธ์ 2564”


คุณศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แอร์เพย์เล็งเห็นว่าในทุกวันนี้ โลกกำลังก้าวเข้าสู่ยุคสังคมดิจิทัลที่ผู้คนในสังคมเริ่มมีความคุ้นเคยในการทำธุรกรรม

การเงินผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ โดยธุรกิจอย่างร้านสะดวกซื้อเองถือเป็นธุรกิจสำคัญที่อยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน และไม่ได้จำกัดอยู่เพียงร้านสะดวกซื้อในรูปแบบเดิมอีกต่อไป แต่กำลังจะก้าวไปสู่โมเดล

ธุรกิจรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า O2O (online-to-offline) ที่จะนำประโยชน์จากความสะดวกสบายของช่องทางออนไลน์ในการซื้อสินค้าและการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลเข้ามาพัฒนาธุรกิจออฟไลน์ให้แข็งแกร่ง

และรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในยุคปัจจุบัน แอร์เพย์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับลอว์สัน108 ในการยกระดับโมเดลธุรกิจร้านสะดวกซื้อผ่านฟีเจอร์และเครื่องมือใหม่ๆ ของเรา

เราเชื่อว่าฟีเจอร์ “Shopee Scan and Pay Vouchers” จะเพิ่มโอกาสทางการขายในช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมมอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว และคุ้มค่าให้แก่ลูกค้าลอว์สัน108 ได้เป็นอย่างดี”





ขั้นตอนง่ายๆ ในการใช้ Scan and Pay Vouchers บน ‘ช้อปปี้’ ที่ ‘ร้านลอว์สัน108’

• เปิดแอป Shopee เข้า Deals Near Me ค้นหา LAWSON 108




• เลือกซื้อ "คูปอง Scan & Pay" เพื่อซื้อคูปองส่วนลดในราคาเพียง 1 บาท

• เมื่อชำระเงินที่หน้าร้าน LAWSON 108 ให้กดเลือก “ใช้คูปอง LAWSON 108” ที่หน้าคำสั่งซื้อของฉัน

• กด "แสดง QR” เพื่อชำระเงินให้พนักงานสแกนจ่ายผ่าน AirPay Wallet



• จ่ายเงินสำเร็จ ลูกค้าจะได้รับส่วนลด 20 บาทจากคูปองทันที



จ่ายเพียง 1 บาท จะได้รับส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าในร้านลอว์สัน108 ถึง 20 บาท สั่งซื้อ Vouchers บนแอปช้อปปี้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์นี้ เท่านั้น





ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีบน App Store หรือ Google Play Store หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่



ติดตามโปรโมชั่น และสินค้าใหม่ๆ ได้ที่เพจ ‘ลอว์สัน108’ www.facebook.com/lawson108