ผุดสกายวอล์กยอดเขาช่องกระจกชมวิวมุมสูง

2021-01-25 13:35:00

ผุดสกายวอล์กยอดเขาช่องกระจกชมวิวมุมสูง

Advertisement

ผุดสกายวอล์กยอดเขาช่องกระจก ชมวิวมุมสูงอ่าวประจวบคีรีขันธ์

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายชาญวิทย์ อุณหสุทธิยานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บนยอดเขาช่องกระจกในพื้นที่ของวัดธรรมิการรามวรวิหาร หน้าศาลากลางจังหวัด แลนมาร์คการท่องเที่ยวชื่อดังใจกลางเมืองประจวบฯ โดยระดมทุนจากเครือญาติและภาคเอกชนมากกว่า 1 ล้านบาทเพื่อสร้างสกายวอร์กบนกระจกใสพื้นที่ 8 ตารางเมตร ยื่นออกจากภูเขา 3 เมตร เพื่อให้เป็นจุดชมวิวเขาม่องล่าย เขาล้อมหมวก คาดว่าหลังโครงการเสร็จสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นชมความงามในมุมสูงของอ่าวประจวบฯและเทือกเขาตะนาวศรีด้านทิศตะวันตก ยืนยันว่าก่อนการก่อสร้างได้ให้ทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาตรวจสอบโครงสร้างของภูเขาหินปูนบนเขาช่อง และดำเนินการแก้ไขปัญหาระยะยาว กรณีมีหินขนาดใหญ่ร่วงหล่นโดยการยึดโครงสร้างหินปูนให้มีความแข็งแรง 

"มาช่า"โชว์โยคะท่ายาก อวดหุ่นเป๊ะในวัย 50 กะรัต

"อัจฉริยะ"ปูด 2 ซิมฆ่า "น้องชมพู่" แลกตัดเหล็กไหล ได้เงินไปกว่า 10 ล้าน

นายชาญวิทย์ กล่าวอีกว่าสำหรับจุดประสงค์สำคัญในการทำโครงการโดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ นอกจากนักท่องเที่ยวได้เดินขึ้นบันได ชมความงามบนยอดเขาช่องกระจก ยังมีโอกาสกราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งทุกปี เทศบาลเมืองประจวบฯได้จัดกิจกรรมขึ้นเขาห่มพระในวันปีใหม่ เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยนำผ้าเหลืองเดินเป็นริ้วขบวนผ่านบันได 396 ขั้น ขึ้นห่มองค์พระเจดีย์สีทองภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อความเป็นสิริมงคล 


“นอกจากนั้นมีการจัดสร้างพระอวโลกิเตศวร พระโพธิสัตว์กวนอิม พระโพธิสัตว์แห่งความเมตตาและความสำเร็จ พระโพธิสัตว์เห้งเจีย พระโพธิสัตว์แห่งปัญญา เพื่อประดิษฐานภายในถ้ำเทวาสถิตย์ บนยอดเขาช่องกระจก ดำเนินการจัดสร้างบันไดลงถ้ำ จุดพักชมวิวก่อนลงถ้ำ เทคอนกรีตพื้นถ้ำ ฐานประดิษฐานองค์พระโพธิสัตว์ คาดว่าจะนำมาประดิษฐานได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้” นายชาญวิทย์ กล่าว