สาวดวงเฮง! เจอทองอีกราย เผยโชคดีเพราะขโมยกะทะแม่มาร่อน (คลิป)

2021-01-25 11:55:43

สาวดวงเฮง! เจอทองอีกราย เผยโชคดีเพราะขโมยกะทะแม่มาร่อน  (คลิป)

Advertisement

สาววัย 21 ดวงเฮง เจอทองในคลองชลประทานฯ อีกเป็นรายที่ 2 ยันดวงดีเพราะขโมยกะทะแม่มาร่อน เตรียมเอาไปให้ร้านทองตรวจสอบ

จากกรณี ครูหนุ่ม ครูสอนปฐมวัย ที่ใช้เวลาว่างช่วงพิษโควิด-19 ทำหลายโรงเรียนใน จ.ราชบุรีประกาศปิด สร้างความฮือฮาโพสต์โชว์ “ทองนพคุณ” ที่ร่อนได้ในคลองชลประทาน เพราะต้องการหาเพื่อนไปเสี่ยงโชคร่อนทองด้วยกัน อ้างไปคนเดียวกลัวจะโดนงูกัดเข้าสักวัน ดังมีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

แห่! ร่อนทองคลองชลประทานฯ “ครูหนุ่ม” ยันทองที่ได้เป็นของจริง

พบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตอีก 1 รายที่ จ.สมุทรสงคราม

ปิดโรงเรียนหนีโควิดทั่วแอฟริกา

จนล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ม.ค.64ที่ผ่านมา ครูหนุ่ม หรือนายกรภัทร พรของแม่ อายุ 33 ปี อาชีพครูปฐมวัย พร้อมชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างนำอุปกรณ์ ที่สามารถใช้ร่อนทองได้ เดินทางมาที่บริเวณคลองชลประทานดอนแจง หมู่ 4 อ.เมือง หลังสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้ากันเป็นจำนวนมาก เพื่อร่อนทอง แต่ยังไม่มีวี่แววว่า จะมีใครร่อนทองเจอ จนช่วงเวลาบ่ายชาวบ้านที่มาร่วมกันร่อนทอง ต่างแตกตื่นดีใจ เมื่อ น.ส.นันท์มนัส แซ่จิว อายุ 21 ปี ชาวบ้านกล้วย ต.โคกหม้อ จ.ราชบุรี สาวผู้โชคดี ที่ร่อนทองจนเจอ พร้อมพระเครื่องเก่า 3 องค์ และเครื่องราง 1 ชิ้น ทำให้ชาวบ้านที่ไปร่วมร่อนทอง ต่างพากันมาขอดูเศษก้อนทองที่ร่อนได้กันเป็นจำนวนมาก




ทางด้าน น.ส.นันท์มนัส สาวดวงดีที่เจอทองและพระเครื่อง เล่าว่า หลังจากดูข่าว จึงชวนญาติๆ มาร่วมกันร่อนทอง โดยนำกะทะเหล็ก ตะแกรง กระด้ง และถาด มาร่อนทองตั้งแต่ช่วงเช้า จนเกือบเที่ยงวัน ชักเริ่มท้อ เพราะร่อนไม่เจอสักที แต่ได้ครูหนุ่มแนะนำ ให้ลองมาร่อนแถวบริเวณที่เจองู จึงย้ายมาร่อนบริเวณดังกล่าว ตอนแรกเจอพระเครื่องก่อน และถึงมาเจอเศษก้อนทอง เมื่อเอาไปให้ครูหนุ่มดู ได้บอกตนว่า คล้ายกับเศษก้อนทองที่เจอ จึงดีใจมากและมีกำลังใจที่จะร่อนทองต่อ จนเจอเศษก้อนทองอีกหลายชิ้นที่มีขนาดใหญ่กว่าของครูหนุ่ม พร้อมทั้งพระเครื่องอีก 2 องค์ เครื่องรางอีก 1 ชิ้น โดยจะนำทองที่ร่อนได้ ไปให้ร้านทองตรวจพิสูจน์ ว่าเป็นทองจริงหรือไม่ ถ้าร้านทองบอกว่า เป็นทองจริง ก็จะชวนครอบครัวมาร่อนอีก

น.ส.นันท์มนัส กล่าวอีกว่า ที่ดวงดีร่อนทองจนเจอ ส่วนหนึ่งเพราะได้คำแนะนำจากครูหนุ่ม และกะทะเหล็กของแม่ ที่ตนขโมยมา เพราะตนไม่มีอุปกรณ์ร่อนทอง จึงจำเป็นต้องขโมยกะทะเหล็กของแม่มาร่อนทอง จนเจอทองและพระเครื่อง



จากการตรวจสอบสิ่งของที่ น.ส.นันท์มนัส ร่อนได้ในคลองชลประทาน มีพระหูยาน วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.ลพบุรี 1 องค์, เหรียญหลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชรสมุทร จ.สมุทรสงคราม 1 เหรียญ, พระปิดตายันต์ยุ่ง ไม่ทราบวัด 1 องค์, เครื่องราง 1 ชิ้น และเศษก้อนคล้ายทองเกือบ 1 กรัม หลังจากชาวบ้านที่ทราบข่าวจากสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ก็ทยอยเดินทางมาหาทองเป็นจำนวนมาก จึงได้มีพ่อค้าแม่ค้านำผลไม้ และน้ำดื่มมาจอดรถ ขายให้กับชาวบ้านที่มาร่อนทองอีกด้วย