รวบยกแก๊ง!ลักลอบขาย"กัญชาแปรรูป"

2021-01-24 19:00:05

รวบยกแก๊ง!ลักลอบขาย"กัญชาแปรรูป"

Advertisement

รวบ "แม่ค้าขายคุกกี้" ผันตัวขาย "กัญชาแปรรูป" รายได้หลักล้าน

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ สน.บางนา พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล รอง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. และ โฆษก บช.สอท. พ.ต.อ.มนต์เสก  ตระกูลพานิชย์ ผกก.สน.บางนา ร่วมแถลงข่าวการจับกุม น.ส.ณภัสส์สา ไกรสิทธิเจริญ, นายภัทรนิศวร์ ชาญจรัสพงศ์ และน.ส.ประภาวรินทร์ มากมูล พร้อมของกลางดอกกัญชาแปรรูป 10 กิโลกรัม และเห็ดเมาจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยลาซาล 52 แขวงบางนา เขตบางนา กทม.

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเนื่องจากเจ้าหน้าสืบทราบว่าได้มีการลักลอบขายกัญชาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ โดยใช้ชื่อกลุ่มที่ว่า “The hippy cookie” กระทั่งวันที่ 23 ม.ค. เวลาประมาณ 20.00 น. จึงให้สายลับแฝงตัวเข้าไปล่อซื้อกัญชา 5 กรัม จากผู้ต้องหาในราคา 3,500 บาท จากนั้นผู้ต้องหาจึงส่งของโดยใช้บริการจากฟู้ดเดลิเวอรี่(แกร็บ) เจ้าหน้าที่จึงออกอุบายให้พนักงานนำสิ่งของไปส่งคืน กระทั่งผู้ต้องหาที่ 1 ลงมารับของ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวพร้อมทำการตรวจค้น จึงพบของกลางเป็นกัญชา ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่า กัญชาดังกล่าวเป็นของตนกับพวกจริง




จากนั้นผู้ต้องหาพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นยังห้องพัก เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาที่ 2 และผู้ต้องหาที่ 3 อยู่ภายในห้องดังกล่าว จากการตรวจค้นพบของกลางดอกกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศรวม 13 สายพันธุ์ ถูกบรรจุอยู่ในภาชนะแบบต่างๆ รวม 46 รายการ โดยถูกแปรรูปเป็นช็อคโกแลต เพื่อให้เข้าถึงวัยรุ่นหรือเยาวชน น้ำหนักรวมภาชนะ 10.01 กก. และเห็ดเมา 3 รายการ น้ำหนักรวม 60 กรัม

จากการสอบสวน น.ส.ประภาวรินทร์ ให้การว่า เคยเป็นแม่ค้าขายคุกกี้และมีความชื่นชอบเรื่องกัญชา จึงศึกษาวิธีการจากยูทูป จากนั้นจึงติดต่อขอซื้อดอกกัญชาจากผู้ที่ลักบอบผลิตในประเทศไทย ก่อนนำวัตถุดิบมาทดลองทำสูตรด้วยตนเอง แล้วชวน นายภัทรนิศวร์ แฟนหนุ่ม และ น.ส.ณภัสส์สา ซึ่งเป็นเพื่อนมาทำร่วมกัน โดยตนทำหน้าที่เป็นแอดมิน ส่วนเพื่อนเป็นคนทำส่วนผสม และแฟนหนุ่มทำหน้าที่ส่งของ โดยมีต้นทุน 6-7 แสนบาท หากขายหมดล็อต จะขายได้ประมาณ 1.2 ล้านบาท ทั้งนี้จะขายให้กับกลุ่มที่ต้องการซื้อผ่านกลุ่มไลน์ที่ตั้งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศึกษาหรือกลุ่มวัยรุ่น มีลูกค้าประจำกว่า 100 ราย และทำมานานกว่า 1 ปีแล้ว มีรายได้เดือนละประมาณ 1 เสนบาท



เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดประเภท 5(กัญชา) และร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท5(กัญชา) เพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสามพร้อมยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา เพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมาย