"ลุงพล"ลั่นเจตนาสร้างพญานาคเพื่อส่วนรวมไม่หวังประโยชน์เข้าตัว

2021-01-24 09:34:18

 "ลุงพล"ลั่นเจตนาสร้างพญานาคเพื่อส่วนรวมไม่หวังประโยชน์เข้าตัว

Advertisement

"ลุงพล"บอกเจตนาสร้างพญานาคเพื่อส่วนรวมไม่หวังประโยชน์เข้าตัว ไม่หวั่นจะถูกรื้อถอน ก่อนสร้างประสานเทศบาลกกตูม รู้ไม่มีเอกสารสิทธิ์ เป็นที่ของกรมอุทยานแห่งชาติ

ซีพีออกแถลงการณ์ดำเนินคดี "สิรวิทย์" ถึงที่สุด

อุทยานฯแจงจุดสร้างพญานาคบ้าน "ลุงพล"

"ศักดิ์สยาม"สั่งด่วนตรวจสอบโครงสร้างวงแหวนโคราช 1,400 ล้านทรุด

เมื่อวันที่ 24  ม.คจา. กกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความเอาผิด นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล กับพวกในความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ มาตรา 14 ห้ามมิให้บุคคลใดยึดถือครอบครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดินก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้ เก็บหาของป่าหรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ หลังมีการก่อสร้างพญานาค และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ทำให้ป่าสงวนแห่งชาติเสื่อมเสียสภาพ พร้อมนำเอกสารหลักฐาน แผนที่พิกัดพื้นที่ก่อสร้างพญานาคในป่าสงวนดงภูพาน จ.มุกดาหาร


นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้น ได้รับทราบข่าวจากสื่อมวลชนแล้วและไม่หวั่นจะถูกรื้อถอน โดยก่อนสร้างได้ประสานเทศบาลกกตูม ทราบว่าไม่มีเอกสารสิทธิ์ และเป็นที่ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  ซึ่งเมื่อไม่มีคำสั่งห้ามก็คุยกับกรมทางหลวง แนะนำให้สร้างได้ แต่ต้องห่างขอบทาง 9 เมตร และหลังจากนี้จะไปขออนุญาตเพิ่มเติม ถ้าสร้างเสร็จก็พร้อมมอบให้เป็นของสาธารณะเพื่อเป็นประโยชน์กับจังหวัด ที่ก่อสร้างพญานาค ตอนแรกเพราะอยากให้เป็นแลนด์มาร์ค ไม่มีเจตนาแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัวแต่อย่างใด

สำหรับพญานาค ปู่ปาริจิตนาคราช ส่วนลำตัวสูงประมาณ 3 เมตร ส่วนหัวสูงประมาณ 7 เมตร ความยาวประมาณ 44 เมตร เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2563 จนถึงปัจจุบันเสร็จไปแล้วประมาณ 70เปอร์เซ็นต์