"สุดารัตน์"นำทีม "สร้างไทย"แจกข้าวสารช่วยคนตัวเล็กบางคอแหลม

2021-01-23 20:50:01

"สุดารัตน์"นำทีม "สร้างไทย"แจกข้าวสารช่วยคนตัวเล็กบางคอแหลม

Advertisement

"คุณหญิงสุดารัตน์"นำทีม "สร้างไทย"แจกข้าวสารช่วยคนตัวเล็กบางคอแหลม ด้านชาวบ้านฝากรัฐเร่งเยียวยาเงินสดครอบคลุมทั่วถึง หลังโควิด-19 ทำกำลังซื้อหาย รายได้หด แบกหนี้เพิ่ม

"ศักดิ์สยาม"สั่งด่วนตรวจสอบโครงสร้างวงแหวนโคราช 1,400 ล้านทรุด

ซีพีออกแถลงการณ์ดำเนินคดี "สิรวิทย์" ถึงที่สุด

"อัจฉริยะ"ปูด 2 ซิมฆ่า "น้องชมพู่" แลกตัดเหล็กไหล ได้เงินไปกว่า 10 ล้าน

เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 23 ม.ค.  ที่เขตบางคอแหลม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ก่อตั้งสถาบันสร้างไทย พร้อมด้วยนายพงษ์พิสุทธิ์ จิตโสภณ อดีต ผู้สมัคร ส.ส.กทม. นางกาญจนา พุทธอวยผล นำทีมงานกลุ่มสร้างไทย เดินหน้ากิจกรรม"รวมพลังสู้ภัยโควิด"พบปะพี่น้องประชาชน พ่อค้า แม่ขาย ย่านเจริญกรุง 85 เขตบางคอแหลม ให้กำลังใจพี่น้องประชาชน มีพลังต่อสู้ในสถานการณ์ การระบาดของโควิด-19 ซึ่งจากการพูดคุยเป็นอีกครั้ง ที่พี่น้องประชาชน ยืนยันถึงความยากลำบาก ทั้งในแง่ของการค้าขาย ที่กำลังซื้อลดลง รายได้หดหาย มีผลให้เงินทุนที่จะเดินหน้าประกอบกิจการ และยอดซื้อหาสินค้าอุปโภค บริโภคก็ลดลงกว่าครึ่ง แบกรับภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงเงินกู้ 1 ล้านล้านบาทว่า เสมือนโปรยทาน ใครแย่งได้ก็ได้ ใครแย่งไม่ได้ก็ไม่ได้ ทั้งที่เงินกู้ดังกล่าว ทุกคนต้องร่วมกัน ใช้ โดยสิ่งที่พี่น้องประชาชนฝากเรียกร้องไปยังรัฐบาล คือการเยียวยาต้องทำทุกครอบครัวและต้องทำอย่างทั่วถึง และขอให้เป็นรูปแบบของเงินสด เพื่อให้ทุกคน นำไปใช้จ่ายหมุนเวียน พออยู่ได้ในวิกฤตครั้งนี้


คุณหญิงสุดารัตน์ย้ำว่า การมาแบ่งเบาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนตัวเล็ก ได้นำข้าวสารที่มาจาก หลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งได้แบ่งซื้อมาจากชาวนาที่ขายได้เพียงกิโลกรัมละ 5 ถึง 7 บาท ซึ่งเป็นการช่วยเหลือชาวนาที่ถูกกดราคา อีกช่องทางหนึ่ง จากนั้นจึงนำข้าวสาร เหล่านี้มาให้ ประชาชนที่ได้รับความทุกข์ยากได้รับประทาน ดังนั้นจึงขอทุกคนอย่าท้อ ต้องรักษาสุขภาพให้พ้นจากโควิด-19 ให้ได้




ส่วนที่พี่น้องประชาชน สอบถามมาว่าจะตั้งพรรคของตนเองเมื่อใด หรือตั้งพรรคแล้วเสร็จจะไปสมัครสมาชิกได้เมื่อใดนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าอยู่ระหว่างดำเนินการขอจดจัดตั้ง แต่ยืนยันจะเป็นตัวแทนของคนตัวเล็ก จะเป็นปากเป็นเสียงให้คนตัวเล็กไม่ว่า จะเป็นเกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน คนทำมาหากิน พ่อค้าแม่ขายรายเล็ก ภาคธุรกิจรายเล็ก โดยพรรคของตน จะเป็นปากเป็นเสียงให้ทุกคนยืนอยู่ได้ ซึ่งวันนี้ยังจดทะเบียนพรรคไม่เรียบร้อย แต่ขอมาเยี่ยมทุกคนด้วยหัวใจ และสัญญาว่าจะไม่ทิ้งพื้นที่แห่งนี้ และจะกลับมาเยี่ยมอีกครั้ง ซึ่งระหว่างการพูดคุยนั้น ได้รับเสียงปรบมือให้กำลังใจจากคนในพื้นที่ซึ่งมีความคุ้นเคยกันด้วย