"พิธา"ลั่นส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. " ใหม่ ชัด โดน"

2021-01-23 17:40:57

"พิธา"ลั่นส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. " ใหม่ ชัด โดน"

Advertisement

"พิธา"ลั่นก้าวไกลส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ชี้จุดแข็งที่นำไปสู้คือ " ใหม่ ชัด โดน"ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ มีวิธีคิดบริหารแบบใหม่

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. นายพิธา ลิ้มเจริญหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมเปิดงานปล่อยบอลลูนยักษ์ในเขตบางขุนเทียน พร้อมนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. เขตบางขุนเทียน เพื่อแนะนำแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นำร่องสร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ กทม.

ซีพีออกแถลงการณ์ดำเนินคดี "สิรวิทย์" ถึงที่สุด

"อัจฉริยะ"ปูด 2 ซิมฆ่า "น้องชมพู่" แลกตัดเหล็กไหล ได้เงินไปกว่า 10 ล้าน

โดยนายพิธา เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้เป็นการเตรียมความพร้อม หาโอกาส ในช่วงวิกฤติโควิด-19 โดยเฉพาะช่วงการท่องเที่ยวที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งการท่องเที่ยวบอลลูนในกรุงเทพยังไม่มี ตนในฐานหัวหน้าพรรคจึงอยากหาโอกาสใหม่ๆ หาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อเป็นแม่เหล็กใหม่นอกจากการ ดูหอย ปูปลา ปลูกป่าชายเลน ในบางขุนเทียน ซึ่งกิจกรรมวันนี้เป็นการทดลองก่อน หากไปได้ดีอาจจะได้เห็นบอลลูนเฟสติวัลในบางขุนเทียน ให้คนกรุงเทพชั้นในมาท่องเที่ยว


นายพิธายอมรับว่า แนวคิดนี้เชื่อมโยงกับการส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคก้าวไกล เนื่องจากต้องมีการเผชิญกับวิกฤติการท่องเที่ยวจึงต้องการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่เป็นนโยบายผู้ว่า ฯกทม. ซึ่งจะเน้นเกี่ยวกับนวัตกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงการศึกษา และเรื่องปากท้อง อื่นๆ ทั้งนี้ ตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคก้าวไกล นั้น ได้ดำเนินการมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ขณะนี้ยังใช้เวลาในการเฟ้นหา เพราะต้องการ ผู้ว่าฯกทม. ที่แตกต่างจากสเป็กเดิมๆ ที่เน้นนำงบประมาณสร้างการคมนาคมอย่างเดียว แต่ต้องเป็นผู้สมัครที่เข้าใจคน กทม.จริงๆ ไม่ว่าจะฐานะเป็นอย่างไร ส่วนการเปิดชื่อคู่แข่งอย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคมและ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้น ยืนยันว่าผู้สมัครของพรรคก้าวไกล จะมีจุดแข็งที่นำไปสู้คือต้อง " ใหม่ ชัด และโดน" อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าการเปิดตัวก่อนจะได้เปรียบเสมอไป เพราะที่ผ่านมาเปิดเร็ว ช้ำเร็วก็มี โดยเสปคผู้สมัคร ของก้าวไกล จะต้องรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมเช่น PM 2.5 ต้องรู้ว่าปัญหาเกิดมาจากอะไร จะแก้ปัญหาอย่างไรให้ตรงจุด สามารถทำงานร่วมกับ ส.ส.ได้ อาจจะมาจากสายวิศวะ หรือ อาชญากรรม พร้อมระบุว่า ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ และมีวิธีคิดบริหารแบบใหม่ ไม่จำกัดอายุ และไม่จำเป็นว่าต้องเปิดชื่อแล้วทุกคนจะรู้จัก เพราะการจะเอาแค่คนรู้จักมาเป็นผู้ว่าเป็นการเมืองแบบเก่าเกินไป  ส่วนรายชื่อที่เปิดออกมาก่อนค่อนข้างชื่อเสียงและมีอิทธิพล ก็ต้องถามว่า ประชาชนจะเอาแค่คนมีชื่อเสียง มีอิธิพล หรือไม่ เพราะตนมองว่าไม่จำเป็น ผู้ว่าเก่งแค่ไหน ถ้ากฎหมาย ไม่อนุญาตให้ทำก็ไม่สามารถทำได้ พร้อมเปรยว่าขณะนี้พรรคก้าวไกลมีคนในใจแล้วแต่ขออุบไว้ก่อน เพราะต้องดูจังหวะการเมืองด้วย