จนท.-คนร้ายปะทะกันที่ปัตตานี

2017-11-08 10:15:49

จนท.-คนร้ายปะทะกันที่ปัตตานี

Advertisement

เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ปะทะกับคนร้าย ยิงปืนกระหน่ำใส่กัน

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 8 ต.ค. ร.ต.อ.เชาวลิต อาตเต้ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่าย คือ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย หมู่ที่ 1 บ้านเจ๊ะโบ ต.แป้น อ.สายบุรี  โดยมีนายมะดี ดอเลาะ แสดงตนเป็นเจ้าของบ้านให้ข้อมูลว่ามีชาย 2 คน ชื่อ นายมะ และ นายแซ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง มาจาก อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ยังอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ออกมาแต่ไม่มีการตอบรับ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้นำศาสนาและผู้นำชุมชนมาเรียกบุคคลทั้งสองออกมา แต่บุคคลภายในบ้านก็ไม่มีเสียงตอบรับ ยังคงเงียบและไม่ยอมออกมา จากนั้นได้มีการยิงปืนออกมาจากในบ้านใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะกันนานกว่า 30 นาที ซึ่งยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้  

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญ 2 คนร้ายเสียชีวิตและสามารถควบคุมตัวคนร้ายได้อีก 1ราย โดยคนร้ายที่เสียชีวิต คือ นายอาลียะ ดาหะแม อายุ 28 ปี เคยก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน 2 ครั้ง เคยลอบวางระเบิด 2 ครั้ง ในพื้นที่ อ.สายบุรี และนายกาดาฟี ตามะแซ ผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ อ.สายบุรี ส่วนคนร้ายที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้คือ นายมาหามะซัมรี ตะแม อายุ 24 ปี เป็นแนวร่วมระดับปฏิบัติการณ์ เคยก่อเหตุในพื้นที่จำนวนหลายครั้ง