มทภ.4 ลงพื้นที่ อ.เบตง สั่งสกัดเข้ม"บุคคล"หลบหนีเข้าเมือง

2021-01-23 11:30:23

มทภ.4 ลงพื้นที่ อ.เบตง สั่งสกัดเข้ม"บุคคล"หลบหนีเข้าเมือง

Advertisement

มทภ.4 ลงพื้นที่ อ.เบตง สั่งคุมเข้มสกัด "บุคคล" หลบหนีเข้าเมือง หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19

"อิหร่าน" ลั่นเล่นงาน "ทรัมป์" แก้แค้น

โพลชี้ ปชช.หนุน"รัฐ"เร่งปฏิรูป"ตำรวจ"ต้านเปิด"บ่อน ถูก ก.ม."

"ซีพี" ออกแถลงการณ์ดำเนินคดี "สิรวิทย์" ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ห้องประชุมใต้สุดสยาม อาคารด่านศุลกากรเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ ผบ.ฉก.ยะลา เข้าประชุมร่วมพบปะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขอำเภอ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่ชายแดนด้าน อ.เบตง พร้อมมอบนโยบายมาตรการป้องกันสกัดกั้นบุคคลหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดย พล.ท.เกรียงไกร กล่าวว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่ด่านพรมแดน อ.เบตง จะต้องสวมชุดป้องกันร่างกายส่วนบุคคล หรือชุด PPE ทุกคน ส่วนช่องทางธรรมชาติยังไม่พบว่ามีบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามา ดังนั้น อ.เบตง จึงยังเป็นอีกหนึ่งอำเภอที่ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาชายแดนฝั่ง อ.เบตง ได้ความร่วมมือกับด้วยดีกับทุกฝ่ายในการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดย อสม. สาธารณะสุขอำเภอ ทำการค้นหาเชิงรุกและเตรียมรับมือกับสถานการณ์มาโดยตลอด


ต่อมาแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหารป้องกันชายแดนที่ 4 ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ที่ริมกำแพงชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านจาเราะปูโงะ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากสภาพลักษณะเขตแดนเป็นลักษณะแนวกำแพงคอนกรีต สลับกับรั้วลวดหนามแน่นหนากั้นเขตแดนระหว่างไทยและมาเลเซีย สลับกับป่าภูเขา ซึ่งสลับซับซ้อนและยากต่อการเดินทางข้ามช่องทางดังกล่าว ประกอบกับแรงงานต่างด้าว ที่ต้องการเดินทางไปยังพื้นที่เป้าหมายมีความต้องการน้อย และไม่มีช่องทางธรรมชาติที่ล่อแหลม อย่างไรก็ตาม แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกนายว่าอย่าประมาท ให้จับตาเฝ้าดูอย่าให้มีการหลุดรอดเข้ามาได้ พร้อมให้ทำความเข้าใจให้ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ให้ตระหนักถึงความสำคัญอย่าหลงทำผิดทำสิ่งผิดกฎหมาย เพราะจะทำให้สถานการณ์ลุกลามเป็นเรื่องร้ายต่อประเทศ


จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสมาชิกเครือข่ายป้องกันเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ที่ประกอบไปด้วยกำลังภาครัฐ และภาคประชาชนในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุรักษาความสงบเรียบร้อยของเมือง ตลอดจนรักษามาตรการในการป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด การ์ดอย่าตก ด้วยการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน ก่อนมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กับเจ้าหน้าที่ เพื่อใช้ในการป้องกันตนเอง และแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป