แม่น้องชมพู่-ชาวบ้าน ร้อง! ถูก “ยูทูบเบอร์” คุกคาม ด่าหยาบคาย

2021-01-22 17:50:54

 แม่น้องชมพู่-ชาวบ้าน ร้อง! ถูก “ยูทูบเบอร์” คุกคาม ด่าหยาบคาย

Advertisement

แม่น้องชมพู่ และชาวบ้านเกือบครึ่งร้อย หอบหลักฐานร้องเรียนฝ่ายปกครองอำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร ถูกกลุ่มยูทูบเบอร์แชร์ข้อมูลเท็จ ด่าหยาบคาย

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่วัดบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.มุกดาหาร สั่งการให้นายประหยัด คูณมี ปลัดอาวุโสอำเภอดงหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่พูดคุยและรับเรื่องร้องทุกข์ พร้อมรับฟังปัญหาของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนกรณีถูกกลุ่มยูทูบเบอร์คุกคาม ทำให้มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนทยอยมาลงชื่ออย่างต่อเนื่องแล้วกว่า 40 คน ในจำนวนนี้ มีนางสาวิตรี และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อแม่น้องชมพู่ นำเอกสารหลักฐานกว่า 20 ชุด มายื่นร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ด้วย

เผยผลพิสูจน์ “น้องบ๊อบบี้” เสียชีวิตจากตับแตก เตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุ

รวบ! หนุ่มเกียรตินิยมอันดับ 1 รอง ผจก.บริษัทฯ ค้ายาบ้า

จับ! ป้าเก๋งแดง สะสมใบสั่งกว่า 200 ใบ ไม่ยอมเสียค่าปรับ

นางสาวิตรี แม่น้องชมพู่ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ตนไม่เคยออกมาร้องเรียนเรื่องการถูกคุกคามจากกลุ่มยูทูบเบอร์และเพจต่างๆ แต่ตอนนี้ตนทนไม่ไหวแล้ว นำหลักฐานข้อความและข้อมูลที่กลุ่มยูทูบเบอร์เอาข้อมูลเป็นเท็จไปลงในโลกออนไลน์และด่าหยาบคาย ที่ผ่านมาตนไม่เคยตอบโต้ เพราะตั้งใจทำมาหากิน ไม่สนใจอะไร แต่กลุ่มคนเหล่านี้ก็ไม่หยุด ไม่ว่าตนจะทำอะไร แม้กระทั่งเปิดร้านขายผ้า ก็ยังเข้าไปปั่นป่วน กล่าวหาว่าขายผ้าราคาแพง คุกคามไปทุกเรื่อง และด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบันนี้นานกว่า 8 เดือนแล้วที่เดือดร้อน



นางสาวิตรี กล่าวอีกว่า ตนตั้งข้อสังเกตและอยากถามว่า ทำไมกลุ่มยูทูบเบอร์ถึงถ่ายภาพลงแต่เรื่องราวดีๆของอีกฝ่าย แต่สำหรับตนทำไมลงแต่เรื่องเท็จ เรื่องไม่ดี และยังคุกคาม ทั้งนี้แม้ว่ากลุ่มยูทูบเบอร์บางคนเคยถูกดำเนินคดี ตำรวจเรียกมาสอบปากคำ แล้วเจอตนที่โรงพัก ต่อหน้าก็ขอโทษ นั่งตัวงอ บอกว่าจะไม่ทำอีก แต่พอออกจากโรงพัก ก็กลับมาด่าทอ และยังไม่หยุดพฤติกรรมเดิมๆ หากเป็นไปได้ ตนอยากให้กลุ่มยูทูบเบอร์เหล่านี้ออกไปจากหมู่บ้าน เพราะไม่ใช่ตนคนเดียวที่เดือดร้อน ยังมีชาวบ้านคนอื่นๆ ที่เดือดร้อนด้วย