"พระพยอม" ชี้รัฐบาลปราบบ่อนได้หากทำจริงจัง

2021-01-22 06:00:49

"พระพยอม" ชี้รัฐบาลปราบบ่อนได้หากทำจริงจัง

Advertisement

"พระพยอม" ท้าใครรวยหรือมีความสุขจากการพนันจริงให้เดินมาบอก พร้อมเลิกนับถือพระพุทธศาสนา ชี้รัฐบาลปราบบ่อนได้หากทำจริงจังเปลี่ยนเงินส่วยจากบ่อนเป็นเงินพัฒนาประเทศ เก็บภาษีจากสิ่งอบายมุข

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี เปิดเผยกับทีมข่าวนิว18 ว่า การพนันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถห้ามคนไทยได้จึงควรแก้ไขให้ถูกต้องตามกฏหมายและมีการเรียกเก็บเงินภาษีจากนักเล่นพนันหรือเงินจากสิ่งอบายมุขมาพัฒนาประเทศอย่างจริงจัง ซึ่งจะต้องมีการวางระบบบริหารจัดการที่ดี เนื่องจากว่าหากมีการทำให้ให้การพนันถูกกฎหมายมีทั้งข้อดีและข้อเสีย เช่น หากมีประชาชนหรือนักพนันต้องการเล่นพนนก ก็จัดให้มีการลงทะเบียนอย่างถูกต้องตามขั้นตอน กำหนดอายุของผู้เล่นที่ชัดเจน


พระพยอม ยังบอกอีกว่า หากรัฐบาลเดินหน้าปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายอย่างจริงจังนั้นสามารถจะทำให้ลดลงได้ เนื่องจากว่าเคยมีตัวอย่างจากรัฐก่อนหน้านี้มาแล้ว ไม่ใช่ใช้บ่อนเป็นแหล่งแสวงหาผลประโยชน์ให้ตนเองหรือกลุ่มหลงจู๊


พระพยอมยังท้าอีกว่า หากใครบอกว่าการพนันทำให้มีความสุขหรือทำให้รวย ก็ให้เดินมาบอกตนเองได้ หากเป็นจริงก็พร้อมจะเลิกนับถือพระพุทธศาสนา นอกจากนี้ยังได้ฝากสุภาษิตพุทธศาสนาหลายสุภาษิตไปยังผู้ที่ติดพนันทั้งหลาย ว่า การพนันไม่ได้ทำให้คนรวย มีแต่จะทำให้ชีวิตเกิดความทุกข์ไม่จบสิ้น