เจอแล้ว! น้องกั้ง ด.ช.วัย 2 ขวบ เป็นศพในสระไกลกว่า 1 กม.

2021-01-21 15:10:32

เจอแล้ว! น้องกั้ง ด.ช.วัย 2 ขวบ เป็นศพในสระไกลกว่า 1 กม.

Advertisement

เจอแล้ว! "น้องกั้ง" ด.ช.วัย 2 ขวบ ที่หายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่เวลา 11.00 น. หรือกว่า 20 ชม.ที่ผ่านมา ระหว่างไปกับยายทวดกับตาทวด เก็บมะนาวสวนข้างบ้าน พบเป็นศพจมน้ำในสระน้ำห่างจากบ้านประมาณ 1 กม.ตามที่พระชี้ก่อนหน้านี้ไม่กี่ ชม.คาดเดินตามสุนัขไป เพราะสุนัขพากู้ภัยไปหาร่างน้อง

วันที่ 21 ม.ค. 64 กรณี ด.ช.กั้ง อายุ 2 ปี 6 เดือน หายตัวไประหว่างอยู่กับตาทวดกับยายทวด ที่พาไปเก็บมะนาวสวนข้างบ้านเลขที่ 1 หมู่ 8 บ้านตากแดด ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลา 11.00 น.(20 ม.ค.)ที่ผ่านมา จากนั้นหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้นำกำลังรวมกับชาวบ้านกว่า 60 คน ระดมค้นหาตามบ้านญาติและทุกจุดที่คาดว่าน้องกั้งจะหลงไปแต่ไม่พบ จนกระทั่งต้องใช้ชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัย มางมหาในสระน้ำขนาดประมาณ 2 งาน ลึก 2-5 เมตร ห่างจากจุดที่หายตัวไปประมาณ 300 เมตร กู้ภัยใช้เวลานานกว่า 6 ชม.ในการงมหา แต่ไม่พบร่าง ต้องยุติการค้นหาเมื่อเวลา 21.00 น.รุ่งเช้ามาตรวจสอบที่สระน้ำ ยังไม่พบร่างที่จะต้องลอยขึ้นเหนือน้ำ หากจมน้ำนานกว่า 10 ชม.ขึ้นไป จึงคาดว่าไม่ได้จมน้ำที่สระนี้

คุมตัว "โมเดลลิ่งลามก" ฝากขัง แจ้งข้อหาเพิ่ม-ค้านประกัน

"รัฐบาล"ยัน"สื่อทำเนียบ"ไร้คนติดเชื้อโควิด-19
มอดไม้เหิมหนัก! รุกป่าเทือกเขาสันกาลาคีรีกว่า 100 ไร่ (คลิป)





ต่อมาได้มีการนิมนต์พระมา 4 รูป มาทำพิธีเปิดทางให้เจอน้องกั้ง พร้อมกับชี้ไปจุดที่น้องกั้ง น่าจะอยู่ในสระน้ำอีกลูกหนึ่งทางทิศตะวันออก และจะพบตัวก่อนเที่ยงวัน โดยระหว่างทำพิธีพ่อและแม่น้องกั้งได้แต่ร่ำไห้ เรียกชื่อลูกให้กลับมาหาพ่อแม่อยู่ตลอดเวลา

จนล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.ชาวบ้านได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ว่า”พบศพน้องกั้งแล้ว”อยู่ในสระน้ำทางทิศตะวันออก ตามที่พระชี้ก่อนหน้านี้ ห่างจากจุดที่หายไปประมาณ 1 กม.สร้างความเศร้าสลดของครอบครัวน้องกั้ง และชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก



ส่วนสาเหตุที่น้องกั้ง เดินไปไกลถึง 1 กม.คาดว่าน้องน่าจะเดินตาม ”เจ้าต้า”สุนัขเพศผู้ ซึ่งเป็นสุนัขข้างบ้านน้องกั้ง ที่มักจะเล่นด้วยกันเป็นประจำ ซึ่งจากการสอบถาม จนท.กู้ภัยทราบว่า เห็น"เจ้าต้า" ตัวนี้ลุกลี้ลุกลน จึงบอกเจ้าต้าว่าให้พาไปหาน้องกั้ง ก่อนสุนัขตัวนี้จะวิ่งนำหน้าหน่วยกู้ภัยไป จนกระทั่งพบร่างดังกล่าว

น.ส.อรวรรณ ปุ่นทอง อายุ 56 ปี บอกว่า ปกติน้องกั้งจะเล่นกับเจ้าต้า ทุกวัน เพราะสนิทกัน น้องกั้ง เคยเอาอาหารให้กิน ทำให้เจ้าต้า มักจะเดินมาเล่นบ้านน้องกั้งเป็นประจำ


ด้านนายบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ กล่าวว่า สระนี้กู้ภัยได้ค้นหามาแล้ว 2 รอบ แต่ไม่พบจึงไม่สนใจ ประกอบกับสระอยู่ไกลเกินความคาดหมาย หลังจากพระที่มาทำพิธีแล้วบอกทิศทางที่น้องอยู่ จึงออกค้นหาอีกครั้ง และมาพบในสภาพตามพระบอกว่า”สิ่งลี้ลับจะปล่อยตัวเด็กมาประมาณ 11.07 น. ซึ่งตรงตามที่พระบอกเกือบทั้งหมด ขณะชาวบ้านบางส่วนยังไม่เชื่อว่าน้องจะเดินไปได้ไกลขนาดนี้ เพราะระยะทางไกลถึง 1 กม.และจะต้องเดินไปตามคันนาซึ่งเป็นทุ่งนาไปลำพัง โดยเฉพาะสระน้ำนี้จะมีขอบสระสูง ต้องปีนขึ้นไป

สำหรับสภาพบ้านทวดน้องกั้ง จะตั้งอยู่ติดถนนลาดยางในหมู่บ้าน โดยตรงข้ามบ้านจะเป็นทุ่งนาทั้งหมดไม่มีบ้านคนอยู่ น้องกั้งจะต้องเดินข้ามถนนลาดยาง แล้วเดินไปตามคันนาไปเรื่อยระยะทาง 1 กม.กว่าจะถึงสระน้ำ แล้วปีนขึ้นเนินขอบสระ ก่อนจะลื่นไถลลงไป