ปั๊วะและปังมาก “เปิ้ล ไอริณ” สวมชุดไทย รำแก้บนหลังได้หนัง 6 เรื่อง

2021-01-21 14:55:05

ปั๊วะและปังมาก “เปิ้ล ไอริณ” สวมชุดไทย รำแก้บนหลังได้หนัง 6 เรื่อง

Advertisement

เห็นเงียบ ๆ งานเพียบนะจ๊ะ สำหรับนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ “เปิ้ล-ไอริณ ศรีแกล้ว” ล่าสุดสร้างความฮือฮา หลังจากไปรำแก้บนที่วัดพระยาสุเรนทร์ เหตุเพราะขอพรให้มีงานหนังจนมีหนังเข้ามาถึง 6 เรื่อง เรียกว่าปังปุริเย่ แต่เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่เชื่ออย่าลบหลู่ นอกจากนี้สาว “เปิ้ล ไอริณ” ยังบอกว่าได้สืบสานศิลปวัฒนธรรมไทยอันสวยงาม และยังได้ช่วยสนับสนุนให้น้อง ๆ นางรำ ซึ่งมาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ได้หาทุนเรียน เลี้ยงครอบครัว โดยเจ้าตัวได้เผยว่า



“วันนี้เปิ้ลได้มาแก้บนที่วัดพระยาสุเรนทร์ ซึ่งจริงๆ เปิ้ลมาแก้บนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว เริ่มต้นที่เปิ้ลได้รู้จักศาลพระยาสุเรนทร์ก็เกิดจากว่า เปิ้ลมาซื้อบ้านอยู่ในซอยพระยาสุเรนทร์ ทีนี้ก็มีพี่ๆ วินมอเตอร์ไซค์เขาเจอเปิ้ล เขาก็บอกว่ามาอยู่พระยาสุเรนทร์ ไปไหว้พระยาสุเรนทร์หรือยัง ท่านศักดิ์สิทธิ์มากเลย และท่านชอบช่วยคนดีด้วย ใครมาบนอะไรก็ได้หมดเลย เราก็นึกในใจว่าเราก็อยากลอง คิดว่าเราเป็นคนดีหรือเปล่าตอนนั้นนะ (หัวเราะ) ก็คิดเล่นๆ ขำๆ ก็เลยมาไหว้ท่าน ครั้งแรกเปิ้ลก็นึกในใจขอยากๆ เลยดีกว่า (หัวเราะ) เปิ้ลก็มาบนขอท่านว่าเปิ้ลของานฮอลลีวูดเลยแล้วกัน ของานต่างประเทศที่ได้ร่วมงานกับชาวต่างชาติเลย ขอเป็นภาพยนตร์ แล้วเปิ้ลก็ขอให้ได้แสดงความสามารถ ได้บู๊ เพราะฝันอยากเล่นบทบู๊ ก็ยังนึกในใจว่าเราต้องแก้บนด้วยอะไรนะ ก็มองไปรอบๆ เห็นว่าศาลค่อนข้างมีใบไม้หล่นร่วงเยอะมาก เพราะตอนนั้นเมื่อ 6-7 ปีก่อนยังไม่มีศาล เราก็เลยบนว่าถ้าลูกได้ ลูกจะมาทำความสะอาด กวาดเช็ดถูศาล 7 วันเลย อธิษฐานไป เพราะช่วงนั้นมาทำบุญใส่บาตรที่นี่เกือบทุกวันอยู่แล้ว ตั้งใจว่าใส่บาตรเสร็จก็เดินมากวาดง่ายๆ ก็คิดแค่ว่าจะทำประโยชน์อะไรดี แล้วก็ผ่านไปแค่ 3 วันเท่านั้น อยู่ๆ หญิง จุฬาลักษณ์ ติดต่อมาให้เล่นภาพยนตร์เรื่อง REBIRTH เป็นหนังที่ทำร่วมกับชาวฝรั่งเศส และในเรื่องเราก็รับบทบู๊ บู๊ เราก็เลยรีบมาแก้บนโดยการกวาดศาล ทำความสะอาดศาล 1 อาทิตย์เลยค่ะ เพราะว่าได้สมใจ”

ไม่คิดว่าฟลุ๊คหรือเป็นจังหวะที่คนติดต่อมาเหรอ ?



“หลังจากนั้นเราก็ยังคิดว่าเราฟลุ๊คหรือเปล่า ก็มาบนขออีก บอกว่าท่านเจ้าคะ หนูไม่ได้โลภมากนะเจ้าคะ ลูกขออีกรอบได้มั้ยเจ้าคะ (หัวเราะ) ลูกสงสัยว่ามันบังเอิญหรือเปล่า ขออีกสักรอบนึง คราวนี้ลูกจะถวายนางรำให้แล้วกัน ขอภาพยนตร์อีกสักเรื่องนึง แต่ขอเป็นภาพยนตร์ที่ใส่ชุดโบราณได้มั้ย แล้วลูกจะมาถวายนางรำ หลังจากนั้นแค่ 3-4 วัน ก็ได้รับการติดต่อให้เล่นเรื่องปลาบู่ทอง ก็คิดว่าอันนี้ไม่บังเอิญแล้วล่ะ ก็เลยนำนางรำชุดเล็กมารำถวายท่าน มาถวายเสร็จก็กลับมาอีก ขอเรื่องงานอีก คือที่ขอเป็นเรื่องเกี่ยวกับงานล้วนๆ เลย ครั้งที่สามก็ขอว่าถ้าได้จะถวายรำเป็นนางรำชุดใหญ่ขึ้น ก็ได้อีก ทุกครั้งที่มาขอเปิ้ลได้ทุกครั้ง”





แล้วครั้งนี้ที่มาแก้บนขออะไรไป ?

“ครั้งล่าสุดเปิ้ลก็มาขอท่านว่า ลูกขอภาพยนตร์ต่างประเทศอีกครั้ง ขอสักเรื่องนึง ถ้าได้ลูกจะมาถวายนางรำ แต่ถ้าเผื่อลูกได้สองเรื่องลูกจะมารำเองเลยเจ้าค่ะ (หัวเราะ) หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าด้วยอะไรนะคะ ภายในระยะเวลาแค่ 1-2 สัปดาห์ เปิ้ลได้ภาพยนตร์ทั้งหมด 6 เรื่องด้วยกันเลยค่ะ เรื่องแรกชื่อ เมอริสัน ต้องบอกว่าโชคดีมาก เพราะเปิ้ลไม่เคยได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์ประกวดของเวนิสมาก่อนเลย ซึ่งเรื่องนี้ผู้กำกับที่เคยชนะรางวัลจากเรื่อง กระเบนราหู เป็นคนทำเรื่องนี้ เราก็ไปแคสติ้งไว้ ก็คิดอยู่ว่าเราจะได้หรือเปล่า สรุปก็คือตอบรับเรียบร้อยแล้วค่ะ (ยิ้ม) ก็มาต่อเนื่องเลย มีเรื่อง เพลิงพิศวาส , วิญญาณอาถรรพ์ และ หล่อนชื่อสโรชา เป็นของอาพยุง พยกุล ทั้ง 3 เรื่องเลย และมีภาพยนตร์ที่จะเริ่มถ่ายเร็วๆ นี้คือเรื่อง พร้อมอภัย ของพี่ด๊อง (วุฒิชัย เจตน์ตระกูลวิทย์) คือ ทั้งหมด 6 เรื่องเลยค่ะ จำชื่อทั้งหมดไม่ได้ เราก็งงว่ามายังไง 6 เลย ดีใจมากๆ เลยค่ะ วันนี้ก็เลยมารำแก้บน (ยิ้ม) ล่าสุดนี่เพิ่งขอไปเมื่อปลายๆ ธันวาคมที่ผ่านมาเองค่ะ พอเข้าปีใหม่ก็มีข่าวดีทยอยมาเลย ก็เลยมาแก้บน ซึ่งเปิ้ลเลือกการรำ เพราะเปิ้ลมีความชอบเกี่ยวกับเรื่องการรำจริงๆ ค่ะ อย่างเพลงของเปิ้ลคือ รักหมดโปร เปิ้ลก็ได้นำรำไทยไปใส่ในกลางเพลง ทีมงานเขาก็ส่งชุดมาให้เลือก 6-7 ชุด เปิ้ลก็เลยเลือกชุดนี้ ซึ่งเป็นชุดแบบเดียวกับที่เปิ้ลรำในเพลงรักหมดโปรด้วย”



แล้วทำไมถึงเลือกรำแก้บน ?

“อีกอย่างเปิ้ลเชื่อว่าที่เขามีการแก้บนกันโดยจุดประทัด จุดพลุ เปิ้ลรู้สึกว่านอกจากจะสร้างมลพิษเสียงแล้ว ยังเป็นมลพิษทางอากาศด้วย ทำให้ผู้คนรอบข้างแตกตื่นตกใจมากกว่า แล้วก็ทำให้อากาศที่มันเป็นฝุ่นควันอยู่แล้วมันยิ่งแย่ลงกว่าเดิม เปิ้ลเลยเชื่อว่าการรำนอกจากเราจะได้สืบสานวัฒนธรรมไทยแล้ว เวลารำทุกครั้ง อย่างเมื่อกี้ก็จะมีป้าๆ แม่ๆ มาให้กำลังใจ และทุกคนก็สนุก มีความเพลิดเพลินบันเทิงใจกับสิ่งที่เราตั้งใจแสดงออกมา และสิ่งสำคัญคือตัวเราเองได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆ และทำให้คนรอบข้างมีความสุขไปด้วย”