"หนุ่ม"สุดช้ำสั่งซื้อ"นาฬิกาข้อมือ"กลับได้"นาฬิกาแขวน"

2021-01-21 13:40:51

"หนุ่ม"สุดช้ำสั่งซื้อ"นาฬิกาข้อมือ"กลับได้"นาฬิกาแขวน"

Advertisement

"หนุ่ม" สุดช้ำ "มิจฉาชีพ" ตุ๋นเปื่อย สั่งซื้อ "นาฬิกาข้อมือ" กลับส่ง "นาฬิกาแขวน" มาให้ดูต่างหน้า

“ลูกเกด” แคนเซิลงาน - ขอกักตัว หลังร่วมทริป “มะตูม”

รมว.แรงงานจ่อเสนอ ครม.ขยายเวลาตรวจโรคต่างด้าวเพิ่ม 6 เดือน

ผวจ.สมุทรสาคร ติดเชื้อแบคทีเรียปอดอักเสบ ยังไม่ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ บก.ปคบ. นายภูมิพัฒน์ อ่อนเชตุ หรือเดียร์ อายุ 23 ปี นักศึกษาปี 4 วิศวกรรมศาสตร์ สถาบันศึกษาปัญญาภิวัฒน์ อยู่บ้านเลขที่ 1/107 ม.4 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.มงคล พิมสน รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคนขายนาฬิกาออนไลน์ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2563 เวลา 20.00 น. ได้ติดต่อซื้อนาฬิกาข้อมือยี่ห้อ Nixon 51-30 Chono All Gold จากเจ้าของเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชี ว่า Dxrht Bell ซึ่งโพสต์ประกาศขายนาฬิกา ในเฟซบุ๊ก ตนสนใจอยากได้มาใช้งานจึงติดต่อขอซื้อเพราะราคาลดเหลือ 5,350 บาท จากนั้นจึงโอนเงินไปยังหมายเลขบัญชีพร้อมเพย์ 0656654730 ต่อมาผู้ขายแจ้งว่าจัดส่งนาฬิกามาในพัสดุทาง Flash Express ตามที่อยู่ของตน หลังจากนั้นได้รับการติดต่อคนขายอีกครั้งโดยแจ้งว่าพัสดุส่งไปผิดที่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


นายภูมิพัฒน์ เล่าอีกว่า ต่อมาวันที่ 4 ธ.ค.พัสดุส่งมาถึงบ้านเมื่อ เปิดออกดูพบนาฬิกาแขวนติดผนังพลาสติก ราคาน่าจะไม่เกิน 200 บาท ซึ่งไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ เมื่อติดต่อไปยังขายก็พบว่าปิดเฟซบุ๊กหนี และบล็อกเบอร์มือถือของตน ทำให้ไม่สามารถติดได้ ส่วนที่มาแจ้งความล่าช้าเพราะมัวแต่ไปค้นหาข้อมูลคนขายรายดังกล่าว จึงพบว่ามีพฤติการณ์หลอกขายสินค้าโดยมีคนตกเป็นเหยื่อมาแล้วหลายราย ต่อนี้ไปถ้าตนจะซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ จะนัดส่งของแล้วจ่ายเงินดีกว่า จะได้ไม่ถูกหลอกแบบนี้อีก


เบื้องต้นพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ได้ตรวจสอบหลักฐานพบการกระทำผิด โดยผู้เสียหายโอนเงินไปในท้องที่ สภ.ปากเกร็ด จึงแนะนำให้ผู้เสียหายเดินทางไปแจ้งความยังท้องที่ดังกล่าวเพื่อความรวดเร็วในการติดตามตัวผู้ขายรายนี้มา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป