"อนุชา" หารือ มส.ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา 3 จชต.

2021-01-20 23:50:05

"อนุชา" หารือ มส.ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา  3 จชต.

Advertisement

"อนุชา" หารือ มส. ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะ ประกอบด้วย น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ากราบถวายสักการะ กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.)  โดยสมเด็จพระวันรัต กรรมการมหาเถรสมาคมเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหารปฏิบัติหน้าที่ ประธานที่ประชุมมหาเถรสมาคม  รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำเรียนถวาย ข้อหารือมหาเถรสมาคม เกี่ยวกับการดำเนินงานของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานในกำกับดูแล และ กล่าวว่า รัฐบาลได้ดำเนินงานร่วมกับมหาเถรสมาคมในการทำนุบำรุงศาสนาทุกด้าน ในส่วนของคณะสงฆ์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รัฐบาลไม่ได้นิ่งเฉย แต่อยู่ในระหว่างการหารือมาตรการเยียวยา ซึ่งต้องพิจารณาความเหมาะสมและการให้ความช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม

"อัจฉริยะ"ปูด 2 ซิมฆ่า "น้องชมพู่" แลกตัดเหล็กไหล ได้เงินไปกว่า 10 ล้าน

"อัจฉริยะ"ชี้คน 2 ซิมฆ่า "น้องชมพู่"

นอกจากนี้ยังได้มีการหารือกิจการพระพุทธศาสนาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เกิดการดำเนินการที่เป็นธรรมในการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งที่ประชุม มส. ขอให้พี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้หลัก "รู้รัก สามัคคี" ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ยอมรับในวิถีชีวิตของกันและกัน เพื่อการอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข


สำหรับกรณีที่พบว่ามีพระสงฆ์ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเป็นเรื่องของคณะที่จะพอจารณาดำเนินการปกครองและการโทษทางพระวินัยให้เป็นไปตามกฎ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง และมติที่มหาเถรสมาคมกำหนด