"แต้ว"รับเสี่ยงติดโควิด-19 สูง พร้อมกักตัวและตรวจซ้ำอีก 5 วัน

2021-01-20 22:45:54

"แต้ว"รับเสี่ยงติดโควิด-19 สูง พร้อมกักตัวและตรวจซ้ำอีก 5 วัน

Advertisement

กลายเป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่มีความเสี่ยงสูงในการติดไวรัสโควิด-19 สำหรับนางเอกสาว"แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์" หลังเจ้าตัวได้ร่วมงานกับ"ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร" ไปเมื่อวันก่อนอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา  ล่าสุดสาวแต้วได้ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเรื่องนี้พร้อมเริ่มการกักตัวในทันทีผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"สวัสดีค่ะ จะเริ่มต้นกักตัวค่ะ คนอาจจะได้ยินข่าวจากมะตูมแล้วนะคะว่ามะตูมตรวจโควิด-19แล้วได้ผลเป็นบวกใช่มั้ยคะ และแอดมิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะมาอธิบายให้ฟังถึงคนที่อาจจะเจอแต้วเมื่อวานหรืออะไรจะได้ระวังตัว เมื่อวานแต้วไปเจอมะตูมเพราะไปทำงานด้วยกันนะคะ อยู่ด้วยกันตั้งแต่บ่ายโมงนะคะ และมีการถอดหน้ากากอนามัย ทานข้าวอยู่ด้วยกันนะคะ แล้วยังพูดเล่นกันอยู่เลยว่าใครจะคิดเป็นคนแรก ซึ่งหลังการทำงานมีการใส่หน้ากากและเฟสชิลด์ตลอดในไลฟ์นะคะ จากนั้นแต้วก็ได้ไปประชุมอีกงานและกลับบ้าน พอแต้วถึงบ้านมะตูมก็โทรมาเล่าให้ฟังว่าเค้าค่อนข้างกังวลใจเพราะเพื่อนเค้าติดโควิดซึ่งมะตูมมีความใกล้ชิดกับเพื่อนคนนี้เมื่อ 9 วันที่แล้ว มะตูมก็ได้ไปตรวจตั้งแต่เมื่อวาน แต้วก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ปกติแต้วจะนอนกับคุณแม่ แต่พอรู้ข่าวก็แยกนอนกับคุณแม่ค่ะ

วันนี้แต้วก็ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลรามคำแหงแบบไดร์ฟทรูค่ะ ตรวจแบบSwabจมูกกับปากมาแล้ว ผลออกมาเป็นลบนะคะ ทีนี่ก็ปรึกษาคุณหมอว่าอาจจะติดก็ได้แต่ต้องใช้เวลาฟักตัว 4-5 วัน ก็เป็นไปได้ที่อาจจะตรวจเชื้อยังไม่เจอ พอรู้ว่ามะตูมติดเชื้อเราก็มีการกักตัวซึ่งจริงๆพรุ่งนี้ต้องมีการถ่ายละครและได้แจ้งกองละครไปแล้ว ก็ต้องกักตัวตั้งแต่วันนี้ไปอีก 14 วันนะคะ และจะไปตรวจอีกช่วงเชื้อฟักตัวประมาณ 4-5 วัน ระหว่างนี้ก็แยกกันอยู่กับที่บ้าน ก็มีการปรึกษาคุณหมอแล้วว่าสามารถกักตัวที่บ้านได้ ต้องแยกห้องน้ำและอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ก็ประมาณนี้ค่ะ ฝากเป็นกำลังใจให้แต้วและมะตูมด้วยนะคะ ส่วนคนอื่นที่แต้วไปพบปะมาก็ไม่น่าจะมีความเสี่ยง เพราะที่แต้วเจอมะตุก็ไปประชุมและมีการแจ้งแล้วว่าคุณมีความเสี่ยงต่ ทุกคนก็ไปจัดการตัวเองและกักตัว 14 วัน ส่วนแต้วเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง และหวังว่าจะไม่ติดนะคะ ฝากทุกคนดูแลสุขภาพด้วยนะคะเพราะเราก็ไม่รู้ว่าโรคจะมาตอนไหน ยังไงก็ระวังให้เป็นพิเศษนะคะ"