อย่าหาทำ “ไอซ์” เจอติงด้วยความหวังดี หลังปล่อยปลาลงแม่น้ำเจ้าพระยา

2021-01-20 17:00:59

อย่าหาทำ “ไอซ์” เจอติงด้วยความหวังดี หลังปล่อยปลาลงแม่น้ำเจ้าพระยา

Advertisement

 
แฟนๆ แห่ติง “ไอซ์ อภิษฎา” ด้วยความหวังดี หลังทำบุญปล่อยปลาลงแม่น้ำเจ้าพระยา หวั่นไม่รอด กลัวได้บาปแทนได้บุญ

เป็นนางร้ายสาวสวยที่ขยับตัวทำอะไรก็มักจะโดนจับจ้องอยู่เรื่อยๆ สำหรับสาว “ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา” อย่างล่าสุด (20 ม.ค. 2564) สาวเจ้าก็เพิ่งจะเอาบุญมาฝากแฟนๆ ให้ได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันไปหมาดๆ โดยงานนี้สาวไอซ์ก็ได้เผยภาพปล่อยปลาลงแม่น้ำเจ้าพระยา แถมยังมีคลิปนาทีที่เธอนั้นไปเลือกซื้อปลาก่อนนำมาปล่อย ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุแคปชั่นบอกว่า “เอาบุญมาฝากทุกคนะคะ”

คนนี้น่ารัก "บอย ปกรณ์" สารภาพแอบชอบ "เดียร์น่า" 

สุดน่ารัก “กรณ์” เปิดที่มารองเท้าคู่หล่อ ที่เตรียมไว้รอลูกชายคนแรก 

ลืมจุดเดิมเหรอ ? “ใหม่” รับเคยชอบ “ลุงพล” แต่ตอนนี้รู้สึกแย่มาก ! 

"เติ้ล-กระแต" สุดเฮงรางวัลที่ 1 คว้า 6 ล้านบาท





ซึ่งหลังจากที่นางร้ายสาวสวย ได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปได้ไม่นาน ต่างก็มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุยกับสาวไอซ์กันเป็นจำนวนมาก และขณะเดียวกันก็มีอีกหลายคนที่เข้ามาคอมเมนต์ติติงด้วยความหวังดีรัวๆ ถึงการปล่อยปลาลงแม่น้ำใหญ่ว่า

“พี่ไอซ์ ปลาช่อนห้ามปล่อยในแม่น้ำเจ้าพระยา มันเป็นปลาน้ำนิ่ง ชอบอยู่ในหนอง บึง ในแม่น้ำมันจะเมาน้ำ เพราะต้องว่ายทวนน้ำตลอดเวลา ปล่อยแล้วมันจะลอยตัวขึ้นมาบนผิวน้ำ แล้วไม่หนีไปไหน เสี่ยงต่อการถูกคนจับไปลงหม้อเอา ผมเคยเห็นคนช้อนปลาช่อนที่เค้าไปปล่อยในแม่น้ำแบบง่ายๆ เหมือนช้อนปลาในตู้เลยคับปล่อยปลาสวาย ปลาตะเพียน ปลาไหลดีกว่า ปลาอะไรก็ได้ที่เป็นปลาแม่น้ำจริงๆ ป.ล.คนขายเค้าก็บอกว่าปล่อยได้หมดแหละ ก็เค้าอยากขายให้ได้หนิ”







“เห็นด้วยกับการทำบุญนะคะ แต่ว่าอยากให้ศึกษาระบบนิเวศของปลาที่จะปล่อยก่อนค่ะ ปลาช่อนควรปล่อยในลำคลอง หนอง บึง ที่มีน้ำไหลไม่แรงมาก มีกอหญ้าอยู่ริมตลิ่งนะคะ ปล่อยในแม่น้ำเจ้าพระยาแบบนี้ แทนที่จะได้บุญ จะได้บาปเอานะคะ เหมือนปล่อยปลาให้เขาไปตาย ไม่ดีแน่ๆ ค่ะ ด้วยรักและหวังดี”

“คุณไอซ์ปลาบางชนิดปล่อยแม่น้ำแบบนี้ไม่ได้นะคะ มันจะตายค่ะ รักน้าาา ”

“ใจเป็นบุญเป็นกุศล ได้บุญแล้วล่ะรอบนี้… รอบหน้า ทำตามที่เขาแนะนำ และนำไปแะนำต่อ ยิ่งได้บุญมากทับทวีค่ะ… อนุโมทนาบุญ ต้นบุญนี้นะคะ ทำให้ได้ความรู้ไปด้วยเลย ”

“ปล่อยผิด โยนกระเป๋าลงน้ำ สบายตัว ” 

ซึ่งหลังจากที่ได้รับคำแนะนำจากแฟน หลายคนแล้วนั้น “ไอซ์ อภิษฎา” ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เข้ามาขอบคุณแฟนๆ สำหรับข้อมูล แถมยังได้ขอคำแนะนำอีกด้วยว่าปลาชนิดไหนบ้างที่ปล่อยได้ คราวหลังจะได้ไม่พลาดซื้อมาผิดอีก 






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : apitsada