"แม่นกน้อย" พร้อมแจงบัญชี จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ (คลิป)

2021-01-20 11:55:07

"แม่นกน้อย" พร้อมแจงบัญชี จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ (คลิป)

Advertisement

"แม่นกน้อย" เปิดใจพร้อมเปิดแจงบัญชี หลังจัดคอนเสิร์ตออนไลน์  อ่านทุกคอมเมนต์ ตอบทุกคอมเมนต์ ทำไมต้องตัดสินใจทำแบบนี้

วันที่ 19 ม.ค.2564 เวลา 18.30 น. ที่เวทีคอนเสิร์ตออนไลน์ ลานเพลินบ้านเลขที่ 555 หมู่ 17 บ้านหนองใน ต.หนองนาคำ อ.เมือง เวทีคอนเสิร์ตหมดลำ นกน้อย อุไรพร ได้เริ่มเปิดการแสดงคอนเสิร์ตออนไลน์มาตั้งแต่เวลา 18.00 น. โดยมีศิลปินหมดลำ ทยอยเดินทางมา เตรียมขึ้นเวทีช่วยแม่นกน้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ทำการถ่ายทอดสดทางเพจ "เสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร" โดยไม่มีบุคคลภายนอก ได้เข้ามาชมคอนเสิร์ต มีเพียงเจ้าหน้าที่ของเสียงอิสาน และศิลปิน กับผู้ติดตามเข้ามาได้เท่านั้น

“แม่นกน้อย” ไม่โกรธปมดราม่าหาว่ารวย แต่ยังรับบริจาค พร้อมตายคาเวที

เต็มเร็วมาก! คนละครึ่งรอบใหม่ 1.34 ล้านสิทธิ์ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที

ทั่วทุกภาคอากาศหนาว หมอกบางตอนเช้า


โดยศิลปินชื่อดังที่เดินทางมาขึ้นเวทีแสดงคนแรก หลังจากมีการเปิดวงแสดงเรียกน้ำย่อย คือ ฝน ธนสุนทร หรือ น.ส.เตือนใจ ศรีสุนทร ศิลปินลูกหลานชาว จ.อุดรธานี ที่ขึ้นเวทีร้องเพลง 3 เพลง โดยฝน ธนสุนทร บอกว่า ต้องรีบขึ้นแสดงก่อน เพราะต้องเดินทางไป จ.นครราชสีมา เพื่อรอเดินทางต่อเข้า กทม.




ฝน ธนสุนทร ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีว่า ที่ได้มาช่วยแม่นกน้อย ก็เหมือนตนเองได้กลับบ้าน เพราะว่าเราก็เคยอยู่กับแม่ เคยเดินสายกับแม่อยู่หลายปีอยู่ช่วงหนึ่ง แล้วที่มาครั้งนี้ก็เหมือนได้กลับมาทำเพื่อแม่ ทำเพื่อพ่อด้วย ก็รู้สึกดีใจที่ได้มาตอบแทนพระคุณท่าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องดราม่าที่เกิดขึ้นที่ว่าแม่นกน้อยมีเงินมีที่ดินเป็น 100 ล้านบาท แต่มาเปิดรับบริจาค เรื่องนี้คิดอย่างไร ฝน ตอบว่า จริงๆ อย่าบอกว่าเปิดรับบริจาคเลย เพราะเราไม่อยากใช้คำนั้น ให้ใช้เป็นคำว่า เหมือนเป็นมาลัยออนไลน์มากกว่า เพราะว่าตอนนี้ในเรื่องของคอนเสิร์ตหยุดชะงักเลย ทุกคนต้องเข้าใจว่า ยุคนี้ยุคโควิด รายรับไม่มี เพราะว่างานแบบนี้โดนยกเลิกโดยสิ้นเชิง เพราะฉะนั้นเราทำมาหากินกับตรงไหน เราทำมาหากินกับตรงนี้ มอบความสุขให้คนดู พอเราไม่ได้ทำปุ๊บ รายได้เป็นศูนย์ แต่ค่าใช้จ่ายยังเท่าเดิม อยากให้ทุกคนเข้าใจตรงนี้ส่วนนี้



สำหรับภาระของแม่นั้นเยอะมาก คือแม่ต้องดูแลหลายร้อยชีวิต ลองเป็นคุณแล้วคุณจะรู้ว่า การที่ถ้าแม่จะเอาตัวรอดคนเดียวลำพัง แม่ก็ทำได้ แม่ก็ไม่ต้องมาทำแบบนี้ แต่ว่านี่มีลูกๆ ตาดำๆ หรือว่าใครอีกหลายๆ คน ภาระของแม่ยังมีอีกเยอะ เพราะฉะนั้นที่แม่แสดงถึงภาวะการเป็นผู้นำ แม่ไม่ทิ้ง ไม่เหมือนหลายๆ ที่ ที่ปิดโรงงานแล้วทิ้งลูกน้องหนีไปเลย คือเอาตัวรอดคนเดียว แต่แม่ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ฉะนั้นไม่อยากให้มองว่า แม่รวยอยู่แล้ว แล้วมาเรี่ยไร จริงๆ แม่อุ้มพยุงเสียงอิสานมาตลอด เพราะว่านี่โควิดรอบที่ 2 แล้ว และก็ในเรื่องของยุคมันอะไรต่างๆ แม่ก็ต้องต่อสู้มาโดยตลอด อยากจะให้เห็นใจและเข้าใจภาระของแม่ ซึ่งแม่ต้องรับผิดชอบอย่างมากในตอนนี้” ศิลปินดาราสาวตอบ

แม่นกน้อย ให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังเริ่มเปิดเวทีคอนเสิร์ตออนไลน์ว่า ตอนนี้ก็หลังจากที่เรียกว่า รวมพลรวมพลังของศิลปินฝ่ายบันเทิง ได้แสดงพลังคอนเสิร์ตออนไลน์ ที่เริ่มอยู่ตอนนี้ ตอนนี้มีเสียงต้อนรับดี เป็นพลังกำลังใจมาก ตอนนี้ที่มีศิลปินมาเสริมทัพอีกหลายคน ที่มาเพิ่มก็คือ ก้อง ห้วยไร่, น้องเบล ฐาขนิษ พอรู้ว่ามีศิลปินมาเพิ่ม ก็ต้องขยายเวลาคอนเสิร์ตออกไปนิด แต่เราก็คงต้องขยายเวลาออกไปนิด เราก็ดูแลการคัดกรองโควิดอย่างเต็มที่ และไม่ให้คนนอกเข้ามา โดยในช่วงที่ไลฟ์สดคอนเสิร์ต ก็มีคนระบายมาเยอะมากว่า อยากซื้อบัตรออนไลน์ ถามว่าแม่ซื้อบัตรอย่างไร อยากช่วย แม่ก็บอกแฟนเพลงว่า วันนี้ไม่ขายบัตร แต่เปิดไลฟ์สดให้ดู ผ่านเพจเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร ให้ดูฟรีทั่วโลก แต่หากอยากให้กำลังใจ ก็ซื้อมาลัยออนไลน์ได้ หมายเลขบัญชีที่ปักหมุดไว้ เป็นเลขบัญชีของ "ก้อย อีสานลำเพลิน" โดยไม่มีบัญชีของแม่ เพื่อลดแรงเสียดทานลง

"ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจ เราคิดดีคิดบวกให้กำลังใจกันดีกว่า ส่วนศิลปินที่มากันเยอะ เวลาที่วางคิวไว้ตามที่ขออนุญาตไว้ ถ้าไม่พอ เราก็จะปฏิบัติตามเงื่อนไข เราก็จะมีการขยายเวลาจัดคอนเสิร์ตอีกวันแน่นอน นอกจากนี้ก็จะมี ปอยฝ้าย มาลัยพร, จั๊กจั่น ดาวไพร นางโกงนางร้ายในตำนานของทีมงานเสียงอิสาน โดยวันนี้จะปล่อยให้ลูก ๆ ในพลังหมอลำเสียงอิสานแสดงมากกว่า ส่วน วันที่ 20 ม.ค.ก็ทีมงานเสียงอิสานเป็นหลัก รวมทั้งตัวแม่ด้วย เพื่อที่จะได้ขอบคุณผู้ที่มีน้ำจิตน้ำใจ มาร่วมช่วยให้กำลังใจ สร้างพลังให้ได้เดินก้าวข้ามปัญหาตรงนี้ไป”



แม่นกน้อย บอกอีกว่า การขึ้นเวทีไม่ได้กำหนดเวลาแต่ละคน ให้ศิลปินได้แสดงพลังออก ใครอยากเปิดใจจะพูดอะไรในยุคโควิดยุคตกงานอย่างนี้ ได้พูดได้ระบาย บอกแฟนเพลงว่า เราทุกคนไม่ใช่แต่แม่นกน้อยตกงานก็ลำบากเหมือนกัน

ส่วนเงินที่ได้จากการเปิดคอนเสิร์ตออนไลน์ เปิดเผยได้ ในส่วนของแม่ที่ปักหมุดบัญชีไว้ เพราะพลังของแฟนเสียงอิสานของแม่นั้น แม่ว่าอยู่ในกลุ่มรากหญ้า ตอนนี้ของแม่ได้ 2 แสน 2 หมื่น แต่วันนี้ที่เริ่มเปิดคอนเสิร์ตออนไลน์ จะปักหมุนบัญชีของก้อย อีสานลำเพลิน เปิดเผยได้เช่นกัน คนละ 1 บาท 5 บาท ที่โอนเข้ามา แม่ประทับใจซึ้งใจมาก ไม่ได้โกรธเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้น แม่เข้าไปดูคอมเมนต์ หลังจากที่เราแถลงข่าว ชี้แจงว่า ทำไมบัญชีของแม่ต้องเป็นแบบนี้ ทำไมต้องตัดสินใจแบบนี้ ที่จะต้องออกมาขายบ้านตองห้า ที่ขายคือเพื่อช่วยองค์กร ยื้อองค์กร และก็ช่วยภาคีเครือข่ายหมอลำเรื่องต่อกลอนภาพอีสาน ก้อนหนึ่ง และก็ต้องใช้หนี้ หนี้ที่เราเอาของเขามา เราก็ต้องคืนเขา หุ้นส่วนด้วยก็เหมือนกัน จึงไม่โกรธอะไร”

แม่นกน้อย กล่าวฝากถึงผู้ชมคนดูว่า หากการแสดง มีสิ่งใดสิ่งหนึ่งผิดพลาด หรือแม่นกน้อยได้พูดอะไรผิดไป ก็ขออภัย คือ ไม่โกรธไม่นอยกัน ขออโหสิกัน